Thứ Năm

Bé trai 10 tuổi phải mò cua bắt ốc nuôi bố và bà nội

Mới 10 tuổi, nhưng em Nguyễn Đăng Hùng ở xóm 8, xã Nhân Sơn, Đô Lương ngoài giờ đi học, còn tranh thủ đi mò cua, bắt ốc để bán lấy tiền nuôi bố bị bệnh và bà nội già yếu đã 70 tuổi.

Bố bị bệnh tâm thần, mẹ bỏ đi khi Nguyễn Đăng Hùng mới 3 tuổi và một mình bà nội già yếu phải ngày kiếm sống nuôi con bị bệnh và đứa cháu nội còn nhỏ. Mặc dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, vất vả, nhưng bà nội và bà con trong làng vẫn hỗ trợ, giúp đỡ cho Nguyễn Đăng Hùng vẫn được đến trường học.

Ngoài giờ đến lớp học Hùng thường ra đi mò cua, bắt ốc lấy tiền nuôi bố bị bệnh và bà nội đã già yếu. 
Nhưng điều làm bà Đặng Thị Nhung (bà nội của Hùng) khổ tâm nhất là bệnh tâm thần rất khó chữa trị của trai, những lúc lên cơn bệnh, đồ dùng trong nhà bị đập phá hư hỏng hết. Bà Nhung năm nay đã 70 tuổi, thường xuyên đau yếu, nên mọi công việc trong nhà phải trông chờ vào cháu Hùng.

Mặc dù còn nhỏ tuổi, nhưng Hùng cố gắng làm nhiều việc, từ nấu ăn, giặt quần áo, dọn dẹp nhà cửa đến ra đồng bắt cua, bắt ốc nuôi sống gia đình.

Thầy giáo Nguyễn Sỹ Tân- Giáo viên chủ nhiệm lớp 4C, trường Tiểu học xã Nhân Sơn cho biết:" Vì hoàn cảnh như vậy, nên Hùng đến trường học không đúng giờ, nhà trường và lớp thường xuyên đến động viên, giúp đỡ Hùng để theo lớp học đầy đủ và Hùng mong muốn được đến trường đi học trở thành người có ích"

Để giúp cho Nguyễn Đăng Hùng vượt qua khó khăn, thực hiện được ước mơ của mình, rất mong sự chung tay giúp đỡ của công đồng và xã hội.

Theo Báo Nghệ An