Thứ Sáu

5 lý do HTC 10 "ăn đứt" Samsung Galaxy S7

Đặt lên bàn cân so sánh hai trong số những chiếc smartphone Android tốt nhất hiện nay.

Ra mắt từ trung tuần tháng 4, tuy nhiên đến nay thông tin về ngày bán ra HTC 10 tại Việt Nam vẫn chưa được công bố chính thức. Dù vậy, một số nguồn tin gần đây kì vọng chiếc điện thoại cao cấp nhất của HTC sẽ đến tay người dùng Việt trong tháng 5 này. Cận kề thời điểm bán ra, hãy cùng điểm qua một số điểm mạnh của HTC 10 bằng cách so sánh với một trong những smartphone tốt nhất hiện nay, Samsung Galaxy S7.

1. Hệ điều hành Android gọn gàng và sạch sẽ hơn

5 lý do HTC 10 ăn đứt Samsung Galaxy S7
Trong chiếc HTC 10 phiên bản mở khóa, người dùng có thể gỡ bỏ rất nhiều ứng dụng cài sẵn trùng lặp, điều này sẽ làm trải nghiệm người dùng bớt rối rắm đi đôi chút. Đó là chưa kể đến giao diện Sense UI của HTC vẫn được đánh giá là gọn gàng và tiết chế hơn đáng kể so vớ TouchWiz của Samsung.

2. Thân máy không bám mồ hôi, dấu vân tay
Không dính mồ hôi tay

Có một sự thật không thể phủ nhận là Samsung Galaxy S7 có thể trông rất bóng bẩy và đẹp mắt trong những shot hình quảng cáo, tuy nhiên khi cầm máy trong tay thực tế, rất có thể bạn sẽ cảm thấy... "choáng váng" vì mặt lưng thiết bị này bám mồ hôi, dấu vân tay tới mức nào. Với chiếc HTC 10 thì khác, mặt lưng kim loại của thiết bị này hoàn toàn không bám mồ hôi, dấu vân tay hoặc ít nhất là cũng không... nhiều như Samsung Galaxy S7.

3. Chụp hình tự sướng tuyệt vời
Tự sướng tuyệt vời

Bên cạnh camera sau 12 MP đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các trang công nghệ, HTC 10 thực sự gây chú ý nhờ camera trước thông số 5 MP. Theo Phonearena, camera trước của HTC 10 cho ra những tấm hình có màu sắc tự nhiên hơn những gì Samsung làm được. Một lợi thế khác của camera tự sướng trên HTC cũng không thể không nhắc đến khả năng hoạt động trong điều kiện thiếu sáng. Bên cạnh đó, HTC 10 hiện cũng là một trong số những chiếc smartphone hiếm hoi có tính năng chống rung quang học áp dụng cho camera trước.

4. Chất lượng âm thanh vượt trội
Âm thanh tốt

Với HTC 10, HTC tiếp tục chứng tỏ mình là một nhà sản xuất quan tâm đến trải nghiệm âm thanh của người dùng. Theo đó, HTC được trang bị một bộ chuyển đổi tín hiệu điện tử thành analog (DAC) chát lượng cao với mục tiêu mang đến chất lượng âm thanh tốt nhất tới người dùng qua tai nghe
Tại một số thị trường, HTC thậm chí còn tặng kèm khi bán chiếc HTC 10 một sản phẩm tai nghe chính hãng chất lượng cao.

5. Cổng USB-Type C
Cổng USB-Type C

Với cổng USB-Type C, người dùng sẽ có một trải nghiệm tiện ích hơn khi cắm theo đầu nào cũng được. Đây được xem là một trong những xu hướng công nghệ sẽ trở nên phổ biến trong thời gian ngán tới đây. Cùng lúc, Samsung Galaxy S7 vẫn sử dụng cổng kết nối microUSB.

(Tham khảo: Phonearena)