Thứ Bảy

Lệ Rơi bi kịch một câu chuyện “Xuân tóc đỏ” đời mới!?

Từ một nhân vật vô danh, trở thành "người công chúng", dường như khoảng cách quá ngắn ngủi đó đã khiến “ca sĩ” Lệ Rơi đang từ mặt đất bỗng “bay lên chín tầng mây”. Rồi việc “bứng” anh chàng nông dân sang chốn showbiz đã khiến anh từ trên không trung lại rơi “bịch” xuống đất. Không ai quan tâm đến một anh hề khi kịch hạ màn, nhưng cuộc đời anh thì đã chao đảo. Một câu chuyện “Xuân tóc đỏ” đời mới, hay đơn giản là câu chuyện chọn chỗ mà đứng trên đời?

Lệ Rơi bi kịch một câu chuyện “Xuân tóc đỏ” đời mới!?
Kể từ khi bị “săn đuổi”, bị chế giễu, ném đá, bỗng dưng Lệ Rơi nổi tiếng một cách bất thường. Và rồi, người ta tìm mọi cách mời cho được anh lên sóng truyền hình (chuyện lạ thời nay), tung hô anh trong các cuộc phỏng vấn và thậm chí, mời cả vào Sài Gòn tham gia gameshow “Thách thức danh hài”. Là bởi, cái tên của anh đảm bảo cho tỷ lệ người xem cao, dù người ta có vừa xem vừa bực tức hay ném đá. Sự xuất hiện của anh đảm bảo gây tranh cãi trong giới và lấp đầy khoảng trống hụt hẫng trên truyền thông.

Nhân đà nổi tiếng, Lệ Rơi vào Sài Gòn lập nghiệp, cho người khác mượn tên và hùn vốn mở ngay 3 quán bún, một công ty truyền thông. Những tưởng cái nghệ danh câu khách có thể giúp anh chuyển vận, nào ngờ, công việc kinh doanh của anh ngày càng thua lỗ. 2 quán bún chả phải đóng cửa vì sự tò mò hiếu kỳ trước cái tên Lệ Rơi không đủ sức làm no cái dạ dày đang đói. Quán còn lại chung tình trạng ế ẩm.

Từ người trồng ổi nhảy sang kinh doanh, đến nay, Lệ Rơi cho biết số tiền lỗ lã cũng lên đến vài trăm triệu. Ngay cả công ty truyền thông Lệ Rơi mở ra cách đây vài tháng cũng đang chuẩn bị giải thể. Việc đóng phim cũng không có lối ra sau vai bụi đời trong “Trùm cỏ”. Và chàng trai đội mũ cối đen nhẻm nay đã thành “hot boy” tóc vuốt keo dựng đứng, sút mất 7kg vì khủng hoảng tâm lý, bất an, mất ngủ. Bản thân Lệ Rơi thừa nhận, anh là típ người quá vô tư, nhiệt tình, thành ra thiếu cẩn trọng.

Nhưng cái gốc của câu chuyện không phải vậy. Anh dễ dàng bị vòng xoáy hư danh cuốn vào, nên đã nhanh chóng trở thành nạn nhân của người khác, của chính mình. Một người không có giọng hát, "đứng không vững trên mặt đất", thì làm sao có thể bán đi cái tên của mình, có thể kinh doanh chính mình?

Con người Lệ Rơi là chuỗi giá trị ảo, nay đã đến lúc trả hết những gì vay mượn, trở lại với mảnh vườn, cây ổi, là anh nông dân vừa làm, vừa nghêu ngao hát. Giọng hát của anh chỉ “đắc dụng” ở ngay trong “phòng thu vừa là phòng ngủ”, “giải khuây” cho rất nhiều cư dân mạng. Còn khi giọng hát đó bay ra đời thực, nó trở thành công cụ của lòng tham, của mong ước kiếm tiền thật nhanh, buộc người ta phải mua vé để xem mình diễn trò. Và khi cái vai tuồng đó đã chấm dứt, cũng là khi, anh chàng nông dân Lệ Rơi rơi nước mắt vì đã lạc mất mình.

Theo Lao Động