Thứ Bảy

Khám phá 5 hang động đẹp nhất Việt Nam

Những hang động đẹp nhất Việt Nam bạn nên đặt chân đến. Là đất nước có địa hình phức tạp, Việt Nam đã được thiên nhiên ban tặng cho nhiều khu du lịch với những thắng cảnh đẹp, trong đó phải kể đến những hang động có vẻ đẹp quyến rũ mê hồn.

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những hang động tuyệt đẹp ở Việt Nam mà du khách nên đến thăm.

Động Hương Tích

Động Hương Tích
Động Hương Tích là một hang động kì vĩ nằm trong quần thể danh lam thắng cảnh Hương Sơn, thuộc huyện Mỹ Đức cách trung tâm Hà Nội gần 70km về phía Tây Nam. Động được phát hiện ra từ rất lâu nhưng đến đời vua Lê thế kỷ 15 mới dùng để thờ Phật. Trong động có chùa, cổng chùa bằng đá, được xây dựng vào năm 1914. Bên cạnh những công trình điêu khắc thiên nhiên, Chùa động còn có những công trình điêu khắc cổ có giá trị. Năm 1770, chúa Trịnh Sâm từng thăm quan động và đặt tên cho động là "Nam Thiên đệ nhất động" tức động đẹp nhất trời Nam.

Động Phong Nha – Quảng Bình
Động Phong Nha – Quảng Bình
Phong Nha là hang động tiêu biểu nhất về giá trị thẩm mỹ và sự độc đáo tại Di sản Thiên nhiên Thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Theo đoàn thám hiểm của Hoàng gia Anh thì động Phong Nha có 7 cái Nhất: Hang nước dài nhất; Cửa hang cao và rộng nhất; Bãi cát và bãi đá ngầm đẹp nhất; Hồ nước ngầm đẹp nhất; Thạch nhũ tráng lệ và kỳ ảo nhất; Dòng sông ngầm dài nhất và Hang khô rộng và đẹp nhất.

Hang Sơn Đòong – Quảng Bình
Hang Sơn Đòong – Quảng Bình
Hang Sơn Đoòng, tại xã Sơn Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình - là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang này nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Hang có chiều rộng 150 mét, cao hơn 200 mét, dài ít nhất là 5 km. Chiều dài có thể còn sâu hơn nữa. Với kích thước như thế, hang Sơn Đoòng đã chiếm vị trí là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Trong hang các nhà nghiên cứu còn tìm thấy một dòng sông ngầm dài 2,5 km và có cả những cột nhũ đá cao tới 70m.

Hang Đầu Gỗ - Quảng Ninh
Hang Đầu Gỗ - Quảng Ninh
Nằm trên đảo Đầu Gỗ thuộc vịnh Hạ long, Hang Đầu Gỗ được coi là một trong những hang động đẹp nhất Việt Nam. Hang rộng khoảng 5.000 m2, được chia làm 3 ngăn chính với cửa hang rộng 17 m và cao 12 m. Do cửa hang đón nhiều ánh sáng nên lòng động có sự phát triển đa dạng của hệ thực vật, đặc biệt là rêu, cây dương xỉ và cây thân gỗ, tạo nên một nét đặc trưng của hang. Với những nét rêu phong cổ kính, cùng nhiều măng nhũ đá mang vô vàn hình dáng kiến trúc khác nhau, hang được nhiều du khách gọi là "động của các kỳ quan".

Tam Cốc – Bích Động
Tam Cốc – Bích Động
Tam Cốc - Bích Động, còn được biết đến với những cái tên nổi tiếng như "vịnh Hạ Long trên cạn" hay "Nam Thiên đệ nhị động" là một hệ thống hang động ngập nước độc đáo của tỉnh Ninh Bình. Những hang động nổi tiếng nhất ở nơi đây là hang Cả to, rộng thênh thang và đẹp lung linh huyền ảo, hang Hai với những nhũ đá nối dài tựa như những áng mây bay và những nhũ đá tròn nhẵn có những giọt nước nhỏ xuống dòng sông như bầu sữa mẹ ngọt ngào, có khi là hình một con cá sấu...

Theo Đàn Ông