Thứ Tư

Cận cảnh bộ quốc phục nặng 45 kg của đại diện Việt ở HH Siêu quốc gia

Trước vòng chung kết, giải vàng Siêu mẫu Việt Nam giới thiệu trang phục truyền thống mang tên Sen vàng Việt Nam do nhà thiết kế Long Lê Dũng thực hiện.

Để hoàn thiện bộ quốc phục cho Khả Trang dự thi chung kết Hoa hậu Siêu quốc gia, nhà thiết kế và ê-kíp phải làm việc trong 3 tháng.Bộ cánh nặng 45 kg với phần đuôi cá dài hơn 3,5 m, sải cánh dài 2 m

"Chỉ có những cô gái thật sự bản lĩnh và sức khỏe tốt mới truyền tải hết thông điệp trang phục", nhà tạo mốt cho biết.
Các chi tiết truyền thống cầu kỳ được nhấn mạnh nhằm giới thiệu nét đẹp văn hóa của người Việt cổ. Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Supranational) được đồng tổ chức ở Ba Lan và Slovakia từ ngày 19/11 đến 3/12. Đêm chung kết trao giải diễn ra vào ngày 2/12 (giờ địa phương). Dự kiến có gần 70 thí sinh tham gia tranh tài.

Để hoàn thiện bộ quốc phục cho Khả Trang dự thi chung kết Hoa hậu Siêu quốc gia, nhà thiết kế và ê-kíp phải làm việc trong 3 tháng.Bộ cánh nặng 45 kg với phần đuôi cá dài hơn 3,5 m, sải cánh dài 2 m.
Ngay sau khi bộ trang phục được công bố, đã xuất hiện 2 luồng ý kiến trái chiều từ dư luận.

1 số cư dân mạng thì cho rằng bộ này quá rườm rà về thiết kế, nhảm nhí và không xứng được gọi là quốc phục

Trích cmt của bạn Nhật Mỹ. "Ôi trời nhảm nhí thiệt mà ! Bây giờ lắm thứ ngẫu tác tùy tiện , chẳng có sở cứ gì ! Cứ đà này thì dân tộc ta sẽ còn nhiều cái độc đáo nữa !"

Bạn Hoài Hương: "Mình đồng quan điểm với bạn. Mình còn cho đây là một thứ "phản văn hóa Việt". Vì nhìn bộ trang phục này không thấy đâu nét Việt. Tác giả của bộ "quốc phục" này đã cố ghép một cách sống sượng, cho rằng màu đỏ và vàng tượng trưng cho màu cờ VN- một sự báng bổ lá quốc kỳ VN... Chưa kể áo dài Việt nhg kg có quần."

Bên cạnh đó, khá nhiều người lại lên tiếng bênh vực thiết kế của bộ cánh 44kg này:

Khuc Mai Anh: "Đây là sắc phục của Việt nam kết hợp cổ điên và hiện đại từ truyền thuyết âu cơ đô đồng đồ đá cho tới bây giờ . Tôi cho là đẹp? bởi nó khái quát được trang phục qua nhiều triều đại. Chúng ta hãy cổ vũ cho VN ? có nhiều trang phục nhưng sắc phục tổng hợp như thế là đạt rồi? bạn nào có tài hơn hãy sáng tác hay góp ý cụ thể để hoàn thiện ? không nên chê bai chung chung nhá> chúng ta có thể đạt giải nhất trang phục này đó"





Ý kiến của bạn về bộ này là như thế nào??

Nguồn Zing.vn