Thứ Bảy

Bỏ phiếu Brexit xong, dân Anh mới đi Google xem “EU là cái gì?"

Nước Anh vừa tiến hành xong cuộc trưng cầu dân ý mang tính lịch sử, chưa từng có tiền lệ. Kết quả thuộc về những người muốn rời EU. Thế nhưng, theo tờ NPR, sau khi kết quả được công bố, nhiều người mới bắt đầu đi tìm hiểu EU là gì trên Google.

Theo công cụ phân tích xu hướng tìm kiếm (Google Trends), sau khi các khu vực bỏ phiếu đóng cửa vào 10h tối ngày 23/6 và sau khi kết quả cuối cùng được công bố, lượng tìm kiếm về EU tại Anh mới bắt đầu tăng vọt.

Gỡ bỏ cở Anh khỏi liên minh EU
Những câu hỏi nằm trong top được tìm kiếm nhiều nhất ở Anh là “Rời EU có nghĩa là gì?”, “EU là gì”, “Có những nước nào trong EU”, “Chuyện gì sẽ xảy ra khi chúng ta rời EU”.

Với thông tin trên, nhiều người đang đặt câu hỏi về việc liệu người dân Anh có biết họ đang làm gì khi đi bỏ phiếu hay không.

Trong khi đó, theo tờ Washington Post, một số cử tri Anh cho biết họ cảm thấy hối tiếc vì đã bỏ phiếu ủng hộ Brexit.

Tờ Washington Post dẫn lời một phụ nữ cho hay: “Dù tôi đã bỏ phiếu rời EU, nhưng khi tỉnh dậy, tôi thấy bản thân mình đã bị ảnh hưởng bởi kết quả này”.

Thế giới đang quay cuồng sau khi người dân Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU). Ngay sau khi kết quả trưng cầu dân ý được công bố, thị trường chứng khoán đã lao dốc, giá trị của đồng bảng Anh giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 30 năm qua. Các cử tri Anh giờ đang phải đối mặt với hàng loạt cú sốc về kinh tế.

Không chỉ ở nước Anh, hậu quả của Brexit được dự đoán sẽ có ảnh hưởng trên toàn thế giới, bao gồm cả nước Mỹ.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ NPR và tờ Washington Post. NPR là, tổ chức truyền thông phi lợi nhuận, thành viên của Hội Quốc gia liên kết 900 đài phát thanh công cộng của Mỹ.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)/Infonet