Thứ Năm

Những quán bún riêu ngon “nhất, nhì” Hà Nội nên thử một lần!

Bún là món ăn quen thuộc của người dân thủ đô mỗi sáng mùa đông. Ngoài bún thang, bún ốc, bún dọc mùng… thì bún riêu cũng là một trong 6 món bún đặc trưng cho ẩm thực người Hà Nội. Tìm một quán bún riêu ngon ở Hà Nội không khó nhưng tìm được quán bún riêu ngon đúng chất, không bị pha đậu vào gạch cua lại chẳng hề dễ dàng. Những quán bún riêu Địa Chỉ Số giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn thưởng thức được bát bún riêu ngon đúng điệu và chất nhất.

1. Bún riêu Nguyễn Siêu 

Địa chỉ: 32 Nguyễn Siêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bún riêu Nguyễn Siêu
Cùng chất cua đồng không pha đậu phụ như ở Quang Trung là bún riêu phố Nguyễn Siêu. Quy mô của quán này chỉ vỏn vẹn nồi nước dùng, vài rổ đậu, rau, thịt và bún và ít ghế nhựa… nằm gọn trên vỉa hè phố Nguyễn Siêu nhỏ hẹp nhưng khá đông khách.

Bún riêu Nguyễn Siêu được đong bằng những tô cỡ lớn đầy đặn. Nhìn tô bún đủ màu sắc trắng, xanh, vàng, đỏ, nâu của bún, đậu, cà chua, giò, gạch cua, hành hòa quyện với nhau chưa ăn đã thấy vô cùng ngon mắt.
Bún riêu Nguyễn Siêu
Nước dùng tuy không thuần vị, nhưng vẫn giữ được vị thanh đạm của cua đồng và thoảng lẫn vị chua dịu của dấm bỗng rất dễ ăn.

2. Bún riêu ngõ Hồng Phúc

Địa chỉ: Ngõ Hồng Phúc, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bún riêu ngõ Hồng Phúc
Với thâm niên hơn 20 năm, bún riêu ngõ Hồng Phúc là địa chỉ quen của những thực khách khó tính, sành ăn. Thậm chí đối với nhiều người, đây còn là trong những địa chỉ bún riêu ngon nhất Hà Nội. Bắt đầu bán từ chập tối đến khuya, quán rất đơn giản và cơ động với gánh hàng nhỏ gồm nồi nước dùng, bún, ít rau sống và vài chiếc ghế nhựa thấp.

Nước dùng ở đây quả thật là rất ngon, vừa ngọt lại hơi chua, hơi caỵ thêm chút nồng nồng của mắm tôm. Gạch cua thì được phi hành mỡ thật thơm, vàng đều, tạo nên mùi vị và màu sắc rất riêng của bún riêu.
Bún riêu ngõ Hồng Phúc
Nổi bật trên nền bún trắng tinh, chiếc giò màu ngà và thứ nước riêu vàng ươm là hành ngò cắt nhỏ tạo nên một bức tranh đầy màu sắc. Chỉ cần cho thêm chút tương ớt, chút giấm là ta được một bữa tối hoặc bữa ăn khuya ngon miệng. Và đừng quên bát rau muống chẻ, bắp chuối bào, rau quế, ngò gai, rau kinh giới… xanh non ngăn ngắt để bát bún thêm đủ vị.

3. Bún riêu phố Thi Sách

Địa chỉ: 2, Thi Sách, Phường Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Bún riêu phố Thi Sách
Cách đây cả chục năm, con phố Thi Sách nhỏ nhỏ đã tấp nập cả sáng lẫn trưa bởi có quán bún riêu ngay đầu phố. Nhà khá rộng, khách tới ăn còn ngồi cả vỉa hè mà nhiều khi vẫn không đủ chỗ. Nước dùng vừa miệng, bát bún đầy đặn, hay nhất là có rau sống chần nếu bạn gọi thêm cả đậu cả giò thì đầy ụ cả bát. Dân văn phòng qua đây ăn trưa cũng đông bởi bún có thể gọi kèm giò tai, thịt bò nên cũng đủ no cho buổi chiều làm việc tiếp.

