Thứ Tư

Thái Nguyên: Người dân Đại Từ nói gì về thông tin chè tẩm hóa chất?

Thông tin chè ở Đại Từ (Thái Nguyên) có thuốc sâu, tẩm hóa chất làm dư luận nhiều ngày qua vô cùng hoang mang. Vậy thực hư của thông tin này là gì?

Chăm chút cẩn thận cho từng công đoạn để có những búp chè ngon và sạch xuất ra thị trường nhưng thời gian gần đây lại xuất hiện thông tin về chè tẩm hóa chất khiến bà con nông dân ở Đại Từ (Thái Nguyên) rất bức xúc.

Thái Nguyên: Người dân Đại Từ nói gì về thông tin chè tẩm hóa chất?
Được trực tiếp chứng kiến các công đoạn làm chè của người dân mới thấy nỗi bức xúc của họ là có cơ sở. "Người dân thì không ý tưởng làm chè bẩn. Bởi vì làm bẩn thì họ là người chịu trước vì tiếp xúc đầu tiên với chè. Tuy nhiên, có một số hộ kinh doanh chè vì lợi nhuận nên đã pha ve vào làm chè xanh hơn", ông Đỗ Thành Lân - Bí thư thôn Chính Phú đã chia sẻ với PV.

Ông Lân cũng cho rằng: "Việc một vài cá nhân kinh doanh thêm phụ gia vào chè làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, chất lượng của cả vùng chè chỉ là con sâu làm rầu nồi canh. Nếu phát hiện những trường hợp như thế này chúng tôi sẽ báo cáo chính quyền để xử lý triệt để. Từ ngày có thông tin chè Đại Từ bẩn chè của người nông dân đã rớt giá. Giá chè đang ở mức trên 300 nghìn đồng/cân nay giảm chỉ còn 200 nghìn đồng/cân".
Được trực tiếp làm chè cùng người nông dân chúng tôi mới hiểu được phần nào những vất vả của họ khi làm ra những búp chè ngon và sạch. Cũng như mong muốn của người dân nơi đây, chúng tôi hy vọng những búp chè sạch này sẽ đến tay người tiêu dùng một cách an toàn nhất.

Kim Thược - Tiến Quân/Người Đưa Tin