Thứ Ba

Sơn La: Vớt được thi thể 2 nạn nhân bị đắm thuyền trên hồ Sông Đà

Ban Công an xã Tân Phong, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La cho biết đến 9 giờ ngày 10/5, lực lượng tìm kiếm cứu nạn địa phương đã vớt được thi thể 2 nạn nhân còn lại trong vụ đắm thuyền trên hồ Sông Đà ngay tại vị trí thuyền bị đắm.

Hồ Sông Đà. (Ảnh: Điêu Chính Tới/TTXVN)
Ba người chết trong vụ tai nạn này gồm: Đinh Thị Thủy, hộ khẩu thường trú tại bản Đồng Lỳ, xã Huy Hạ, huyện Phù Yên (Sơn La) và 2 nạn nhân nữ mất tích nay đã tìm thấy có tên là Tâm và Thủy, cùng quê ở Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Trước đó, vào khoảng hơn 20 giờ ngày 8/5, một nhóm thanh niên 12 người gồm 8 nam và 4 nữ thường trú tại các xã Huy Hạ, Tường Phù, Tân Phong (huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) và huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ), sau khi ăn cơm tối xong đã rủ nhau lên thuyền ra hồ Sông Đà (hồ thủy điện Hòa Bình) thuộc địa phận bản In, xã Tân Phong chơi.

Đến khoảng 22 giờ, cả nhóm bắt đầu quay về bờ thì không may thuyền bị đắm. Trong nhóm có 9 người được dân chài vớt và tự bơi được vào bờ, ba người tử vong đều là nữ.

Chị Đinh Thị Thúy ở bản In, xã Tân Phong (huyện Phù Yên), người trực tiếp chạy thuyền máy tìm vớt các nạn nhân đắm thuyền trong đêm tối, cho biết lúc đó khoảng 10h, thấy có người kêu cứu, hai vợ chồng tôi tỉnh giấc, đánh thuyền máy ra hướng có người kêu cứu. Ra đến nơi thấy có 5 người gồm 2 gái, 3 trai, vợ chồng tôi vội kéo họ lên lái thuyền máy đưa vào bờ. Có một người bất tỉnh, thuyền máy vào bờ để sơ cứu nhưng không cứu được.

Công an địa phương đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và làm thủ tục bàn giao cho gia đình nạn nhân để mai táng

Theo Vietnam+