Thứ Tư

Siêu mẫu Hà Anh: Bún chửi và các nhà đạo đức học!

Chúng ta là những "nhà đạo đức học"? Đúng vậy!

Người ngoài đường trót đâm vào nhau, họ cãi nhau còn chưa đủ, người đời chúng ta cũng nhảy vào phân xử như thể chúng ta là cảnh sát giao thông, thẩm phán, các nhà đạo đức học, thậm chí, những nhà tiên tri thực thụ!

Siêu mẫu Hà Anh: Bún chửi và các nhà đạo đức học!
Chúng ta phán như đúng rồi!

Vợ chồng nhà hàng xóm lục đục, chúng ta cũng bấm bụng phán xét, thương cảm nhà người ta như như người có lương tri nhất thế giới, rành mạch đến mức nếu không chừng người ta tưởng chúng ta nằm cùng giường vợ chồng nhà kia, thậm chí, ngồi cùng toa lét cùng nhà kia vậy!

Thật! Cái lẽ đời! Chúng ta giỏi làm to chuyện!

Một bà bán bún cả chục năm chẳng sao, chẳng can dự gì đến cuộc sống gia đình chúng ta, quyền lợi chúng ta. Thế nào người ta quay bà ấy lên đài truyền hình Quốc tế, ấy thế là muôn vạn dân vào tự hào thay, rồi hết tự hào quay ra xấu hổ. Người kêu bún ngon nghe chửi cũng đã, kẻ bảo thề nguyền cả đời này và chín đời sau cũng nhất quyết không thèm bao giờ đến ăn ở hàng bún chửi bới xúc phạm này.

Thật! Chúng ta cũng chưa bào giờ tới ăn, và nếu không có vụ lên truyền hình Quốc tế này, chúng ta cũng chưa bao giờ có ý định tới đó ăn. Nhưng thôi, cứ rống lên thề thốt với thiên hạ để nghe cho nó oai!

Ghê thật ấy chứ, cả kiếp này và cả 9 kiếp sau cơ mà! Quả thực, chắc thiên hạ sẽ lác mắt vì cái lòng tự trọng to hơn cả ... của chúng ta!

Có kẻ học sỹ ngồi nhà nghiên cứu, thấy sự trừng phạt cho việc xấu hổ dân tộc chưa đủ, còn đòi Sở Văn hóa, Sở Quy hoạch đô thị, sở gì gì đó phạt thật nặng hành vi làm hổ nhục quốc gia này!

Phạt dựa trên cơ sở gì chưa biết nhưng cứ giơ cái búa phạt đe đe trên đầu cho sợ. Kệ xác chúng ta hàng ngày cứ vứt rác bừa bãi ra đường, đi các loại xe cũ kỹ kém chất lượng xả khói nghịt kín làm thủ đô trở thành thành phố ô nhiễm đứng thứ 2 trên thế giới. Nhưng khồng! Chúng ta không xấu hổ, chúng ta phải xấu hổ thay cho bà bán bún, vì lý do riêng chung gì đó hay chửi bậy, mà lại có nhiều "bọn ngu" vẫn đến ăn đông nghìn nghịt, để cho chuyên gia ẩm thực nổi tiếng phải đến đó ăn và quay truyền ra thế giới.

Chúng ta xấu hổ nhiều đến mức quên cả tự hào là Hà Nội là một trong những thành phố ẩm thực tuyệt nhất trên thế giới, cũng được xếp hạng quốc tế hẳn hoi.

Giờ nói chuyện nghiêm túc.

Fb Hà Anh