Thứ Ba

Bài thuốc dân gian "quý hơn vàng" sẽ theo bạn cả đời

Nhiều bài thuốc chữa bệnh trong dân gian hỗ trợ điều trị bệnh sẽ mang lại cho bạn kết quả bất ngờ.

Chuối hột chữa đau lưng 

Nguyên liệu: 300g chuối hột, 1 lít rượu

Cách làm: Chuối hột thái phiến, phơi khô sau đó giã nhỏ và cho rượu vào ngâm, để khoảng 1 tháng. Khi rượu chuối hột đã được chuẩn bị xong, người bệnh có thể uống 2 lần mỗi ngày trước, 1 cốc nhỏ trước bữa ăn. Uống rượu chuối hột liên tục trong một thời gian, bạn sẽ nhận thấy bệnh đau lưng biến đi lúc nào không hay.

Bài thuốc dân gian "quý hơn vàng" sẽ theo bạn cả đời
Bài thuốc dân gian từ lá mơ lông

Dân gian cho rằng, lá mơ lông có khả năng trị đau mỏi các khớp chân tay, trị phong tê thấp rất hay nên thường sử dụng để chữa các bệnh xương khớp.

Để thực hiện bài thuốc với lá mơ lông, chúng ta cần khoảng 30- 50g lá hoặc rễ cây mơ lông, đem sắc với gừng rồi chia ra 2 phần, 1 phần dùng để xoa bóp khớp bị đau hàng ngày, phần còn lại chì cho chút đường vào uống. Kiên trì kết hợp uống thuốc và xoa thuốc như vậy sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất cho người bệnh.

Lá trầu không và rau muống chữa bệnh trĩ

Đem đun lên lấy nước rồi ngâm trong vòng 15-30p, ít nhất 1 ngày 1 lần, ko thì 2 lần/ngày là rất tốt. Cục trĩ đó sẽ thu lên rất nhanh. Hiệu quả rất tốt

Hoặc lấy 100g rau muống nấu nhừ gạn lấy nước, cho 120g đường trắng, nấu lên thấy sánh như kẹo mạch nha lấy uống, ngày 2 lần, mỗi lần 100g.

Rau muống có nhiều tính năng và tác dụng trong việc phòng, chữa nhiểu chứng bệnh mà tiêu biểu là thanh nhiệt, giải độc trong mùa hè, thanh nhiệt, lương huyết, cầm máu.

Chữa đau dạ dày bằng mật ong và bột nghệ

Công dụng chữa đau dạ dày bằng mật ong và bột nghệ chắc chắn chứng ta đã nghe rất nhiều lần. Hiện nay trên thị trường còn làm sẵn những viên bột nghệ – mật ong nhưng để hiệu quả cao hơn cũng như tránh được một số phụ gia, chất bảo quản chúng ta nên tự tạo thuốc nếu có thời gian.

Bạn lấy 3 muỗng cà phê bột nghệ vàng cùng với một 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất pha với 100ml nước ấm. Mỗi ngày uống 1 ly sẽ giúp điều hòa dịch vị tốt hơn và chữa các vết viêm loét gây đau ở dạ dày.

Theo Khỏe và Đẹp