4. Quán bún riêu bà Téo

Địa chỉ: 104 C6 Tô Hiệu, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
Quán bún riêu bà Téo
Món ở đây là bún riêu bò. Chỉ với 30k thui nhé. Đầy đủ bò, và đâu. nếu bạn muốn thêm giò thì mất thêm 5k nữa. Riêng mình đi ăn thì chỉ gọi Riêu bò đậu. Đặc biệt rau sống ở đây rất ngon, rau diếp thái nhỏ, ăn cùng với rau thơm, tía tô, hoa chuối thái nhỏ và mình thích nhất là rau muống chẻ ngâm nước xoăn tít lại.

Quán rất là đông khách đặc biệt là trưa và tối. Có hôm mình nhớ là đến không còn chỗ. Nhưng mà chủ quán ở đây với nhân viên phục vụ rất tốt. Nhìn thấy khách đợi lâu chút là nhắc nhân viên luôn. Hôm đấy mình đi ăn, nhân viên ghi bàn rồi, nhưng mà đánh mất tờ giấy order do quán rất đông, chị chủ quán chỉ đứng ở quầy thu ngân thui nhé. Nhìn thấy đợi lâu bảo bàn này sau chưa có đồ. Rồi gọi nhân viên đến bảo ghi lại và mang nhanh ra cho khách. Quán đông nhưng phục vụ rất nhanh tay nên bạn cũng đỡ phải chờ đợi nhiều.

Ngoài "Bún Riêu Bò Đậu" ra thì quán còn nổi tiếng với nhiều món khác như riêu ốc, lẩu cua đồng,..mình chưa ăn nhưng mà nhìn bàn khác gọi ngon thui rồi, chỉ với 300k thui. Mà thấy đông bàn gọi lẩu cua đồng, lẩu ốc lắm.

5. Bún riêu Hòa Mã

Địa chỉ: 42 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Bún riêu Hòa Mã
Bát bún riêu ở đây cực kỳ đầy đặn với cục thịt cua lớn, thịt bò tươi đậu rán vàng giòn. Món bún riêu ở đây không chỉ phục vụ ăn sáng mà còn là bữa trưa no cứng bựng.

6. Bún riêu cua vỉa hè 75 Hàng Bông

Địa chỉ: 75 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bún riêu cua vỉa hè 75 Hàng Bông
Bát riêu cua ở đây được nhiều người đánh giá là rất ngon. Bát bún bưng ra dậy mùi thơm phức, bát đầy đủ, riêu, đậu, giò, bò đầy ắp miệng. Ăn mà mình như cảm nhận vị ngọt chất từ canh riêu cua mà phảng phất vị chua thơm đúng điệu nhờ nấu thật nhiều cà chua với giấm.

7. Bún riêu cô Hương, Kim Liên, Đống Đa.

Món bún riêu ở đây nấu theo kiểu truyền thống đặc biệt nước riêu cua ngọt thơm ăn đậm đà khó quên.

8. Bún riêu cua 42F Lý Thường Kiệt

Địa chỉ:42F Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bún riêu cua 42F Lý Thường Kiệt
Nước dùng của bún riêu, màu đỏ của cà chua thực thụ chứ không phải phẩm màu. Một bát bún riêu có cả cua đầy đặn, đậu, mấy miếng chả băm, ăn khá đậm đà và thơm

9. Bún riêu 2F Quang Trung.

Riêu ở đây thật, không pha phách nên nước canh nấu cũng ngọt, thơm và “chất”. Thịt bò của quán chỉ toàn lõi rùa hoặc bò bắp, khách đến ăn muộn thường không còn thịt bò để ăn kèm.

Địa chỉ: 2F Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ngoài ra các địa chỉ sau:

Bún riêu: Ngõ Phất Lộc, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bún riêu: Ngõ Hồng Phúc, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bún riêu: Số 15A Ngõ Trần Cao Vân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bún riêu: Số 34 Hàng Giấy, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bún riêu: Ngõ 25 Hồ Đắc Di, Đống Đa, Hà Nội

Bún riêu: Số 5B Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bún riêu: Số 165 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Bún riêu: Số 433 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bún riêu ốc: Ngõ 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

Bún riêu cua: Số 1 Trần Huy Liệu, Ba Đình, Hà Nội

Bún riêu cua Phan Bội Châu ở cuối phố Phan Bội Châu

Theo địa điểm ăn uống