Thứ Tư

Đàn ông càng chiều vợ, gia đình càng hạnh phúc, con cháu càng thuận hòa, phúc phần càng lớn

Nhiều người đàn ông lấy vợ lúc nào cũng chỉ sợ người phụ nữ không tốt với mình, với bố mẹ họ mà chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện phải đối tốt với vợ như thế nào.

Phụ nữ về nhà chồng thua thiệt trăm bề. Họ sinh ra, bố mẹ nuôi dưỡng cho ăn cho học đến khi khôn lớn, thế nhưng lúc họ đi lấy chồng, chẳng được phụng dưỡng cha mẹ mình mà phải lo phụng dưỡng, chăm sóc cha mẹ chồng. Đã thế, phụ nữ về nhà chồng thì chỉ có một mình chồng thương cô ấy thôi, nếu chẳng may lấy phải ông chồng vũ phu, ngoại tình hay vô tâm vô tứ thì coi như cả đời chịu thiệt.

Trong gia đình, người phụ nữ đóng vai trò quan trọng. Người xưa có câu: "Một người phụ nữ tốt, 3 đời con cháu vui". Thế nhưng, trước hết, muốn người phụ nữ toàn tâm toàn ý lo lắng cho gia đình thì trước hết người làm chồng phải có trách nhiệm và nghĩa vụ quan tâm, trân trọng vợ.

Đàn ông càng chiều vợ, gia đình càng hạnh phúc, con cháu càng thuận hòa, phúc phần càng lớn
Vợ là người sẽ gánh vác hết công việc nhà cho bạn, để bạn có thể tự do phát triển sự nghiệp, để bố mẹ bạn có thời gian nghỉ ngơi, du lịch... Là người nhất định sẽ bên cạnh bạn, dù bạn có khó khăn, cơ hàn hay vấp ngã. Vì thế hãy yêu thương cô ấy thật lòng, điều này thể hiện trong lời nói, cử chỉ, hành động của anh ấy mỗi khi 2 vợ chồng gần nhau. Sự quan tâm chăm sóc vẫn y như hồi đầu mới yêu, luôn dành cho nhau những lời yêu thương nồng nàn, có những giây phút riêng tư của 2 vợ chồng.

Người chồng yêu vợ còn thể hiện ở sự tôn trọng vợ, anh ấy sẽ không cấm cản những gì vợ đam mê, yêu thích, sẽ không nói những điều khiến vợ đau lòng hay tổn thương.

Khi vợ ốm mệt hay khó khăn, anh ấy sẽ không ngần ngại bên cạnh vợ, có khi chỉ là một cái ôm ấm áp để san sẻ giúp vợ phần nào những khó khăn, vất vả.

Đàn ông, có người sĩ diện cao, thích thể hiện với người khác nên nặng lời quát nạt vợ. Đừng làm thế, bởi thứ bạn nhận được không phải là sự tâm phục khẩu phục, chỉ là sự chịu đựng nhất thời của vợ mà thôi. Nhưng sự chịu đựng nào cũng có giới hạn, không ai chịu đựng bạn cả đời được đâu.

Dù người phụ nữ có mạnh mẽ, thành công đến đâu đi chăng nữa thì họ vẫn muốn người chồng của mình là trụ cột trong gia đình, anh ấy sẽ là người làm chủ, biết lo toan mọi việc. Người chồng sẽ là chỗ dựa vững chắc cho vợ chứ không phải là một người thụ động, đặt mọi gánh nặng nên vai vợ. Người chồng tốt sẽ là người luôn có trách nhiệm với gia đình, khi đó bạn sẽ thấy mình được chia sẻ rất nhiều.

Đàn ông hãy nhớ, khi chồng đối xử tốt với vợ, người nhà anh ấy sẽ tôn trọng và tốt với cô ấy hơn.

Người vợ càng được chồng yêu thương, tín nhiệm thì cô ấy sẽ càng tự tin, càng bao dung, càng hiền hậu. Bởi tận trong sâu thẳm của cô ấy, cô ấy sẽ muốn đền đáp lại tình cảm bạn mà bạn trao cho cô ấy.

Bất kỳ người phụ nữ nào cũng có thể trở nên hạnh phúc, tinh thần sảng khoái, sắc mặt vui tươi, khi đó người chồng sẽ trở nên hạnh phúc bội phần.

Theo Khoevadep