Thứ Bảy

Hãy loại bỏ tư duy thiếu chuyên nghiệp, ăn ngay, giá rẻ trong ngành SEO!

SEO và những tư duy thiếu chuyên nghiệp!

Là một người làm trong ngành marketing online, SEO nhiều năm trời làm việc với các công ty của Nhật, Đức tại Việt nam, như Internet Rocket, Javistar, Japan Laundry, Hachi juu Hachi.

David Nguyễn hiểu được phần nào những vấn đề thực sự của ngành SEO mà thị trường Việt nam đang theo đuổi và hình thành.
Hãy loại bỏ tư duy thiếu chuyên nghiệp, ăn ngay, giá rẻ trong ngành SEO
Các bạn seoer hiện nay vẫn còn tư duy spam, ăn xối thay vì đầu tư dài hạn để sau này làm những chiến dịch lớn hơn. David Nguyễn rất nản với các Seoer bán chuyên nghiệp, lên facebook chui vào mấy group về SEO toàn thấy mấy câu hỏi, anh ơi seo cách nào nhanh, có tool nào view nhanh không, làm sao đi backlink hàng loạt, đi copy nội dung rồi sửa được không anh? Vv…

Chứ không phải là những câu hỏi về chuyên sâu, về tìm hiểu kỹ năng, phong cách, làm SEO chân chính như: đầu tư 1 bài viết hơn 1000 từ chất lượng thì bao nhiêu tiền? viết một bài như vậy thì cần xây dựng những gì, vì sao cần xây dựng những content như vậy, làm thế nào để xây dựng hệ thống tài nguyên đi link 1 cách tốt nhất, có nên xây dựng site vệ tinh không? Làm sao để "SEO bền vững", làm sao để ranking tổng thể vv…thiết nghĩ đây mới là những câu hỏi mà các bạn nên quan tâm và đầu tư cho doanh nghiệp của mình một cách dài hạn, bền vững. Chứ không phải là những câu hỏi chơi bẩn, ăn ngay như vậy, làm thế chỉ càng khiến đi thị trường SEO và content thế hệ sau sẽ phải nhồi nhét, hỗn loạn mà thôi.

Không thể trách các bạn SEOer mà còn trách cả doanh nghiệp bán chuyên nữa

Cái tư duy tiếc tiền của chủ doanh nghiệp và làm seo thời vụ cũng chính là một miếng mồi nhử cho các thành phần tạm bợ, sống, làm việc không cần quan tâm đến sau này sẽ ra sao, thế nào, chỉ cần trước mắt tạm thời sống ổn là được rồi. Làm vậy cũng được thôi, nhưng về lâu dài sẽ dẫn các bạn đến đâu? Mình nghĩ bờ vực thẳm trước mặt đang đợi những SEOer và những doanh nghiệp ăn xổi sẽ không xa lắm đâu!

Chưa đầu tư đã lo không có hiệu quả, chưa làm đã lo thua lỗ...Thử hỏi nếu các bạn không đầu tư, không chịu làm thì làm sao có kết quả tốt (chưa tính là làm 1 cách tử tế) chưa có kết quả sao biết được nó hiệu quả hay không.

Viết bài, xây vệ tinh cũng vậy bạn cần phải đầu tư và làm 1 cách nghiêm túc thì các bạn mới thấy giá trị nó mang lại sau này cho các bạn, “không phải khổ sở tìm diễn đàn, không phải lo bị xóa bài, không phải lo bị phạt tất cả đều chủ động được hết”

Một lời góp ý chân thành cho Chủ Doanh Nghiệp và anh em làm SEO. Hãy đầu tư và làm thật tốt đừng tiếc tiền (đầu tư tối đa trong mức kinh tế cho phép) rồi các bạn sẽ thấy được hiệu quả. Đồng tiền đi đúng hướng là tiền khôn. Gạt bỏ những suy nghĩ và tư duy mình không làm được như chúng nó, chúng nó làm kinh quá... bla bla.
Hãy cứ vững bước mà đi, chậm nhưng chắc, điều đó sẽ đưa bạn đến bến bở thành công cùng những con đường trải lụa đang chờ!

Thuê đội ngũ nào làm SEO tốt nhất hiện nay trên thị trường marketing online?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp làm ăn chân chính quan tâm đến. Không chỉ ngợp mắt trước ma trận SEO, Marketing online chàn ngập trên thị trường, mà các doanh nghệp còn lúng túng không biết có nên thuê SEO hay marketing online hay không.
Tất cả những điều đó thực sự là dấu chấm hỏi lớn đối với một doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhất là với những doanh nghiệp kinh doanh.

Có quá nhiều SEOer, có quá nhiều lời nói khoác, có quá nhiều diễn đàn SEO, có quá nhiều nhà làm SEO chuyên nghiệp. Vậy là ai cũng giỏi hay chỉ là giỏi chém gió?

Thực sự đến chính những người đang làm SEO như David Nguyễn cũng cảm thấy hoang mang, đọc các bài viết mà thấy quá ngợp. SEO giá rẻ, trúng đích, vài chục nghìn, cam đoan lên top, cam đoan có khách ngay vv…

Chỉ cần đọc như vậy thôi mà David Nguyễn đã thấy run tay rồi, làm sao mà sánh được với các Seoer thần sầu như thế?
Với kinh nghiệm như mình đang có, cộng tác và đảm nhận tại những công ty yêu cầu khắt khe về SEO như Internet rocket, Japan Laundry, Hachi juu hachi mình cũng không dám mạnh bạo mà tuyên bố như các SEOer trên các diễn đàn được.

Bởi mình làm SEO chân chính, xây dựng nội dung chuyên nghiệp, đầu tư mới 100% để không bao giờ bị đụng hàng, nội dung bị google đánh xấu, bị báo cáo vi phạm vv…

Trước đây khi còn làm việc với Internet Rocket bên mảng ẩm thực, nhà hàng mình mới hiểu rõ được giá trị của một SEOer chân chính, một người xây dựng nội dung quan trọng như thế nào.
Khi đó, giá mỗi một bài không hề rẻ một chút nào, và họ cũng không tính theo bài viết, họ tính theo từ, mỗi từ có giá từ 500 VND đến 700 VND, càng khó thì càng đắt.

Ở blogcamxuc.net cũng có khá nhiều bài viết Pr cho các lĩnh vực của Internet Rocket, giá mỗi bài trên blog ít nhất cũng ở 400,000 VND/bài 500-700 từ. Mức giá mà gần như các doanh nghiệp Việt không bao giờ dám đầu tư. Nhưng bù lại, chỉ cần 10 bài viết là doanh nghiệp đã có thể có vài ba từ khóa lên top đầu. Sau này được tối ưu, viết thêm, duy trì và phát triển thì chuyện giữ vững ở top 1 và top 10 những từ khóa đắc địa, hái ra tiền là chuyện thường thấy.

Hiện tại blog cảm xúc vẫn đang làm việc với các công ty của Nhật Bản, Đức và tập đoàn ENSO Food của Nhật.
Về SEO mình không nhận là mình giỏi nhưng mình làm SEO hết mình và chân chính! Không chỉ là vì tiền mà còn vì một mạng lưới nội dung trong sạch có ích cho người tiếp cận chúng.

Nếu doanh nghiệp có nhã ý có thể liên lạc với David Nguyễn theo:
SDT: 0916 905 886
Email: truongkings@gmail.com
Facebook/David.NguyenPT

Chúc các bạn thành công!

David Nguyễn/ Blogcamxuc.net