Thứ Hai

Biển Quảng Bình đông vui trở lại sau khi có kết luận an toàn

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên-Môi trường) vừa công kết quả quan trắc môi trường chất lượng nước biển ven bờ tại 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, khẳng định đều nằm trong giới hạn cho phép.

Người dân đổ xô đi tắm biển sau khi có kết luận an toàn. Ảnh: Dân Trí
Theo Tổng cục Môi trường, sau khi các địa phương tiến hành lấy và phân tích các mẫu nước biển ven bờ, kết quả quan trắc chất lượng nước biển ven bờ được tổng hợp từ các Trung tâm Quan trắc môi trường đã thực hiện ngày 29/4 tại các bãi tắm trên địa bàn 4 tỉnh và so sánh với Quy chuẩn Việt Nam QCVN 10-MT:2015/BTNMT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển để đánh giá cho thấy, nước biển ven bờ tại các khu vực được phân tích đều nằm trong giới hạn cho phép.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà yêu cầu, các cơ quan chức năng của Bộ TN-MT phải cung cấp thông tin quan trắc về chất lượng môi trường nước biển từ Hà Tĩnh đến Đà Nẵng hàng ngày.

Người dân đổ xô đi tắm biển sau khi có kết luận an toàn

Tại Quảng Bình, kết quả quan trắc này cũng đã được Sở Tài nguyên và Môi trường công bố tại các bãi biển để người dân theo dõi và yên tâm cho hoạt động vui chơi tại các bãi tắm trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Có mặt tại bãi tắm Nhật Lệ chiều ngày 1/5, ông Phạm Văn Lương, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình cho biết: “Thời gian vừa rồi, do ảnh hưởng của môi trường biển nên người dân cũng ngại xuống tắm, tuy nhiên sau khi có thông báo của Sở Tài nguyên và Môi trường về kết quả quan trắc của Trung tâm quan trắc môi trường, Tổng cục Môi trường, 25 chỉ số về môi trường ven biển đều đáp ứng an toàn thì các bãi biển cũng đã sôi động trở lại. Hôm nay chúng tôi trở lại tắm biển cũng thấy mát mẻ, sạch sẽ và có thể tham gia tắm cũng như các hoạt động giải trí trong thời gian tới”.

Theo quan sát của PV Dân trí trong hai ngày gần đây, lượng du khách và người dân đổ về các bãi biển để tắm và tham gia các hoạt động giải trí đã đông hơn so với những ngày trước, đây là một dấu hiệu đáng mừng ngành du lịch tỉnh Quảng Bình.

Thái Hà (T/h)/ Vietq