Thứ Năm

Bị thử việc không lương, thầy giáo than phiền với ông Đinh La Thăng

Suốt 15 tháng giảng dạy (lương khoảng 2,1 triệu đồng mỗi tháng) anh Châu không được nhận đồng nào vì chưa được bổ nhiệm chức danh giáo viên chính thức.

Có mặt trong buổi tiếp xúc cử tri của Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng chiều 5/10, anh Trần Thái Châu (thị trấn Hóc Môn) cho biết, sau khi đậu viên chức giáo viên tại Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện huyện Hóc Môn hồi tháng 7 năm ngoái, anh được phân về trường THCS Phan Công Hớn và ký hợp đồng 12 tháng.

Anh Trần Thái Châu trình bày và gửi đơn cứu xét đến Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng. Ảnh: Thiên Ngôn
Hiện, đã hết thời gian thử việc nhưng anh Châu chưa nhận được quyết định tuyển dụng để nhà trường hoàn thành hồ sơ hết tập sự, gửi Phòng Nội vụ ban hành quyết định bổ nhiệm chức danh giáo viên chính thức. Ban Giám hiệu nhà trường rất quan tâm chia sẻ, nhiều lần kiến nghị đến Phòng Nội vụ và và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Hóc Môn về trường hợp của anh nhưng đến nay các phòng vẫn không phản hồi.

Lương của anh Châu là 2,1 triệu đồng mỗi tháng, do chưa có quyết định tuyển dụng viên chức nên suốt 15 tháng thử việc anh không nhận được đồng nào. "Trường phải linh động cho tôi ứng lương, nhưng việc này như một hình thức vay mượn, trong khi những đồng tiền mình làm ra lại không được nhận. Mong Bí thư Thành ủy giúp tôi giải quyết vụ việc", anh Châu nói.

Được ông Đinh La Thăng yêu cầu báo cáo vụ việc, Chủ tịch huyện Hóc Môn Huỳnh Văn Hồng Ngọc nói rằng "sẽ tiếp thu, cho kiểm tra lại", yêu cầu thực hiện đầy đủ quyền lợi của anh Châu. Ông Ngọc hứa xử lý nghiêm cán bộ nếu có thiếu sót trong các khâu tuyển dụng.

Không đồng ý với cách giải quyết này, ông Thăng chất vấn: "Anh giải quyết ngay trong tháng 10 được không? Chuyện này liên quan đến Phòng Nội vụ và Giáo dục - Đào tạo, là khuyết điểm của huyện chứ không phải do thầy giáo Châu".

Chủ tịch huyện Hóc Môn cam kết sau hôm nay sẽ chỉ đạo rà soát vụ việc. Nhưng việc này liên quan đến Sở Nội vụ nên huyện sẽ trình và giải quyết ngay trong tháng.

Vẫn không đồng ý, ông Thăng đề nghị: "Lãnh đạo huyện cứ giải quyết trách nhiệm của huyện, cái nào thuộc trách nhiệm của Sở thì tính tiếp".

Ông Ngọc nói: "Anh Châu nằm trong danh sách 53 trường hợp thực hiện tuyển dụng không đúng theo quy trình đăng báo 3 kỳ mà Sở Nội vụ yêu cầu, nên Sở không giải quyết".

Ông Thăng tiếp lời: "Thế thì huyện làm văn bản nhận khuyết điểm đã khinh suất, xin rút kinh nghiệm, gửi Sở Nội vụ". Sau đó ông quay sang hỏi "làm thế có được không" và nhận được sự nhất trí của lãnh đạo Sở Nội vụ.

VNE