Thứ Bảy

Vỡ mộng khi lấy chồng ngoại quốc

Liên quan cô gái trẻ quê Cần Thơ lấy chồng ngoại quốc bị đánh đập, không ít độc giả cho rằng nhiều bạn trẻ suy nghĩ chưa chín chắn, nhiều bậc cha mẹ vì tiền đẩy con vào nan nguy.
Mới đây, thông tin cô dâu Việt tên Liêu Thị Mộng Trinh (23 tuổi, ở TP Cần Thơ) lấy chồng Trung Quốc đang kêu cứu vì bị đánh đập thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Vỡ mộng khi lấy chồng ngoại quốc
Bên cạnh những ý kiến cho rằng nhiều bạn trẻ suy nghĩ không chín chắn, mong muốn lấy chồng ngoại quốc để đổi đời, nhiều bạn đọc chỉ trích việc bậc cha mẹ vì tiền đẩy con vào an nguy.

Mong muốn đổi đời khi lấy chồng ngoại
Phê phán suy nghĩ lấy chồng ngoại quốc để đổi đời, bạn đọc Hiep Nguyen cho rằng các bạn trẻ hy vọng được hưởng giàu sang, phú quý và khoe khoang với thiên hạ khi xuất ngoại sang cùng chồng là quan điểm hoàn toàn sai lầm.

Độc giả này khẳng định chỉ những người đàn ông không có tiền, địa vị, không cưới được vợ trong nước nên dành dụm ít tiền sang Việt Nam nhờ mai mối. Vì thế, các cô dâu Việt bị "vỡ mộng" ngay sau khi đặt chân đến xứ người và sống chung với gia đình nhà chồng.

Bất đồng ngôn ngữ, lối sống, văn hóa; bị chồng hành hạ, đánh đập… đã khiến cuộc sống của nhiều cô dâu Việt rơi vào cảnh bi đát, không lối thoát.

Thực tế, đây không phải là cô gái Việt đầu tiên lấy chồng ngoại quốc bị hành hạ. Trước đó, có rất nhiều trường hợp về các cô gái trẻ lấy chồng ngoại quốc một thời gian ngắn lên mạng kêu than và muốn trở về nước bởi chồng hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần.

Trường hợp của chị Nguyễn Thị Thúy L. (24 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) quen và lấy một người chồng Đài Loan với hy vọng xuất ngoại theo chồng rồi gửi tiền về cho cha mẹ bớt khổ. Nhưng khi sống chung, gia đình nhà chồng bắt chị hầu hạ. Tàn nhẫn hơn, chị bị chồng tra tấn thể xác lúc nửa đêm sau khi sinh con được 15 ngày.

Tương tự, cô gái Phạm Thị Kim P. (27 tuổi, ngụ huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang), lấy chồng Hàn Quốc và sang xứ người được 7 năm. Tuy nhiên, do không biết nấu món ăn Hàn nên nhiều lúc chị bị chồng đánh đập khiến chị quẫn trí và bị tâm thần.

Nhiều ý kiến cho rằng các cô gái trẻ không nên đánh đổi hạnh phúc vì tiền. Bởi tiền có thể tự bản thân kiếm ra được, còn khi không có hạnh phúc thì cuộc sống sẽ không có ý nghĩa gì.

Thành viên Trần Trung nhận định: "Lấy chồng ngoại quốc sẽ bất đồng nhiều thứ như ngôn ngữ, văn hoá, ẩm thực... Điều này sẽ gây ra các xung đột trong gia đình, làm hạnh phúc không kéo dài được lâu".

Anh cũng khuyên các cô gái trẻ nên suy nghĩ thấu đáo, đặt tình cảm hơn tiền bạc. Thành viên này cũng cho rằng lấy chồng Việt tuy nghèo nhưng sẽ hạnh phúc hơn vì không bất đồng ngôn ngữ, lối sống... Hơn nữa, việc thăm nom, chăm sóc bố mẹ sẽ dễ dàng hơn.

Bài học cảnh tỉnh cho bậc cha mẹ vì tiền
Sau sự việc này, nhiều bạn đọc nghĩ rằng hai mẹ con Trinh ham tiền phải chịu, không được than thở. Và người mẹ vì 50 triệu đồng mà đánh đổi hạnh phúc, tương lai của con gái.

"Tự làm tự chịu, đã chấp nhận cho con lấy chồng ngoại giờ còn kêu than gì. Chỉ vì 50 triệu đồng mà đánh mất đi tương lai của con gái thật không đáng làm mẹ", độc giả Hoan Trần thẳng thắn.

Còn bạn đọc Loan Lê khẳng định, đa số bậc cha mẹ cho con đi lấy chồng ngoại quốc đều ích kỷ, hám danh lợi... Bất chấp đánh đổi cả cuộc đời con để bản thân được sống trong sung sướng.
Cô dâu Việt đang kêu cứu vì bị chồng đánh đập. Ảnh: Facebook.  
Ngược lại hoàn toàn với mong muốn của những người làm cha, làm mẹ, hầu hết con gái của họ khi sống chung với chồng đều chịu chung số phận. Tiền không có, lại thường xuyên bị chồng đánh đập, hành hạ... thậm chí phải nhập viện tâm thần vì chịu nhiều áp lực.

Có thể nói, đây là lời cảnh tỉnh cho các bậc cha mẹ, những cô gái trẻ mong muốn đổi đời vì lấy chồng ngoại quốc.

"Đây là bài học đắt giá cho những người bán con để trả nợ. Là lời cảnh tỉnh cho những cô gái đừng vì một vài chục triệu mà đánh đổi hạnh phúc", thành viên Huy Phạm trần tình.

Nhiều bình luận bày tỏ quan điểm, bậc làm cha, làm mẹ cần sống vì con. Nếu con chưa đủ trưởng thành, suy nghĩ chưa chín chắn thì bố mẹ phải là người định hướng tương lai để chúng cuộc sống thật hạnh phúc.

Bốn ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cô dâu Việt tên Liêu Thị Mộng Trinh (23 tuổi, quê xã Thới Tân, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) lấy chồng Trung Quốc đang kêu cứu vì bị đánh đập.

Theo nhân viên một công ty ở Thượng Hải (Trung Quốc), Trinh đang sống cùng chồng ở tỉnh Chiết Giang. Hàng ngày, Trinh bị người chồng có vấn đề về thần kinh đánh đập, la mắng.

Theo trí thức trẻ