Thứ Tư

Bỏ học sớm, chàng trai thành triệu phú USD ở tuổi 22

Khao khát trở thành doanh nhân của một chàng trai lớn đến nỗi anh quyết định bỏ học ở tuổi 17. Giờ đây, ở tuổi 22, anh sở hữu mạng lưới khách sạn liên kết lớn nhất Ấn Độ.

Mới 22 tuổi, nhưng Ritesh Agarwal, một chàng trai Ấn Độ, đã sở hữu mạng lưới khách sạn liên kết lớn nhất Ấn Độ - OYO Rooms, với 5.500 khách sạn tại hơn 170 thành phố. 3 năm trước, chàng thanh niên bắt đầu kinh doanh với chỉ một khách sạn tại Gurgaon, gần thủ đô New Delhi.

Bỏ học sớm, chàng trai thành triệu phú USD ở tuổi 22
OYO Rooms hợp tác với các khách sạn không nổi tiếng để cải thiện chất lượng phòng, đào tạo nhân viên, xây dựng thương hiệu cho khách sạn này bằng tên OYO Rooms. Công ty hưởng phần trăm doanh thu của các khách sạn tham gia mạng lưới. Đổi lại, chủ sở hữu của khách sạn hưởng lợi từ tỷ lệ đặt phòng cao hơn nhờ uy tín của OYO Rooms.

Nhiều phòng trong hệ thống OYO Rooms khá nhỏ nhưng có đầy đủ tiện ích cần thiết như sóng Wi-Fi, máy điều hòa nhiệt độ, tivi màn hình phẳng, bàn làm việc. Giá thuê những phòng như thế khá rẻ so với mặt bằng giá khách sạn ở Ấn Độ.

Cha mẹ Ritesh từng đoán con trai họ sẽ bỏ học sớm khi thấy anh bán thẻ SIM điện thoại khi mới 13 tuổi. Thực ra Ritesh từng tham gia chương trình đào tạo quốc tế của Đại học London tại trường Tài chính và Kinh doanh Ấn Độ. Nhưng anh dành phần lớn thời gian cho việc tham gia những sự kiện dành cho doanh nhân và chu du khắp nơi để tìm ý tưởng kinh doanh.
Một phòng khách sạn được sắp xếp, bài trí theo tiêu chuẩn của OYO Rooms. 
Khao khát kinh doanh, Ritesh quyết định bỏ học từ năm 17 tuổi để bắt đầu lập nghiệp. Ritesh tham gia Thiel Fellowship - một chương trình tài trợ cho 20 thanh niên nghỉ học, giúp họ khởi động sự nghiệp kinh doanh. "Đó là điều tuyệt vời nhất tôi từng trải nghiệm", Ritesh bình luận về chương trình của Thiel Fellowship
Khách sạn liên kết của OYO
Hiện tại hệ thống OYO Rooms cung cấp tổng cộng 65.000 phòng nghỉ trên lãnh thổ Ấn Độ. Nhiều người dự đoán nó sẽ trở thành một công ty kỳ lân - có trị giá trên 1 tỷ USD - trong tương lai.

Giờ đây, ở tuổi 22, Ritesh đã trở thành triệu phú USD. "Ngay từ khi còn nhỏ tôi đã xác định được đam mê của bản thân. Tôi muốn trở thành doanh nhân", anh nói.
nơi làm việc
Hồi tháng 1, OYO Rooms đã vươn sang Malaysia - bước đầu tiên trong kế hoạch chinh phục thị trường Đông Nam Á. Mặc dù vậy, Ritesh tỏ ra thận trong trong việc mở rộng phạm vi kinh doanh của công ty bên ngoài lãnh thổ Ấn Độ. Doanh nhân 22 tuổi khẳng định anh sẽ tính toán kỹ lưỡng về mục tiêu tăng trưởng ở nước ngoài.

Theo Trí thức trẻ