Thứ Ba

Cách bảo quản và chăm sóc áo da khi bị mốc

Cách bảo quản và chăm sóc áo da khi bị mốc!

Giặt là Nhật Bản Japan Laundry sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm thế nào để chăm sóc những chiếc áo da khi bị nấm mốc tại nhà.

Thông thường bạn lấy quần áo giặt từ cửa hàng giặt là về bạn luôn để chúng ở trong những bọc nilon nhưng nó lại không tốt như bạn thường nghĩ, bởi túi nilon sẽ giữ hơi nước rất dễ gây nên nấm mốc trên quần áo da của bạn.

Nhiều khách hàng mang những chiếc áo khoác da đắt tiền đến cửa hàng giặt là thắc mắc vì chúng bị mốc dù đã bảo quản kỹ trong những túi nilon, khách hàng đôi khi tỏ ra lo lắng và hoang mang vì áo khoác da bị mốc mà không biết có thể xử lý triệt để được hay không?

Nếu bạn có những chiếc áo khoác da bị nấm mốc như vậy thì xin bạn đừng quá lo lắng bởi nấm mốc là điều bình thường với đồ da nếu không được bảo quản kỹ.
Cách bảo quản và chăm sóc áo da khi bị mốc
Trong áo da (da thật) có những dưỡng chất protein, đây là nguồn dưỡng chất như một nguồn dinh dưỡng cung cấp cho nấm mốc cơ hội phát triển và hình thành trên áo da của bạn.

Nếu nấm đã phát triển trên bề mặt áo da của bạn và tạo thành gốc rễ bám sâu lên bề mặt của da thì khả năng tái tạo vùng da bị nấm mốc ăn mòn là rất khó. Ngay cả khi các chuyên gia về da xử lý cũng không thể làm vết mốc biến mất hoàn toàn. Một khi các vết nấm mốc ăn mòn các phần tử gốc của da, thì những vết có nấm mốc sẽ trở nên yếu (rất rễ gây nên nứt, giòn) mùi nấm mốc cũng sẽ không thể bay hết. Và chúng tôi cũng thành thực chia buồn với bạn vì điều này.

Vậy làm thế nào để chăm sóc những chiếc áo da tại nhà? Giặt là Nhật Bản Japan Laundry có một vài khuyến nghị sau

- Những chiếc quần áo da đã bị mốc bạn nên loại bỏ chúng ra khỏi tủ quần áo của mình để tránh bị lây lan ra những chiếc quần áo da khác.

- Chuyển những bộ quần áo da của bạn đến nơi thông thoáng gió để các phần tử nấm mốc không có môi trường phát triển, nếu có thể bạn nên dùng một máy hút ẩm để loại bỏ độ ẩm trong tủ đồ của bạn.
- Trường hợp da bị mốc ít bạn nên dùng khăn coston lau nhẹ nhàng đến khi vết mốc sạch hoặc mờ đi.

Lưu ý: không sử dụng khăn đã lau vết nấm mốc để lau những vùng khác trên áo, tránh tình trạng nấm mốc phát triển lây lan rộng hơn.

- Khi phát hiện nấm mốc trong tủ đồ, bạn nên vệ sinh sạch sẽ tủ đồ rồi đem ra ngoài trời hong khô để tiêu diệt nấm mốc và tình trạng ẩm ướt trong ngăn tủ.

- Tiếp theo bạn dùng khăn coston vắt khô rồi lau lần lượt toàn bộ bề mặt của áo da. Nếu áo da bị ẩm ướt lâu ngày bạn nên kiểm tra xem có bị phai màu ở đâu đó trên áo hay không, bạn nên lau nhẹ hàng để tránh bị phai màu áo nếu có.

- Sau khi vệ sinh cơ bản xong, bạn treo chúng lên ở nơi thoáng gió để áo khô tự nhiên.
- Trường hợp áo khoác da của bạn bị nấm mốc khi để trong túi nilon bạn không biết cách khử mùi của chúng thì bạn nên tham khảo đơn vị giặt là có uy tín.

- Xử lý mốc, sau khi hoàn thành tất cả các công đoạn như làm sạch bề mặt, nấm mốc, khử mùi xong bạn nên dùng một chút kem dưỡng da phù hợp bôi đều lên bề mặt của da giúp da có được dưỡng chất, đồng thời giảm các tác nhân phát triển của nấm môc trong tương lai.

Lưu ý:

Để loại bỏ hoàn toàn nấm mốc từ da là điều gần như không thể làm được, vì da giống như trên da người, khi đã bị tổn hại thì việc khôi phục lại trạng thái cũ là việc rất khó khăn. Nhiều người khử nấm mốc bằng cách duy trì một nhiệt độ cao trong kho bảo quản hoặc tủ đồ của mình, nhưng điều này lại gây hại đến áo da, làm da bị khô, nưt hao mòn các dưỡng chất ở da.

Ở Việt Nam hiện nay các đơn vị giặt đồ da đều sử dụng các làm thủ công là giặt tay đơn giản rồi đánh bóng xi lên bề mặt áo da khiến áo da càng trở nên khô cứng, dễ gãy và bong tróc bề mặt.

Ở Japan Laundry chúng tôi sử dụng công nghệ tiên tiến về giặt đồ da theo chuẩn quốc tế, sử dụng máy giặt chuyên dụng, đồng thời cung cấp dưỡng chất phù hợp với từng loại áo da để giúp áo da có lại dưỡng chất như ban đầu, giúp áo Da mềm, mịn, thoải mái khi mặc, đồng thời kéo dài được tuổi thọ của da, giảm tối đa những vết nứt, bong tróc trên bề mặt của áo da.

Với đồ giả da nguy cơ xảy ra bung, bật, nứt bề mặt là rất cao (đồ giả da đã sử dụng hơn 1 năm) vì vậy trước khi đi giặt, bạn nên hỏi nhân viên lễ tân, người nhận đồ của bạn để được tư vấn cách giặt hợp lý nhất.

Để đảm bảo cho bộ đồ da của bạn được xử lý tốt nhất bạn nên mang chúng đến một tiệm giặt là uy tín trên thị trường, nơi có các công nghệ xử lý đồ da tiên tiến an toàn. Các cửa hàng giặt là sẽ giúp bạn xử lý triệt để những tác động không mong muốn bạn gặp phải trên đồ da của bạn.