Thứ Tư

Nữ Giám đốc Sở: Luật không cấm tuyển người thân

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho rằng pháp luật không cấm việc tuyển người thân vào biên chế. Nhiều người nhà làm ở một đơn vị có thể do trùng hợp.

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến
Liên quan đến việc nguyên Giám đốc Trung tâm pháp y Đà Nẵng Võ Đình Thạnh đưa người thân vào biên chế trước khi nghỉ hưu, bà Yến cho biết, việc này diễn ra ở thời kỳ trước, khi bà đang làm Phó giám đốc Sở.

Bà cũng xác nhận một số nhân sự tại trung tâm là người thân của ông Thạnh

“Thẩm quyền tiếp nhận, bổ nhiệm, nhân sự từ nơi này đến nơi khác là của giám đốc đơn vị. Pháp luật hiện không cấm việc tuyển dụng người nhà, miễn là đúng quy trình”, lời bà Yến.

Bà Yến cũng cho biết, nhân sự được tuyển dụng phải nằm trong quy hoạch, đúng quy trình của đơn vị. Thời kỳ trước, bổ nhiệm 1 vị trí chỉ giới thiệu 1 người. Bổ nhiệm vị trí từ cấp phó trở lên phải thông qua Sở.

“Việc bổ nhiệm bà Vân (vợ em ruột ông Thạnh) làm Phó phòng Tổ chức hành chính mà chỉ có bằng trung cấp không có gì sai.

Đây là đơn vị sự nghiệp cấp 4 do Sở quản lý. Bằng cấp đó là không trái quy định”, GĐ Sở Y tế Đà Nẵng cho biết.

Bà Yến cũng cho rằng, vị trí lái xe của ông Bảy (em trai ông Thạnh) là bình thường.

Theo bà Yến, trước đây Sở có nghe những lùm xùm về nhân sự tại Trung tâm Pháp y và đã có chấn chỉnh. Việc bổ nhiệm người thân suy rộng ra là lỗi cả hệ thống, không riêng gì ngành y tế.

“Chúng tôi đang cho rà soát lại toàn bộ các đơn vị, phổ biến, chuẩn hóa công tác cán bộ, nhất là ở khâu tuyển dụng. Hiện việc bổ nhiệm 1 nhân sự phải giới thiệu lên 2-3 người hoặc nhiều hơn”, bà Yến khẳng định.

Trước đó, nhiều người phản ánh về sự bất thường trong công tác cán bộ ở Trung tâm Pháp y Đà Nẵng. Ông Võ Đình Thạnh, khi đó là giám đốc bị cho rằng đã tuyển nhiều người thân.

Ông Mai Xuân Ngọc, Giám đốc Trung tâm hiện nay cho biết, ông Thạnh nghỉ hưu từ tháng 6/2015. Trung tâm hiện chỉ có 15 biên chế, hợp đồng dài hạn nhưng 1/4 trong số đó là người thân ông Thạnh. Tất cả đều được bổ nhiệm trước lúc ông Thạnh nghỉ hưu.

Ông Thạnh lý giải, việc này xuất phát từ tình cảm, vì thương, không có chuyện chạy chọt.

Cao Thái/ Vietnamnet