Thứ Tư

Sự Thật bức ảnh em bé khóc cùng miền Trung bão lũ được chia sẻ nhiều nhất những ngày qua

Trời mưa thì lớn, nước sông ngập sắp tràn bờ, một em bé nhỏ xíu cầm chiếc ô to đùng đứng trên ghe òa khóc. Cảnh tượng khiến người ta ấn tượng mãi không thôi...

"Em bé Sài Gòn" khóc thương về miền Trung khiến bao người xúc động.
Đồng bào miền Trung còn chưa thoát lũ, sớm nay đã nghe tin bão số 7 với sức tàn phá cực lớn chuẩn bị đổ bộ vào nước ta. Lúc thì hạn hán nặng nề, giờ lại nước ngập trắng trời trắng đất, lút cả nóc nhà. Xem những hình ảnh lụt lội tang thương, người bị cuốn trôi, nhà cửa mất sạch, trâu bò chìm trong nước chỉ hở mỗi cái mũi… ai cũng không thể cầm lòng.

Giữa cảnh buồn thương cho khúc ruột miền Trung, trên mạng lại xuất hiện một bức ảnh cậu bé con cầm ô khóc òa giữa trời mưa lớn khiến mọi người ngạc nhiên. Cậu nhóc ấy đứng trên chiếc ghe nhỏ, xung quanh xếp đầy những nải chuối xanh, thân hình bé xíu xiu cố giữ chặt chiếc ô nghiêng nghiêng vì gió, trông thật đẹp và đáng yêu

Khoảnh khắc em bé cầm ô ấy được nhiếp ảnh gia trẻ Nguyễn Nhất Duy “bắt” được trong một buổi chiều lang thang Sài Gòn. Trời đổ mưa rào, dưới chân cầu Tân Thuận (Q.7) có bé trai nghịch ngợm bị mẹ bắt phạt, vô tình đi ngang thấy hay nên Nhất Duy đã giơ ống kính lên chụp vội, đội mưa bất chấp.
Sự thật là cậu bé khóc ăn vạ mẹ, vì không được chơi dưới trời mưa
“Cuộc sống của gia đình họ gắn liền với chiếc ghe trên sông đó. Mình không quen biết họ, trời mưa lớn quá nên cũng không tới hỏi han được gì, chỉ biết đứng từ xa chụp lại thôi. Em bé ấy chừng 3 - 4 tuổi thôi, đang chơi ngoài đường, chạy lung tung nên bị mẹ bế lên ghe, bắt cầm ô đứng đợi nên mới khóc ăn vạ. Đơn giản vậy thôi.

Lúc đó bên sông cũng bắt đầu ngập, xem lại ảnh vừa chụp thì liên tưởng đến cảnh miền Trung đang lũ lụt nên bất giác thấy buồn”.

Chàng nhiếp ảnh trẻ quê gốc ở Quảng Ngãi, nên xót xa đồng cảm là chuyện đương nhiên. Trong đầu Nhất Duy lúc ấy chỉ nghĩ rằng, khúc ruột miền Trung mưa bão nặng nề quá, nên Sài Gòn cũng chia sẻ bớt phần nào với đồng bào quê hương. Chắc cậu bé con ấy không biết rằng tiếng khóc giữa trời mưa của mình đã làm bao người khóc theo, trong phút chốc đã trở thành biểu tượng truyền cảm hứng cho đông đảo cư dân mạng.
Thế nhưng sự hồn nhiên bé bỏng của em cũng đủ khiến ai nấy ngắm nhìn đều cảm thấy ấm áp
Nhất Duy còn chụp được thêm vài bức ảnh khác của bé trai ấy với người thân, nhưng không có cảnh nào đắt giá, ý nghĩa, xúc động bằng tấm hình trên.

Nhiều người cảm ơn Nhất Duy vì đã chia sẻ khoảnh khắc ý nghĩa đến vậy. Không phải ai khác, mà là một em bé rất dễ thương. Dù sự thật đó chỉ là hình ảnh liên tưởng, nhưng khuôn mặt biểu cảm của cậu nhóc đã mang lại góc nhìn đa chiều, nhiều suy ngẫm.

 Theo Lynk / Trí Thức Trẻ