Thứ Tư

Quán mì Ramen, Udon truyền thống Nhật ngon tại Hà Nội

Đôi nét về lịch sử món Mì Ramen, Mì Udon của Nhật Bản

Với nhiều người biết đến ẩm thực Nhật Bản có lẽ chỉ qua những món ăn tươi sống như Sushi, Sashimi còn với riêng tôi yêu thích đất nước mặt trời mọc vì một món mì có tính chất biểu tượng, mì Ramen, Mì Udon. Tuy chỉ là một món ăn bình dân nhưng Ramen, Udon lại được coi là niềm tự hào của người dân Nhật Bản. và là một trong những món mì ramen ngon tại Hà Nội được du nhập!

Mì Ramen truyền thống Nhật
Ramen, Udon có xuất xứ từ Trung Quốc, du nhập vào Nhật Bản nhưng lại nổi tiếng đến nỗi người ta cứ ngỡ nó là món ăn thuần tuý của người Nhật và du khách nước ngoài đã xem nó như là một trong những món ăn đặc trưng của đất nước mặt trời mọc. Một vài năm trở lại đây, Ramen, Udon được biết đến ở Việt Nam và nhanh chóng được ưa chuộng ở các nhà hàng mang phong cách Nhật tại Hà Nội như Matsuri Indochina Plaza vv…

Đối với tất cả người dân Nhật Bản, những quán mì Ramen, Udon nhỏ xíu nhưng lâu đời chính là điều đáng tự hào nhất. Họ thậm chí coi đó là những địa danh mà du khách “must to go” không kém gì các chùa chiền, đền thờ hay làng cổ. Bởi đó là một món ăn ngon, vô cùng hấp dẫn góp phần tạo nên văn hóa mì sợi đa dạng của Nhật Bản ngày nay.

Quán mì Ramen Matsuri IPH ngon ở Xuân Thủy

Giờ đây, bạn không phải “lặn lội” hàng nghìn km để tới Nhật Bản mà hoàn toàn có thể thưởng thức món mỳ Ramen, Udon truyền thống, mang hương vị nguyên bản ngay tại nhà hàng mì Ramen ngon Matsuri Indochina Plaza Hanoi – Quán chuyên mỳ Ramen, Udon tại Hà Nội. Bếp trưởng Hase Kawa, tổng quản lý Matoba San, với hơn 20 năm kinh nghiệm, cùng hệ thống nhà hàng truyền thống Hachi juu Hachi, sẽ cho bạn biết thế nào là nước mỳ Ramen, Mì Udon đúng chuẩn với nồi nước xương hầm ninh hơn 20h liên tục. tao nên một món mì Ramen ngon ngay tại Hà Nội.

Địa chỉ: Tần 1 trung tâm thương mại, Indochina Plaza Hanoi, 241 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cách ăn Mì Ramen, Udon chuẩn Nhật?

Người Nhật yêu mì Ramen cũng như người Việt thích phở vậy. Và cũng giống như phở, cái ngon của Ramen, Udon chính là ở nước dùng. Nước dùng của Ramen được nấu rất cầu kì, ninh thịt, xương heo, rong biển và các loại rau củ khác từ 20 – 30 giờ, tạo nên loại súp có màu trắng đục như sữa rất đặc trưng. Nước súp rất đậm đà từ hương đến vị, béo mà không ngấy nên được đông đảo thực khách ưa chuộng.
Mì ramen rau 
Nếu để ý trên bàn ăn mì Ramen có một bình dùng để đựng “Tare” - nước cốt tạo vị cho nước hầm, được chế biến từ tương Shoyu, tương Miso, cá bào, cá cơm,…Tare thường được giữ lại, sau khi cho mì và nước dùng vào tô, tuỳ thuộc vào khẩu vị của từng người mà gia giảm Tare theo ý mình.

Sẽ không thể trở thành một tô mì Ramen hoàn chỉnh nếu thiếu đi thịt heo Charsiu, và trứng Ontama. Thịt được tẩm ướp kĩ, đun nhỏ lửa cho gia vị thấm vào từng thớ thịt. Bày bên cạnh những lát thịt thái to bản là một quả trứng luộc lòng đào đã được tẩm ướp. Thưởng thức từng lát thịt mềm mại cùng với những sợi mì dai dẻo cùng nước súp đậm đà tạo nên một hương vị khó quên với du khách tại nhà hàng Mì Ramen Matsuri ngon Hà Nội

Địa chỉ: Tần 1 trung tâm thương mại, Indochina Plaza Hanoi, 241 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.
Website: http://www.enso.vn

+Nhà hàng Nhật Hachi Ju Hachi