Chủ Nhật

Chia sẻ với những bạn gái miền Nam có ý định lấy chồng người Bắc

Mình có đọc được một vài bài viết về chuyện các bạn nữ miền Nam có nên lấy chồng người Bắc? mình xin chia sẻ một vài điều với các bạn.

Trước hết, xin có đôi dòng kể chuyện: mình cũng là một người đàn ông nặng về gia đình, đã có vợ và mình cũng từng nhận câu hỏi từ vợ mình rằng "anh sẽ chọn mẹ hay chọn em-nếu em và mẹ bất hòa?" và mình đã trả lời vợ thế này: Anh sẽ cố gắng không để xảy ra trường hợp đó và anh cũng mong em giúp anh không để xảy ra chuyện đó.

Chia sẻ với những bạn gái miền Nam có ý định lấy chồng người Bắc
Cha mẹ là người sinh ra, nuôi nấng, dạy dỗ anh lên người để rồi ... "em lấy mất" (cười... vợ chồng mình không sống cùng cha mẹ).
Cha mẹ lớn tuổi rồi, nếu "ông trời thương" thì chắc sống thêm mươi năm nữa, còn không, như lá vàng trên cành, có thể ra đi bất cứ lúc nào.
Vì vậy, em đừng so đo với cha mẹ (mình vẫn dành một phần thu nhập để phụng dưỡng cha mẹ - có thỏa thuận với vợ từ trước khi cưới).

Chúng ta sống với nhau cả đời, trong khi đó chỉ sống với cha mẹ nhiều lắm là hơn chục năm. Anh mong em sẽ coi cha mẹ chồng như cha mẹ của em và anh cũng vậy-cha mẹ vợ cũng như cha mẹ mình.

Nhưng, nếu không may mâu thuẫn xảy ra, trước mặt cha mẹ, chắc chắn anh phải "bênh" cha mẹ rồi, nhưng chắc chắn anh cũng không bỏ rơi em. Còn khi chỉ có hai chúng mình, nếu cha mẹ sai, anh sẽ động viên, bù đắp cho em, nếu em sai, anh sẽ góp ý và đề nghị em sửa đổi...

Mình người Bắc, còn vợ thì người Nam và đang sống ở Nam, vợ mình chỉ hỏi mình trong trường hợp hai v/c về thăm bố mẹ (mỗi năm ra ở với bố mẹ khoảng 20 ngày) hoặc khi bố mẹ vào thăm cháu (ở khoảng 1 tháng). Vậy mà vợ còn "phòng xa" như vậy.

Với các bạn gái miền Nam, khi lấy chồng người Bắc, mình nghĩ các bạn nên cân nhắc kỹ càng (dù mình là trai Bắc). Nếu chồng tương lai của bạn thích, mong muốn và "cam kết" ở lại miền Nam thì ok (con trai Bắc có rất nhiều ưu điểm-xét trên khía cạnh người chồng, người cha), còn nếu anh ta sẵn sàng quay lại, thậm chí mong muốn quay lại Bắc để sống thì thực sự bạn cần tìm hiểu kỹ để tránh phải ân hận.

Vì sao? Nếu bạn theo chồng ra Bắc, một thân một mình nơi "xứ lạ", khi gặp sự cố trong gia đình thì bạn chỉ có chỗ dựa duy nhất là chồng mình (mà chuyện xích mích rất dễ xảy ra do những khác biệt về văn hóa - dù là nhỏ, chẳng hạn như khi bạn ăn cơm mà quên mời cha mẹ, anh chị, rót nước mà quên không đưa hai tay, ngồi chơi mà để mẹ quét nhà, nói năng với chồng không lễ phép...vv, có hàng trăm lý do vặt vãnh tương tự).

Vì vậy, nếu theo chồng ra Bắc thì thực sự chồng bạn phải là người tuyệt vời, vì chỉ có như vậy thì anh ta mới đủ khả năng để giải quyết những mâu thuẫn đó một cách êm đẹp mà không khiến vợ buồn hay cha mẹ thất vọng. Còn nếu không, hãy tưởng tượng điều ngược lại, khi mọi người đều quay lại với mình kể cả chồng-chỗ dựa đáng tin cậy nhất, thì bạn sẽ như thế nào?

Chưa nói một điều nữa là trong cuộc sống vợ chồng, chắc chắn sẽ xảy ra mâu thuẫn (điều này hầu như không thể tránh khỏi), vậy khi đó, bạn sẽ dựa vào ai? Vì vậy, một mình chồng "tuyệt vời" thôi có lẽ cũng là chưa đủ, mà phải là gia đình chồng "tuyệt vời" nữa. Mình đã sinh ra, lớn lên, trưởng thành ở HN, giờ thì sống ở SG nên mình cho rằng mình hiểu những điều đó. Nó đúng dưới con mắt của mình song có thể chưa đúng dưới con mắt người khác.

Một vài chia sẻ với các bạn, hy vọng ít nhiều hữu ích.

Theo: Sổ Tay Làm Cha Mẹ!