Thứ Sáu

Sốc 'Chivas 18' bán ở bar làm bằng rượu rẻ tiền và màu kho cá

Hàng chục chai rượu ngoại giả dán mác Chivas, Henessey, Martin, được Hoài sản xuất với công thức: rượu Vodka pha Ballantines loại rẻ tiền và nước màu dùng để kho cá rồi mang bán cho các nhà hàng, quán bar.

Ngày 27.5, Công An TX.Dĩ An (Bình Dương) đã quyết định tạm giữ hình sự Bùi Văn Hoài (26 tuổi, quê Nghệ An) về hành vi sản xuất hàng giả.

Công an thu giữ số rượu đã bị làm giả Ảnh: Đỗ Trường
Theo điều tra, từ khoảng tháng 4.2016, các trinh sát phát hiện Hoài thuê nhà ở khu phố Thống Nhất (P.Dĩ An, TX.Dĩ An) để pha chế rượu và mang đi bán.

Qua theo dõi, khoảng gần 19 giờ ngày 20.5, Hoài chở 1 thùng giấy bên trong có 15 chai rượu Ballantines mang về căn nhà thuê để pha chế rượu.

Ngay sau đó, công an tiến hành khám xét khẩn cấp nơi Hoài thuê ở, thu giữ được nhiều dụng cụ đóng nắp chai, tem nhãn của các loại rượu: Chivas, Henessey, Martin… và hàng trăm vỏ chai cái loại.
Dụng cụ dùng để pha chế rượu ngoại giả của Hoài Ảnh: Đỗ Trường
Sau khi pha chế, Hoài đã cho "ra lò" những chai rượu nhìn giống như thật Ảnh: Đỗ Trường
Hoài khai nhận cùng với một đối tượng khác (chưa xác định lai lịch) mua những chai rượu Ballantines rẻ tiền (200.000 đồng/chai) rồi mang về pha chế với rượu Vodka, nước màu kho cá để cho ra các loại rượu Chivas 12 và 18, Henessey, Martin… rồi mang bán cho các nhà hàng, quán bar.

Gần đây nhất Hoài đã bán 40 chai rượu Chivas 12 cho một quán bar ở P.Đông Hòa (TX.Dĩ An).

Theo Thanhnien