Thứ Sáu

Mình chỉ lấy người đàn ông 30 tuổi và phải có ít nhất 2 tỷ trong tay

Mình chỉ lấy người đàn ông 30 tuổi có 2 tỷ trong tay. Và nếu là đàn ông 40 tuổi thì phải có ít nhất 8 tỷ trong tay.

Chào các bạn!

Hôm trước, vô tình mình vào báo Người Đưa Tin đọc được bài tâm sự: “Là phụ nữ có xe sang, tôi chỉ chọn chồng ‘3 CHỮ T’ để đời NỞ HOA" của Thùy Linh và bài viết phản hồi lại của một bạn gái khác có tên "Lấy chồng 3T mà thiếu chữ TÌNH thì cũng vứt!".

Người đàn ông có đủ Tài, Tiền, Tầm thì trước 30 tuổi phải có giả trị tài sản (gồm tiền, đất đai, vàng, cổ phiếu...) sau khi trừ đi hết nợ nần để ra được số tiền phải trên 2 tỉ đồng. Ảnh minh họa.
Cũng là phụ nữ trạc tuổi 26-27 như các bạn đây, nhưng mình hoàn toàn đồng ý với chủ topic khi chỉ quyết định chọn chồng 3 chữ T gồm: Tài – Tiền – Tầm. Thật sự, chị chủ topic nói vậy vẫn hơi chung chung. Mình muốn cụ thể hơn. Bởi phải có tiêu chuẩn gì về giàu nghèo, tài, tầm để mọi người dễ định lượng chứ nhỉ.

Theo mình, người đàn ông có đủ Tài, Tiền, Tầm thì trước 30 tuổi phải có giá trị tài sản (gồm tiền, đất đai, vàng, cổ phiếu...) sau khi trừ đi hết nợ nần để ra được số tiền phải có ít nhất trên 2 tỉ đồng trở lên. Như vậy mình mới tạm gọi là đàn ông thành đạt, tạm hội đủ các tiêu chí trên như bạn Trần Thùy Linh kể trên.

Còn nếu như đàn ông ở độ tuổi 40 thì chắc chắn con số này phải hơn gấp nhiều lần khi còn ở độ tuổi 30. Nếu lấy chồng mà là những quý ông tuổi 40, chị em phải luôn chọn quý ông nào đã có khoảng 8 tỷ dắt lưng nhé. Tất nhiên, số tiền trên cũng bao gồm hết tiền vàng, đất đai, cổ phiếu và dĩ nhiên đã trừ đi hết nợ nần đang có.

Mình biết, khi tự đưa ra tiêu chí và con số cụ thể trên, nhiều người sẽ nói mình điên nặng hoặc quá kiêu căng. Nhưng sự thật luôn phũ phàng. Đàn ông ở độ tuổi 30-40 mà không đạt được số tiền đó, mình nghĩ chỉ là những người đàn ông tầm thường, chẳng có tài cáng gì hết. Và tất nhiên, tầm nhìn của họ cũng không luôn.

Ở độ tuổi vậy, mà kinh tế chưa ổn định, chưa có của ăn của để và có số tiền tỷ trong tay trên, mình nghĩ các chị em không nên lựa chọn và cưới chồng làm gì. Bởi cưới những người đàn ông 30 tuổi mà không có ít nhất 2 tỷ, bạn chẳng thể có cuộc sống ổn định với nhà cửa, có xe đi lại và hưởng thụ cuộc sống ít nhiều. Cuộc sống sẽ chỉ toàn vất vả và khổ cực mà thôi.

Mình xin kể trường hợp của chị gái mình. Chị gái mình học xong đại học thì lấy chồng luôn. Chồng chị là người bạn cùng trường chị yêu từ thời sinh viên.

Ngày chị chưa cưới anh rể, nhà anh nghèo, nhà mình thì khá giả. Chị mình cũng rất đẹp nữa nên có nhiều anh nhà giàu theo. Thế nhưng chị vẫn chọn anh rể.

