Thứ Sáu

“Làm hết sức mình góp phần đưa Hà Giang thoát nghèo, làm giàu”

Ông Thào Xuân Sùng - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương, đã nói như vậy khi tiếp xúc cử tri tỉnh Hà Giang...

Sáng 12/5, tại hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2016-2021 tại đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Hà Giang, ông Thào Xuân Sùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương - Chủ tịch Hội đồng khoa học Ban Dân vận Trung ương, khẳng định, rất vinh dự được Trung ương tiếp tục giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và được về ứng cử tại tỉnh Hà Giang.

“Làm hết sức mình góp phần đưa Hà Giang thoát nghèo, làm giàu”
Trong nhiệm kỳ của Quốc hội khóa 13, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang đã tiếp thu, ghi nhận được nhiều ý kiến của cử tri tỉnh Hà Giang để kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu, giải quyết, trả lời với cử tri và Nhân dân, góp phần giúp tỉnh Hà Giang từng bước phát triển và đạt được những thành tựu rất quan trọng.

Trên cơ sở những mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của cả nước và tỉnh Hà Giang giai đoạn 2016-2020, ông Sùng đã báo cáo với cử tri dự kiến chương trình hành động của ứng cử viên nếu được tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ khóa 14.

“Với trách nhiệm được Đảng phân công là Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương, cùng với đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc cử tri, giữ mối liên hệ với đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang để nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng của nhân dân báo cáo kịp thời với Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết cũng như thường xuyên thông tin cho Nhân dân về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thông qua các quyết định của Quốc hội để tạo sự tin tưởng, ủng hộ và đồng thuận của người dân đối với các chính sách, pháp luật được ban hành, tăng cường và củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân các dân tộc nước ta”, ông Thào Xuân Sùng nói.

Ông tâm sự: “bản thân tôi sinh ra ở xã Long Hẹ, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, là vùng miền núi cao đặc biệt khó khăn của tỉnh Sơn La; phải đi bộ trên đường mòn dài 57 km suốt 40 năm, từ khi tôi học lớp vỡ lòng đến khi đã làm Bí thư tỉnh ủy nhiệm kỳ 2, nên tôi rất thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả của đồng bào dân tộc thiểu số.

Trong quá trình công tác với hơn 10 năm làm Bí thư Tỉnh ủy, 5 nhiệm kỳ là đại biểu HĐND tỉnh Sơn La, 3 nhiệm kỳ là Đại biểu Quốc hội của tỉnh Sơn La, và 3 nhiệm kỳ Ủy viên Trung ương Đảng, nay là Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương, tôi càng hiểu sâu sắc hơn những vấn đề của địa phương, của Nhân dân, nhất là nơi ứng cử đại biểu Quốc hội.

Khẳng định Hà Giang là một tỉnh có nhiều dân tộc cùng sinh sống và bản sắc văn hóa dân tộc rất đặc sắc, ông Thào Xuân Sùng nhấn mạnh việc sẽ dành sự quan tâm đặc biệt để giúp đỡ, hỗ trợ cho việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhằm tạo điều kiện cho Hà Giang tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất, giáo dục, y tế, tăng thu nhập của nhân dân, và giữ vững an ninh, quốc phòng.

“Tôi xin hứa với đồng bào, bản thân không ngừng học tập, rèn luyện theo tiêu chuẩn Đại biểu Quốc hội, và sẽ hết lòng vì cuộc sống nhân dân tỉnh Hà Giang”, ông nói khi kết thúc bài phát biểu.
Ông Thào Xuân Sùng - Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương
Trả lời những tâm tư của cử tri huyện Vị Xuyên xung quanh việc làm sao để giúp người dân địa phương xóa đói giảm nghèo trong thời gian tới, ông Thào Xuân Sùng cho rằng, khó khăn cũng như thách thức lớn nhất của Hà Giang hiện nay là chưa thoát nghèo và chưa biết làm thế nào để thoát nghèo.

Tổng hợp thông tin tại kỳ họp Quốc hội vừa qua cho thấy, tỷ lệ những người từ lao động từ 15 tuổi trở lên được đào tạo nghề từ 3 tháng trở lên, đặc biệt là người dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ rất thấp trong tổng số lao động được đào tạo nghề.

“Đây là trách nhiệm của đại biểu Quốc hội - những người phải làm nhiều hơn nói. Khi làm Bí thư Tỉnh ủy Sơn La, không có ngày Thứ 7, Chủ nhật nào mà tôi không ở nông thôn, để trao đổi, chia sẻ với những người nông dân.

Tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Vị Xuyên nói riêng phải có chuyển biến mạnh mẽ trong công tác dạy nghề, đặc biệt dạy nghề cho người dân tộc thiểu số để từ đó có những điều kiện thoát nghèo, làm giàu”, ông nói.

Ông Thào Xuân Sùng khẳng định sẽ làm hết sức mình để giúp tỷ lệ người dân tộc được học nghề, đào tạo nghề nghiệp được nâng lên nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Được biết, đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Hà Giang gồm các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì và Xín Mần.

Ngoài ông Thào Xuân Sùng, đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Hà Giang còn có các ứng viên đại biểu Quốc hội khác, gồm: Ông Nguyễn Duy Thực - Trưởng phòng Y tế huyện Bắc Quang, bà Vương Thị Nga - Phó trưởng ban Tổ chức huyện ủy huyện Hoàng Su Phì, ông Nguyễn Ngọc Hải - Giám đốc Ngân hàng Agribank tỉnh Hà Giang, bà Vương Ngọc Hà - Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang.

Theo Vneconomy