Thứ Bảy

Toàn Cảnh mưa lũ ở Quảng Bình, 8 người chết và mất tích, gần 27.000 hộ dân bị ngập

Lượng mưa lớn kỷ lục trong vòng 24 giờ qua tại Quảng Bình tính đến sáng 15/10 đã khiến ít nhất 8 người chết và mất tích, 7 người khác bị thương. Toàn tỉnh có gần 27.000 hộ dân bị ngập.
Theo thông tin từ Ban phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Bình, tính đến 5h sáng 15/10, toàn tỉnh đã có 8 người chết và mất tích, 7 người bị thương do mưa lũ. 
Nhà dân ngập đến mái ở xã Hương Đô, huyện Hương Khê.
Theo đó, 3 người chết, gồm ông Lê Văn Thân (SN 1968), ở thôn 7, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch; một người chưa rõ danh tính (70 tuổi), ở xã Quảng Long, thị xã Ba Đồn; một phụ nữ (chưa rõ danh tính), ở xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh.
Nước lũ nhấn chìm nhiều huyện ở Quảng Bình
4 người mất tích, gồm: ông Thái Xuân Năng (62 tuổi), ở thôn 3 Yên Thọ, xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa; anh Đinh Văn Xưởng (25 tuổi, quê quán xã Hóa Hợp, tạm trú tại bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa); Nguyễn Văn Phi, ở thôn Yên Tố, xã Phong Hoá, huyện Tuyên Hóa và 1 người trôi qua xã Thuận Hóa, huyện Tuyên Hóa nhưng chưa rõ tung tích. 

Những trường hợp bị thương, riêng huyện Lệ Thủy có 4 người và Nguyễn Phương Thảo (SN 1969, thôn 1, xã Hoàn Trạch, huyện Bố Trạch), hiện đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế; Nguyễn Quế Nhạc, ở thôn Liên Sơn, xã Mai Hóa và Trần Hữu Can, ở thôn Bàu 1, xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa. 

Toàn tỉnh có gần 27.000 hộ dân bị ngập, 56 hộ bị tốc mái, tại các địa phương như: Bố Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa, Quảng Trạch, Lệ Thủy và thị xã Ba Đồn. 

Liên quan đến tình hình mưa lũ tại các tỉnh miền trung, ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, lượng mưa đo được trong những ngày qua ở các tỉnh Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế là rất lớn.

Tại Đồng Hới (Quảng Bình) lượng mưa ngày (tính trong 12 giờ ban ngày) đã có lúc đo được đến 644mm. Đặc biệt, lượng mưa lớn kỷ lục trong vòng 24 giờ đã được ghi nhận vào ngày 14/10/2016 tại trạm khí tượng Đồng Hới (Quảng Bình), với lượng mưa đạt 747mm/24h.
Ngập nặng tại nhiều khu vực miền Trung. Nguồn: FB

Nước nhiều con sông ở Quảng Bình đang mức báo động 2 và dự báo còn dâng cao do trời tiếp tục mưa to.
Đường sắt Bắc Nam đoạn qua Quảng Bình có 11 điểm sạt lở. Nhiều nơi nước làm trôi đá nền đường dưới thanh tà vẹt, có đoạn ngập đường ray.
Nước ngập sâu khiến đời sống người dân hết sức khó khăn.
Mưa lớn trắng xóa, nước lũ chảy xiết ở các tỉnh miền Trung


Nhiều ngôi nhà bị ngập
Chỉ trong thời gian ngắn đường đã biến thành sông
Nhiều ngôi nhà bị ngập
Áp thấp nhiệt đới hình thành ngày 13/10 kết hợp với gió mùa đông bắc đã gây nên đợt mưa lớn cho các tỉnh Trung Trung Bộ ba ngày qua, với lượng mưa phổ biến 200-300 mm, trong đó tập trung ở Hà Tĩnh và Quảng Bình 500-600 mmm, đặc biệt Tuyên Hóa và Minh Hóa của Quảng Bình lên đến 700 mm. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đợt mưa còn kéo dài trong vài ngày tới.

 VNE/Trí Thức Trẻ