Song khi cưới nhau rồi, cuộc sống của anh chị mới quá khó khăn. Hơn 4 năm kết hôn, nhưng nhờ tình yêu mà anh chị đã vượt được qua những sóng gió tưởng không vượt qua nổi. Chị gái mình vẫn thương chồng nhiều, yêu chồng nhiều nhưng vì quá vất vả nên chị cũng buồn nhiều, chán cũng nhiều. Chị cứ luôn nói với mình, hy vọng nhờ tình yêu mà vợ chồng chị vượt qua được con đường còn quá dài phía trước.

Có nhiều lúc chị mình ngồi ước giá như ngày trước, giá như được lựa chọn lại thì đời chị bây giờ có lẽ đã khác. Chị cũng bảo mình, đừng bao giờ mà lấy chồng nghèo làm gì cho khổ. Rằng mình muốn yêu và lấy chồng nghèo, phải thực sự bản lĩnh.

Mình cũng xin kể thêm về trường hợp cô bạn thân của mình làm minh chứng tiếp. 25 tuổi, cô bạn thân của mình bỗng nhiên bập vào một gã đàn ông hơn 3 tuổi. Anh này thì cực nghèo luôn. Đã 28 tuổi rồi mà không nhà cửa, lương tháng 8-9 triệu/tháng. Bố mẹ anh ta cũng không nhà nốt. Lại thêm đứa em trai của anh ta là loại phá gia chi tử.

Mình khuyên can thế nào nhưng cô ấy vẫn lấy vì quá yêu, quá thương anh ta. Song lấy nhau rồi thì toàn gặp mình hỏi vay tiền. Rồi cô ấy còn liên tục kêu chán.

Cô ấy bảo, vợ chồng đi làm lương chỉ được tất thảy khoảng 15 -16 triệu/tháng. Thế nhưng trăm khoản tiền phải lo chi trả. Nào là tiền nhà, tiền chi tiêu gia đình. Vợ chồng đã khó khăn, ít tiền nhiều lúc còn phải gánh cả lo phần các cụ.

Có lúc cô ấy phát điên vì nhiều khi vợ chồng không có tiền, bố mẹ chồng lại gọi điện bảo gửi tiền về nhà có việc. Rồi thi thoảng, em chồng mấy bữa gọi điện hỏi xin tiền để phục vụ vài khoản ăn chơi vô bổ.

Những lúc ấy, vợ chồng cô bạn của mình chán kinh khủng. Lại đôn đáo đi vay tiền gửi về cho bố mẹ. Rồi vợ chồng lại cáu bẳn với nhau suốt dù vẫn còn nhiều tình yêu.

Hiện, cô bạn thân của mình bảo, lương lậu 2 vợ chồng như vậy trong khi đủ thứ phải lo. Thế nên họ cứ tặc lưỡi đến đâu thì đến, cũng chẳng biết làm thế nào. Nói chung chấp nhận lấy chồng nghèo là chấp nhận khổ.

Chính vì có 2 tấm gương tiêu biểu trên nên mình chẳng dại mà lấy chồng nghèo. Bởi nghèo thì hay đi đôi với hèn. Cuộc sống như vậy tủi nhục trăm đường. Mình hoàn toàn ủng hộ quan điểm của bạn Thùy Linh. Nên lấy chồng 3 T: Tiền, Tài, Tầm.

Nhưng mình xin cụ thể thêm, mình chỉ lấy người đàn ông 30 tuổi và đã có ít nhất 2 tỷ trong tay. Và nếu là đàn ông 40 tuổi thì phải có 8 tỷ trong tay. Không biết, có ai có ý kiến gì về tiêu chí Tiền mình đặt ra với quý ông tuổi 30 và 40 như trên không?

Mình chỉ nói những gì mình đang nghĩ, xin mọi người đừng ném đá mình hay bảo mình là người từ trên trời rơi xuống nhé.

Đỗ Thanh Hà (Sài Gòn)/Người đưa tin