Thứ Hai

Nên kinh doanh gì với số vốn nhỏ từ bây giờ?

Người ta thường nói “phi thương bất phú” nghĩa là không kinh doanh thì không thể giàu được. Đó cũng là một thực tế khi mà thời buổi này ngày càng có nhiều người muốn giàu nên lựa chọn con đường kinh doanh. Tuy nhiên, nó cũng là một thử thách rất lớn bởi càng đông người bán thì càng phải chịu sức cạnh tranh mạnh hơn. Điều quan trọng nhất để thành công đó là chọn đúng lĩnh vực và có hướng đi, kế hoạch rõ ràng để tự tạo nét riêng, thế mạnh cho mình.

Bán đồ trang trí
Một câu hỏi lớn mà bất cứ ai muốn bắt đầu thường băn khoăn đó là nên kinh doanh gì với số vốn nhỏ và bắt đầu vào khoảng thời gian nào trong năm là tốt nhất. Những công việc dưới đây sẽ là những nghề sẽ thu được lợi nhuận lớn nhất vào những tháng cuối năm này mà bạn có thể tham khảo. Bây giờ chính là thời điểm tốt nhất để bạn bắt đầu công việc kinh doanh để khi việc kinh doanh của bạn bắt đầu đi vào quỹ đạo ổn định thì đó cũng là lúc bạn thu được nhiều lợi nhuận nhất.

1. Dịch vụ cưới hỏi

Kinh doanh gì với số vốn nhỏ? Thời điểm cuối năm là mùa cưới nên các dịch vụ cưới hỏi chắc chắn sẽ được quan tâm nhiều. Bạn có thể nhận thấy điều này khi mà các dịch vụ cưới hỏi như chụp ảnh cưới, tổ chức sự kiện quảng cáo rầm rộ trong thời gian này. Wedding Planner và Wedding Decor sẽ bận rộn chăm lo nhiều “dự án” cùng một lúc. Các showroom Áo Cưới, studio Ảnh Cưới, dịch vụ Quay Phim Cưới… cũng được dịp “chạy sô”. Rộn ràng nhất có lẽ là những Trung tâm Hội nghị Tiệc Cưới nhiều khi kín hết tất cả các sảnh mà các cặp đôi muốn đặt lịch phải đặt trước tới cả vài tháng.

Nếu bạn yêu thích công việc này, tại sao không bắt đầu kinh doanh dịch vụ để làm giàu? Ngay từ bây giờ, hãy lên kế hoạch từ sắp xếp thời gian đến chuẩn bị sẵn các nguyên liệu, đồ đạc cần thiết. Để mở một trung tâm tiệc cưới, bạn sẽ phải có rất nhiều vốn. Nếu bạn không có nhiều, hãy thử kinh doanh các dịch vụ đơn lẻ như bưng bê tráp, chụp ảnh – quay phim đám cưới, trang trí phòng cưới, cổng cưới, cho thuê rạp, đồ trang trí đám cưới…

2. Bán đồ trang trí

Kinh doanh gì với số vốn nhỏ? Đồ trang trí cực kì được ưa chuộng trong những tháng cuối năm, càng về gần Tết thì các cửa hàng bán đồ trang trí lại càng ăn nên làm ra hơn. Nếu bạn yêu thích những món đồ trang trí nhỏ xinh hãy tìm nguồn hàng để bắt đầu kinh doanh ngay bây giờ để đến tháng giáp Tết, bạn đã có lượng khách hàng tiềm năng nhất định cùng thương hiệu cửa hàng. Không nhất thiết bạn phải thuê mặt bằng kinh doanh, bạn có thể chỉ cần thiết kế website bán hàng kết hợp bán online trên các trang mạng xã hội, diễn đàn…

Bạn cũng có thể thâm nhập tập trung 1 mặt hàng trang trí, ví dụ như hoa giả chẳng hạn. Với những lợi thế như đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, dễ di chuyển, thời hạn sử dụng lâu, giá cả phong phú, khá hợp lý nên thị trường hoa giả ngày càng sôi động, đặc biệt là trong những tháng cuối năm. Có nhiều loại hoa giả như hoa voan, hoa vải, hoa khô, hoa pha lê, hoa giấy… Năm 2015 này, dự kiến hoa pha lê sẽ rất được ưa chuộng. Bạn có thể bán thành phẩm hoặc chuyên bán nguyên liệu làm hoa. Để chuẩn bị cho những tháng giáp Tết, bạn nên bắt tay làm và nhận đặt hàng dần từ bây giờ để sẵn sàng hàng cho dịp đông khách.

3. Bán cây cảnh mini độc đáo

Kinh doanh gì với số vốn nhỏ? Cây cảnh mini cũng được coi là món đồ trang trí nhưng mang tính đặc biệt và độc đáo, hút giới trẻ trong thời gian gần đây. Trong đó có Terrarium – nghệ thuật sắp xếp tiểu cảnh trong lọ thủy tinh được biết đến từ lâu trên thế giới nhưng hiện tại vẫn còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Terrarium có thể được xem như là một khu vườn mini ngay trong ngôi nhà của bạn. Bên trong lọ thủy tinh là các loại cây đòi hỏi rất ít về nhu cầu chăm sóc: hoa sen đá, xương rồng hay các cây họ xương rồng, cây không khí…. được đặt cạnh các vật dụng trang trí xinh xắn với cách sắp xếp độc đáo và rất riêng của mỗi người để tạo cảnh.
Bán cây cảnh nhỏ mini
Thực tế đang ngày càng có không ít bạn trẻ đã dày công tìm hiểu thậm chí đến những địa chỉ còn hiếm hoi trên bản đồ Hà Thành để sở hữu một chậu cây bé nhỏ cho riêng mình. Trung bình, một chậu Terrarium đầu tư nguyên liệu khoảng 50k-60k nhưng giá thành phẩm bán ra khoảng 150k-200k. Lợi nhuận nhìn thấy được mà thu hồi nhanh chóng.

Nhận thấy nhu cầu đang ngày càng tăng lên, các cửa hàng cũng bắt đầu mạnh dạn đầu tư nhiều hơn cho mặt hàng này. Hơn nữa, Terrarium còn được kì vọng tạo thành một xu hướng mới trong các món quà Tết.

Trên đây là một số mặt hàng phù hợp với kinh doanh gì ít vốn từ bây giờ cho tới giáp Tết, bạn có thể tham khảo thêm những ý tưởng kinh doanh “hốt bạc” cho dân văn phòng.