Thứ Bảy

Báo Anh chọn Hà Nội là 1 trong 10 thành phố 'kém thân thiện' nhất thế giới

Thủ đô của Việt Nam đã lọt vào top 10 thành phố “kém thân thiện” nhất thế giới, theo bình chọn của tờ Independent.

Nhiều khách du lịch tỏ ra thiếu thiện cảm với Hà Nội bởi nạn chặt chém nghiêm trọng tại đây (ảnh: Tuổi Trẻ)
Tờ Independent vừa công bố danh sách những thành phố kém thân thiện nhất thế giới do độc giả bình chọn. Kết quả cuộc bình chọn dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau như sự thân thiện của người dân, giao thông và an ninh.

Mặc dù để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách nước ngoài, bao gồm cả Tổng thống Mỹ Barack Obama và đầu bếp nổi tiếng thế giới Anthony Bourdain, thủ đô Hà Nội của Việt Nam vẫn phải “ngậm ngùi” nằm trong "danh sách đen" của tờ Independent.

Để minh họa cho quyết định này, Independent đã dẫn lời một khách du lịch có tên Laura Chubb, người đã từng đặt chân tới Hà Nội trước đó. Theo Laura, cô có ấn tượng cực kỳ xấu với nạn chặt chém tại đây. Hầu hết các cuộc trò chuyện của cô với người dân Hà Nội chỉ là tranh cãi về giá cả hay mặc cả tiền taxi, thậm chí trên cùng một quãng đường mà giá cước của các chuyến taxi lại khác nhau một trời một vực. Tệ hơn cả, trong một lần thanh toán phòng khách sạn, Laura cảm thấy vô cùng tức giận khi thấy giá phòng đội lên cao hơn rất nhiều so với bảng giá mà người ta đã đưa cho cô từ trước.

“Thật vậy, tại thủ đô của Việt Nam, môn thể thao “chặt chém” du khách đã khiến tôi ấn tượng bởi sự khôi hài và kỳ quái của nó. Trong khi ĐANG ĐI BỘ TRÊN ĐƯỜNG, một người bạn của tôi đã bị một người đánh giày lột mất đôi giày mà anh ta đang đi. Sau khi đuổi kịp người đánh giày kia, anh ấy đã lấy lại được đôi giày nhưng phải móc túi trả 20 USD tiền gọi là “sửa chữa” lại giày,” Laura chua chát kể lại.

Khi được hỏi về cảm nhận của cô với Hà Nội, Laura cho biết: “Tôi có thích Việt Nam không à? Chắc chắn là có, nhưng thật buồn khi lúc nào cũng phải nhìn người xung quanh với con mắt đầy nghi ngờ.”

Bên cạnh Việt Nam, góp mặt trong bản danh sách các thành phố thiếu thân thiện trên thế giới còn có các địa danh du lịch nổi tiếng như Prague của Czech, Macau (Trung Quốc), Warsaw (Ba Lan) và Reykjavik (Iceland). Hai thành phố của Mỹ bị đánh giá thấp về mức độ thân thiện là Miami và Dalas. Danh sách này còn có thêm sự xuất hiện của Baku (Azerbaijan) và Vladikavkaz của Nga.

Vân Hồng (theo Independent)