Thứ Năm

Hưng Yên: Hãi hùng lợn chết giá 400.000đ/con tuồn vào trường tiểu học tiêu thụ

Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên đã bắt quả tang hai đối tượng đang vận chuyển 490kg lợn chết về lò mổ tiêu thụ. Hai người này khai nhận số lợn chết trên được mua với giá 400.000đ/con, sau đó mổ và bán cho các trường học và công ty trên địa bàn.

Thịt lợn ngả màu
Khoảng 19 giờ ngày 25/4, đội 5 thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên phối hợp với lực lượng Cảnh sát môi trường tỉnh này bắt quả tang hai đối tượng đang vận chuyển 490kg lợn chết về lò mổ tiêu thụ.

Theo thông tin, hai đối tượng trên là Phạm Quốc Tuấn (SN 1982, trú thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên) và Nguyễn Hữu Chuyền (SN 1973, trú xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, Hưng Yên).

Tại thời điểm kiểm tra, Tuấn và Chuyền không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và chứng nhận kiểm dịch của số thịt lợn trên.
CA thu giữ số thịt
Hai đối tượng này khai nhận đã mua 490kg lợn chết trên từ các trang trại ở địa phương với giá 400.000đ/con, sau đó mổ và bán cho các trường học và công ty trên địa bàn để kiếm lời.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh giết mổ lợn của Phạm Quốc Tuấn tại thị trấn Vương, phát hiện có 2 con lợn chết đang được mổ cùng 2 tủ đông lạnh chuyên chứa thịt lợn chết đang trong quá trình phân hủy, ôi thiu, biến đổi màu sắc.

Hiện, số thịt lợn trên đã được Phòng Cảnh sát môi trường bàn giao cho Ban chỉ đạo 389 huyện Tiên Lữ tiến hành tiêu hủy và xử lý theo thẩm quyền.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô