Thứ Hai

Bé gái đổ xăng đốt trường: 'Em nói đùa, nhưng bị ép làm thật'

Bé gái 13 tuổi nói khi đăng lên Facebook nội dung 'đủ 1.000 like sẽ đốt trường' chỉ là đùa vui. Khi đạt số like, cố bé rất sợ hãi và bỏ trốn, nhưng người ta mua xăng, ép bé đốt trường nếu không sẽ bị đánh.

Cảnh T. chạy ra khỏi đám chám sau khi châm lửa đốt xăng
Sáng nay, 10.10, Trần Thị Ngọc T. (13 tuổi, trú xã Ninh Thọ, TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa) vẫn chưa hết bàng hoàng về hành động của mình sáng hôm qua. Hiện, T. vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Ninh Hòa do bị bỏng ở hai chân, mặt sau khi đổ xăng đốt trước phòng y tế của Trường THCS Phạm Ngũ Lão (xã Ninh An, TX.Ninh Hòa).

T. kể: "Khoảng 11 giờ đêm 7.10, em thấy buồn buồn nên lên Facebook viết mấy dòng đăng chơi, là 'nếu đủ 1.000 like sẽ đốt trường'. Đến sáng 9.10, em thấy status đã hơn 1.000 like. Có mấy người nhắn rằng 'like đã đủ, comment đã đủ. Thực hiện đi”.

Em sợ mấy người đến tìm bắt phải đốt trường thật nên em trốn chứ không ở nhà. Khi em đang cắt tóc ở một tiệm ở xã Ninh An (Ninh Hòa), thì có mấy người biết em nhìn thấy, kéo em lên trường Phạm Ngũ Lão.
"Họ nói: 'Đi mua xăng đi', nhưng em nói là 'không có tiền' thì có người tự đi mua xăng về rồi đưa cho em, ép em vào trường đốt, rồi đe dọa nếu em không đốt sẽ bị đánh", cô bé kể.

Theo T, khi em chuẩn bị đổ xăng đốt trường thì có hơn 10 người, cả trai và gái, cả quen biết và không quen biết theo dõi em; nhiều người kích động, thúc giục: “đốt đi, đốt đi”, và dùng điện thoại quay clip. Khi ngọn lửa bùng lên, T. chạy nhanh để thoát khỏi đám lửa, nhưng vẫn bị bỏng.

Những người có mặt tại hiện trường, chứng kiến hành động của T. nhưng không ai ngăn cản trước khi em bật lửa đốt cũng như đưa em đến bệnh viện cấp cứu khi bị bỏng. “Sau đó, có người gọi điện thoại cho mẹ em, rồi mẹ em đến trường chở em vào bệnh viện cấp cứu”, T. kể.

Lãnh đạo Trường THCS Phạm Ngũ Lão cho biết vụ việc xảy ra vào ngày nghỉ, nhưng trường vẫn có lớp bồi dưỡng học sinh giỏi và đang trong buổi học nên không biết T. cùng những người khác vào trường. Nơi bị đốt chỉ bị cháy xém, không gây thiệt hại.
Qua tìm hiểu, được biết T. từng học Trường THCS Nguyễn Tri Phương (xã Ninh Thọ). Lãnh đạo nhà trường cho biết, lẽ ra T. đang học lớp 8 của trường nhưng gần đây em bỏ học. Nhà trường và giáo viên đã làm việc với phụ huynh, vận động em trở lại lớp nhưng T. vẫn không đến trường.
T. đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Ninh Hòa
Trước đó, ngày 9.10, một clip dài khoảng 1 phút 25 giây lan truyền trên mạng xã hội với hình ảnh một cô gái cầm bịch xăng đến một trường học ở TX.Ninh Hòa, sau đó tưới xăng trước phòng y tế của trường rồi châm lửa đốt.
Sau khi đổ xăng xuống nền gạch thì nhiều tiếng hô “đốt đi, đốt đi” vang lên. Tiếp đến, ngọn lửa bùng lên, tiếng người trong clip hoảng hốt: “cháy rồi, cháy rồi”. Clip này sau đó được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội, khiến dư luận xôn xao.
T. tâm sự: "Em rất hối hận về hành động của mình. Sau khi ra viện, em sẽ đến trường xin được đi học lại".
Sáng 10.10, Công an TX.Ninh Hòa cho biết đang phối hợp với Phòng GD-ĐT địa phương để giải quyết vụ việc.

Theo Thanhnie