Thứ Sáu

Thanh Hoá: Cá chết trắng sông chưa rõ nguyên nhân

Sáng 4/5, nhiều người dân xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa phát hiện cá chết nổi trên sông Bưởi

Chiều 5/5, ông Lưu Trọng Quang, Phó Giám đốc Sở TN&MT Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Sở TN&MT Hòa Bình để làm rõ nguyên nhân gây tình trạng ô nhiễm môi trường khiến cá chết hàng loạt trên sông Bưởi trong ngày 4/5 vừa qua.

Thanh Hoá: Cá chết trắng sông chưa rõ nguyên nhân
Trong ngày 5/5, hai đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra một số nhà máy đóng trên địa bàn xã Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) về việc vi phạm, gây ô nhiễm môi trường sông Bưởi.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều 5/5, dọc tuyến sông Bưởi chạy qua các xã: Thạch Quảng, Thạch Lâm (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) và Ân Nghĩa (huyện Lạc Sơn, Hòa Bình) nước sông đã sạch hơn nhưng lượng cá chết nghi tồn dư từ hôm 4/5 vẫn còn lác đác dạt vào bờ. Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, sáng 4/5, nhiều người dân xã Thạch Lâm phát hiện cá chết nổi trên sông Bưởi. Nước sông chuyển sang màu xanh đục, bốc mùi hôi, sủi bọt đen.
Chiều 5/5, nước sông Bưởi đã sạch hơn nhưng cá chết vẫn lác đác dạt vào bờ. Ảnh: Phúc Tuấn
Ông Lê Huy Dương, Chủ tịch UBND xã Thạch Lâm cho hay: “Số lượng chưa được thống kê chính xác nhưng ước tính khoảng 1 tấn cá chết, chủ yếu là cá tự nhiên trên sông Bưởi. Đây là lần thứ 3 trên địa bàn xã xảy ra hiện tượng cá chết trên sông Bưởi, hai lần trước xảy ra vào năm 2013 và 2014. Hiện nay, dòng nước ô nhiễm đã chảy qua địa phận của xã, khi dòng nước chảy đến đâu thì cá chết đến đó”.

Phúc Tuấn