Thứ Hai

Ngày của Cha: Người Bố đi chân đất cùng con gái trong Trung tâm thương mại ở Phú Thọ

Từ đêm 18/6, hình ảnh về một ông bố đi chân đất, dắt con gái trong Trung tâm thương mại ở Phú Thọ được chia sẻ trên MXH, đang được cộng đồng mạng rất chú ý, nhiều người nghẹn ngào và cảm động.

Thật tình cờ khi ngay trước Ngày của Cha (Father's Day 19/6 theo Mỹ), thì một bức ảnh về người Bố đi chân đất, quần áo có vẻ xộc xệch, tay dắt con gái trong một Trung tâm thương mại, được cho là Vincom Việt Trì ( ở TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) lại đang khiến cộng đồng mạng rơi nước mắt.

Hình ảnh cảm động về người Bố đi chân đất cùng con gái trong Trung tâm thương mại Vincom Việt Trì, Phú Thọ
Hình ảnh được đăng tải trên fanpage BEATVN cho biết nguồn từ Facebooker "Cua Ngang Buong", đã nhận được rất nhiều chú ý của cộng đồng mạng. Chị này cũng đưa con gái đi mua sắm thì tình cờ bắt gặp hình ảnh này. Cụ thể, hình ảnh đẹp về người Bố dắt con gái đã khiến nhiều người nghẹn ngào và cảm động đã được Facebooker "Cua Ngang Buong" chia sẻ trên MXH với nội dung:

"Tối cho bé đi siêu thị thì gặp 2 bố con nhà này. Người bố chân đi đất, quần áo xộc xệch. Đứa con gái đen nhẻm, mặc bộ quần áo cũ... Người bố một tay nắm tay con gái, một tay cầm 5 gói mì tôm vừa đi vừa hỏi 'Mì này 3 nghìn một gói à....?' Có một vài bà mẹ thấy bố con họ liền kéo con mình đi ra chỗ khác..."

Hình ảnh và câu chuyện cảm động này đăng tải trên BEATVN tối ngày 18/6, ngay lập tức được cộng đồng mạng chia sẻ vào nhiều diễn đàn và trang cá nhân. Phần lớn bày tỏ sự thương cảm với hoàn cảnh của hai Bố con nghèo và sự ngưỡng mộ dành cho ông Bố dù nghèo, vẫn cố gắng đưa con gái tới trung tâm thương mại để mua đồng dùng trong hoàn cảnh như thế.

Bình luận của H.A: "Họ nghèo nhưng tình cảm cha con thật đáng quý, người cha kiếm tiền bằng chính công sức của bản thân và tự mua được những đồ đó cho con gái của mình. Vậy mà nhiều người thấy lại tránh xa họ. Không nhìn thấy mặt cô bé nhưng có lẽ em rất phấn khởi vì được cha dẫn đi mua đồ",

Một bình luận cảm động khác bày tỏ: "Nhìn ảnh này nhớ bố quá. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, khó khăn và vất vả tới đâu, bố vẫn luôn yêu thương con của mình. Bố mình cũng thế, trước đây khi nhà còn nghèo, nhìn các bạn khác có đồ ăn ngon, quần áo đẹp, mình ghen tỵ lắm. Lúc đó còn nằng nặc là phải được mua đồ mới. Ngày đó, bố dẫn mình đi ăn một bát phở và mua cho một chiếc váy đẹp, mình thích vô cùng. Sau này lớn lên mới biết số tiền đó bố đã rất cực khổ kiếm ra, còn phải nhịn ăn nữa. Bây giờ lớn rồi, đã đi làm và kiếm tiền, quay về báo đáp thì bố đã không còn nữa...".

Theo một số Facebook (người) ở địa bàn TP Việt Trì, sau khi xem bức ảnh đã xác nhận thông tin, họ cho biết ông Bố trong ảnh hiện đang làm công việc bán hành, tỏi ở một khu chợ gần Trung tâm thương mại Vincom Việt Trì (Phú Thọ). "Mình biết chú này. Hai cha con đang đi Vincom Việt Trì (Hà Nội) đó. Chú này hay bán tỏi ở chợ đây mà. Có lẽ đây là lần đầu tiên hai người đi vào nơi khá sang trọng, trông thật tội nghiệp" - P.A chia sẻ nghẹn ngào.

Nhiều cư dân mạng đã cùng nhau chia sẻ hình ảnh, đồng thời cũng cho biết danh tính và địa chỉ mà ông Bố vẫn ngồi bán hàng ở khu chợ gần đó, để có dịp mọi người sẽ ghé qua mua đồ ủng hộ Bố con họ thêm thu nhập.
Sau đó chú và con gái đã được một số bạn giúp đỡ mua quà tặng
Nguồn gốc của lễ Ngày của Cha (Father's Day 19/6) này được ghi nhận là ý tưởng của Sonora Smart Dodd - Một phụ nữ trẻ ở Spokane (bang Washington, Mỹ). Sonora muốn tổ chức một ngày lễ đặc biệt để biết ơn người Cha, đã lặng lẽ ở vậy độc thân nuôi 6 người con sau khi mẹ cô qua đời. Khi trưởng thành, Sonora đã hiểu hết những nỗi vất vả của Cha, ông đã phải một mình nuôi dạy 6 chị em cô khôn lớn. Vì thế, người Cha trong mắt cô là biểu tượng của sự hi sinh, lòng vị tha, bao dung và thiêng liêng cao quý. Cho nên, cô đã tổ chức Ngày của Cha (Father's Day) đầu tiên ở Washington, Mỹ vào ngày 19/6/1910 (được biết Cha của Sonora sinh nhật vào tháng sáu).

Hôm nay 19/6 là Ngày của Cha (Father's Day), hình ảnh trên thật tình cờ đã khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Nhân dịp Ngày của Cha tại Việt Nam, bạn hãy tỏ lòng thương yêu, kính trọng tới người Cha thân yêu của mình.

Đại Lộc/TBLNV