Thứ Bảy

Ăn trộm đồ trong siêu thị, một cậu bé bị người dân đánh đập và thiêu sống dã man ngay giữa phố

Chỉ vì lỡ ăn trộm đồ trong siêu thị, một cậu bé người Nigeria đã bị đánh đập và thiêu chết ngay giữa phố khiến cộng đồng mạng không khỏi bàng hoàng và phẫn nộ.
Sự việc trên xảy ra tại Khu tự trị Badagry, bang Lagos, Nigeria. Ngay sau khi bị bắt quả tang, dân chúng xung quanh đã lột quần, trói hai chân của hung thủ lại và đánh đập hết sức dã man.

Được biết, cậu bé trong đoạn video bị cáo buộc đã nhiều lần trộm đồ ở các siêu thị cùng nhiều cửa hàng tiện ích khác nhau.

Nạn nhân bị dốt cháy giữa phố?
Theo đoạn video, có thể thấy cậu bé đang ngồi giữa đám đông tức giận trong tình trạng máu me be bét. Bỏ mặc nạn nhân cùng những lời van xin khẩn thiết, họ vẫn tiếp tục bàn luận về biện pháp xử lý tên trộm nhí thế nào cho "hợp tình hợp lý".

"Tôi nghĩ nên giao thằng bé cho lực lượng cảnh sát địa phương. Nó sẽ phải hối hận về việc làm mà mình đã gây ra".

Tuy nhiên, đa phần lại lên tiếng tán thành và ủng hộ cho hành vi đầy bạo lực của nhiều người dân có mặt tại hiện trường.

"Mau đập chết nó đi. Chỉ có thế nó mới chừa được thói trộm cắp có thâm niên và đẩy lùi sự xấu xa ấy ra khỏi thế giới này".

Thỉnh thoảng, nhiều nhân vật quá khích còn đạp mạnh vào đầu của cậu bé đáng thương. Do hai chân đã bị trói chặt nên đứa trẻ chỉ có thể ngồi yên một chỗ và giơ tay lên để cầu xin mọi người hãy tha mạng cho mình.

Một người đàn ông bỗng tỏ ra khó chịu và lập tức tròng chiếc lốp xe hơi vào cổ của cậu bé nói trên. Lúc này, tên trộm nhí vẫn cố gắng phản kháng nhằm thoát khỏi việc bị "đeo vòng cổ" một cách đầy thô bạo.

Thấy vậy, ông ta bèn cầm tấm vật liệu rồi đập liên tục lên đầu đứa trẻ khiến nó không kịp trở tay.

Chứng kiến vụ việc, đám đông xung quanh chỉ biết lấy điện thoại ra quay, tranh cãi hoặc hò hét cổ vũ mà chẳng hề đưa ra hình thức can ngăn cụ thể nào.
Bị đám đông vây quanh, cậu bé chỉ biết giơ tay lên che đầu và tiếp tục cầu xin sự tha mạng từ mọi người.
"Đeo vòng cổ" là hình thức trừng phạt và hành hình dã man bao gồm tròng một chiếc lốp xe hơi tẩm xăng lên cổ hoặc cả người của nạn nhân rồi châm lửa đốt. Cao su từ chiếc lốp xe hơi sẽ chảy ra và trở thành nhiên liệu để thiêu sống nạn nhân tới chết.

Tuy đoạn video kết thúc nửa chừng, song một số bức ảnh do những người có mặt chụp lại được đã cho thấy cậu bé đang nằm yên bất động giữa vũng máu và xăng dưới nền đất.

"Thằng bé cuối cùng đã tử vong nhưng không rõ là do bị đánh chết hay bị thiêu chết", một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết.

Độ tuổi của tên trộm nhí cũng chưa được xác định rõ ràng. Một số người khẳng định cậu bé vừa mới tròn 15 tuổi, trong khi có người lại cho rằng nạn nhân chỉ xấp xỉ 7 tuổi mà thôi.

Hiện cảnh sát địa phương vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức nào về vụ việc kinh hoàng nói trên.
Xăng vẫn còn lênh láng quanh người cậu bé
Cư dân mạng đã tỏ ra vô cùng bàng hoàng và phẫn nộ trước cách hành xử đầy man rợ của người dân địa phương. Họ bất chấp tất cả, coi thường cả luật pháp để có thể "hành hình" dã man một đứa bé bằng hàng loạt phương pháp không thể kinh khủng hơn.

"Thực sự quá đáng sợ. Cho dù cậu bé có ăn cắp thật, người dân cũng nên giải nó lên trụ sở công an gần nhất để giải quyết theo đúng luật pháp chứ không thể đánh đập hay thiêu sống ngay giữa chốn đông người như vậy".

Ngoài ra, họ còn lên tiếng chỉ trích sự vô cảm của đám đông khi chỉ biết đứng quay video hoặc hò reo, cổ vũ cho hành động vô nhân tính này.

"Họ có phải là con người hay không? Chứng kiến hình ảnh đáng thương của một đứa trẻ mà không một ai nỡ đứng ra can ngăn, thậm chí còn cổ xúy và hò hét như một trận đấu bóng sôi động. Thật đáng khinh bỉ".

Hương Cherry, Theo Trí Thức Trẻ