Thứ Bảy

Không xài kem chống nắng da vẫn trắng như thường với cách này

Nếu bạn quá e ngại việc sử dụng kem chống nắng, 6 cách này sẽ hạn chế làn da tổn thương vì cháy nắng, đơn giản mà hiệu quả lắm đấy.

1. Mặc quần áo dài tay
Quần áo dài tay sẽ hạn chế bớt tác động của ánh nắng mặt trời lên da,nến mặc quần áo dài tay hoặc váy chống nắng, áo khoác khi ra ngoài trời. Nên chọn quần áo có màu sắc tối thay vì màu sắc sáng vì màu sắc sáng dễ hấp thụ tia cực tím hơn, màu Màu có khả năng chống tia tử ngoại tốt nhất là màu đen, đồng thời nên chọn chất liệu vải poli-este hoặc poli-este pha cotton vì có khả năng chống tia cực tím tốt nhất.

Không xài kem chống nắng da vẫn trắng như thường với cách này
2. Che chắn cho gương mặt
Nếu bạn không muốn thoa kem chống nắng, khi ra đường nhất định phải mang khẩu trang vải dày và đội nón, nên chọn loại vải ít có lỗ nhỏ, hạn chế ánh nắng mặt trời chiếu qua

3.Bảo vệ đôi mắt
Sử dụng kính tâm lọc tia UVA,UVB để bảo vệ mắt và vùng da quanh mắt

4. Tránh ra ngoài trời nắng
Hạn chế ra ngoài trời nắng trong thời gian từ 10h-15h, đây là thời điểm tia cực tím mạnh nhất trong ngày, rất nguy hiểm cho da.

5. Dùng nhiều thực phẩm chống oxi hóa
Dùng nhiều rau củ quả có thành phần chống oxi hóa cao, làm sáng da cũng là 1 cách bảo vệ làn da bạn từ bên trong như cà chua, lựu, bưởi, cafe....

6. Hỗn hợp chống nắng cho da

Nguyên liệu:
1/2 chén dầu hạnh nhân
1/4 chén sáp ong 
1/4 chén dầu dừa 
1 bát thủy tinh
2 muỗng canh bơ Shea
1 muỗng cà phê dầu vitamin E. 
2 muỗng gel nha đam
2 chén nước cất

Cho bơ shea, dầu dừa vào chiếc bát thủy tinh. Khuấy đều nó để giúp chúng tạo thành một dung dịch hỗn hợp. Bơ Shea giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời một cách tự nhiên do chứa nhiều vitamin A, E và D.

Sau đó cho gel nha đam vào bát và để vào lò vi sóng 2 phút, gel nha đam có tác dụng dưỡng ẩm và chống nắng rất hiệu quả.
Làm mềm sáp ong trong lò vi sóng 3 phút. Sau đó trộn tất cả thành phần trên lại với nhau
trong 5 phút để có một hỗn hợp kem mịn.

- Đổ kem đã nguội vào chai nhựa. Cho vào ngăn mát tủ lạnh và xài mỗi ngày.

Lưu ý:
- Khi sử dụng, nhớ thoa lại hỗn hợp này hai giờ 1 lần, bởi sản phẩm chống nắng bằng thực phẩm tự nhiên này không bảo vệ lâu dài như các sản phẩm có chứa thành phần tổng hợp và nhiều hóa chất khác
- Không dùng sản phẩm có thành phần ăn nắng vào ban ngày như AHA, vitamin C....

Theo Gia Đình và Pháp Luật