Thứ Tư

Xin hãy trả lại danh dự cho người đánh máy!

Nếu bạn hỏi tôi công việc nhẹ nhàng nhưng nguy hiểm nhất hiện nay là gì thì tôi xin được trả lời với bạn rằng, đó chính là công việc của một người đánh máy. 

Bạn không tin tôi nói phải không? Vậy thì bạn có thể lên google search mà xem, biết bao nhiêu vụ to tày đình xảy ra lâu nay đều là do anh đánh máy cả mà.

Xin hãy trả lại danh dự cho người đánh máy!
Ờ cứ nghĩ đến bao nhiêu việc trọng đại của các vị lãnh đạo cấp này cấp nọ tôi lại thấy lo lắng cho ông đánh máy. Chẳng hiểu sao các vị có học và có chức tước để làm gì không biết, ai đời lại nuôi một thằng đánh máy lỗi. Thương lắm, oan lắm mà tôi chẳng biết làm thế nào để đồng cảm với các vị, chỉ vì mấy đứa nhân viên đánh máy của các vị cứ cãi các vị làm sai hết hợp đồng tiền tỷ đến văn điện cảnh báo, đủ các thể loại từ cấp tổng công ty đến cấp tỉnh, huyện….vv

Mà kể đến gần đây nhất là vụ của công ty xx chọn nhà thầu cả nghìn tỷ đồng, vậy mà, kết quả khi thanh tra kiểm tra, hóa ra là lỗi ở anh đánh máy, đấy khổ mày chưa hả thằng đánh máy. Ai bảo mày ăn cho lắm vào giờ đây có cái công việc ngồi gõ chữ thôi cũng gõ không xong, để hợp đồng cả nghìn tỷ, chọn nhà thầu bị ký kết sai chỉ vì cái lỗi của ông cả đấy nhé!

Thế nên, tôi xin nói với các ông, bà đánh máy rằng, nên cẩn trọng trong mọi vấn đề, luôn phải quan sát trước sau, không được ghen ghét mà thêm bớt vài câu đại ý khó hiểu, hay hiểu lầm trong giữa đoạn văn bản nhé!

Không là đến lúc dân người ta soi được thì ông lại bị mang ra trước tòa án lương tâm mà phát xét đấy. Ôi thôi khi ấy ai có thể bảo vệ được ông đây, thế nên ông phải gắng tự bảo trọng lấy mình.
Ông là người cầm quyền trong tay, ông phải biết phân biệt đúng sai, chứ các vị lãnh đạo này, lãnh đạo nõ, thủ trưởng nọ, thủ trưởng kia họ đâu có biết chữ mà ông lại chơi xấu họ như thế, họ chỉ là ngồi đấy cho có và đúng quy trình thôi!

Cái văn bản mà ông đánh sai như thế, ông biết thừa rồi mà ông lại nỡ trình lên các thủ trưởng ký là sao, ông tắc trách quá. Làm việc ông phải nghĩ đến dân chứ, nghĩ đến các vị lãnh đạo ngồi không sơi nước mệt mỏi lắm chứ, ấy lại chưa kể các vị phải vắt óc ra để nghĩ được cái văn bản cho ông đánh. Thế mà chẳng hiểu sao có vậy ông lại đánh sai là sao?

Đâu phải người ta chỉ biết nghĩ ra thế thôi, còn kiểm duyệt và ký tên, đóng dấu cho ban hành nữa chứ, ông có biết cái công việc quan trọng ấy các vị phải làm vất vả như một con bù nhìn di động không, vì vậy ông làm gì cũng phải nghĩ đến dân đen bên dưới ông biết chưa!

Giờ tôi mới vỡ lẽ, bao lâu nay chúng tôi đã nghĩ oan cho ông rồi, thế nên tôi mong ông bỏ quá cho chúng tôi, công việc nặng nhọc như vậy mà chúng tôi cứ cho rằng nhàn như thằng đánh may mới chết chứ.

Nhưng ông cứ yên tâm rằng, giờ đây người dân cả nước đều hiểu ra rằng, công việc của thằng đánh máy mới là nguy hiểm và quan trọng biết nhường nào. Không tôn trọng ông là có ngày phải vào khám ngồi xơi nước ngay đúng không ông. Nếu tôi có cơ hội được đề cập những người được dân bảo vệ nghiêm ngặt, thì nhất định tôi sẽ đề nghị ông được vào danh sách cần được bảo vệ an toàn tính mạng 24/24 vì tính chất công việc cực kỳ nguy hiểm có thể gây an nguy cho cộng đồng.

Còn tôi, nếu mà có nhỡ làm mách lòng ông thì ông ngồi trên cao mong ông dơ cao đánh khẽ, chứ phận dân đen như chúng tôi nào dám cãi cùn với ông.

Đường đường ông là một người có thể sai khiến được cả các vị lãnh đạo, các vị thủ trưởng, người đứng đầu một cơ quan nắm trong tay quyền sinh, sát của hàng vạn người cơ mà.

Ở cái cương vị cao, và nguy hiểm như ông thì tôi thiết nghĩ, chắc ông cũng không đến nỗi là để bụng chấp vặt một thằng tập tọng đánh máy như tôi đâu nhỉ.

Hãy tha lỗi cho những lỗi lầm của tôi ông nhé! (trước kia tôi vô ý cứ gọi là thằng, nay cho tôi chuộc lỗi nhé ông đánh máy)

Trước khi dừng bút tôi khuyên ông, hãy nghĩ đến sự an nguy của mình và của cộng đồng, đừng làm liều nữa nha ông!

Theo Life Emotions