Thứ Sáu

Cấm dạy thêm đã tạo ức chế trong xã hội

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND TPHCM thừa nhận việc cấm dạy thêm với quyết tâm cao là chưa lường trước những bức xúc xã hội, chưa chuẩn bị tốt tâm lý cho phụ huynh, học sinh, tạo ra ức chế trong xã hội và là bài học kinh nghiệm của thành phố trong quản lý điều hành.

Cấm dạy thêm đã tạo ức chế trong xã hội
Chiều nay, 29/9, UBND TPHCM đã tổ chức cuộc họp báo nhanh về tình hình kinh tế văn hoá xã hội 9 tháng đầu năm.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND TPHCM chủ động thông tin về chủ trương quản lý dạy thêm học thêm. Theo đó, quan điểm của lãnh đạo thành phố là cấm dạy thêm, học thêm tiêu cực nhưng cần có lộ trình.

Ông Hoan thừa nhận: TPHCM đã thực hiện việc cấm với quyết tâm cao và chưa lường trước những bức xúc xã hội, nếu làm nhanh, mạnh, ảnh hưởng đến những vấn đề khác, chưa chuẩn bị tốt tâm lý cho phụ huynh và học sinh, chưa tạo ra sự thống nhất ngay chính trong đội ngũ cán bộ, tạo ra ức chế rất căng thẳng trong xã hội.

“Đây là bài học kinh nghiệm của thành phố, cũng là bài học trong quản lý điều hành. Vừa rồi, thường trực Thành uỷ yêu cầu HĐND, UBND TPHCM xem xét thấu đáo. Chủ trương cấm dạy thêm tràn lan, tiêu cực theo Thông tư 17 và thống nhất triển khai có lộ trình, dựa trên nhu cầu, kết quả khảo sát”, ông Hoan nói

Ông Hoan cho biết thêm ngoài việc chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước trong dạy thêm học thêm, TPHCM sẽ xây dựng cơ chế chính sách chăm lo tốt hơn cho đội ngũ giáo viên, tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất cho trường học và đổi mới sách giáo khoa, cách thi cử. Sắp tới, Sở GD&ĐT sẽ tham mưu chính thức cho UBND TPHCM.

Theo Tiền Phong