Thứ Hai

10 điểm hẹn hò lãng mạn như phim Hàn tại Hà Nội

Những chốn hẹn hò mà các cặp đôi sinh viên, yêu nhau ít nhất một lần ghé qua vì phong cảnh tuyệt đẹp, thơ mộng chẳng khác nào trong phim ảnh.

Thời gian gần đây, không gian yêu của người Hà thành cũng có rất nhiều điểm mới, thú vị. Bên cạnh những địa chỉ quen thuộc như đường Thanh Niên (Hồ Tây), bến Hàn Quốc, bến Nhật Bản… thì còn nhiều không gian khác là điểm hẹn hò lý tưởng để đôi lứa thể hiện tình yêu. Còn bạn nào muốn đi du lịch quanh hà nội 1 ngày thì đọc bài này.

Dưới đây là top 10 địa điểm hẹn hò lãng mạn tại Hà Nội dành cho các bạn!

1. Đường Phan Đình Phùng

Đẹp như những con phố ở Paris với bóng các cây sấu cổ thụ cao xanh mát, thẳng đều tăm tắp 2 hàng, đường Phan Đình Phùng là con đường có vỉa hè rộng nhất nhì Hà Nội. Hãy tưởng tượng vào một buổi chiều cuối tuần, bạn và người ấy dắt tay nhau đi trên vỉa hè, lá vàng rơi trải dưới những bước chân trông chẳng khác gì cảnh lãng mạn trong phim Hàn Quốc “Bản tình ca mùa đông”.
Đến con đường tình yêu là đến với những quán café nép mình dưới những tán cây cổ thụ xanh tốt hay quán chè Bobochacha ngon nổi tiếng – nơi dân teen thường lui tới.

2. Phố Nguyễn Du

Cuối tháng 10, đầu tháng 11, phố Nguyễn Du lại nức lên hương thơm nồng nàn của hoa sữa, rất đặc trưng Hà Nội và đã đi vào thơ ca say đắm lòng người: “Nhớ phố Quang Trung đường Nguyễn Du, những đêm hoa sữa thơm nồng”. Nằm ngay cạnh hồ Thiền Quang lộng gió, phố Nguyễn Du luôn rợp bóng mát bởi những cây sữa cổ thụ, mang dáng vẻ riêng, thanh lịch như chính văn hóa của Hà Nội nghìn năm.

Phố Nguyễn Du không dài, cũng không quá rộng, nhưng giản dị và lãng mạn với hương thơm lãng đãng theo gió đưa bay, luôn tạo cảm hứng xốn xang cho những trái tim đang yêu.

3. Phố Kim Mã

Dù mùa đông hay mùa hè, dù trụi lá hay xanh mướt, đường Kim Mã thuộc khu Ngoại giao đoàn, đầu phố Vạn Bảo vẫn luôn giữ cho mình vẻ đẹp lãng mạn riêng. Đặc trưng phố là những hàng cây đổi màu theo mùa. Mùa xuân, lá xanh mướt hai hàng. Mùa hè, sắc tím bằng lăng tràn ngập khu phố. Mùa thu lá vàng đỏ nhè nhẹ ươm nắng trên thảm cỏ xanh. Mùa đông lá rụng mang theo những nỗi niềm nhung nhớ. Ai có dịp đi qua con phố vào thời gian này, chắc hẳn sẽ phải liêu xiêu thả hồn trên những thảm lá rụng.
Bất cứ khi nào bạn dạo bước tới đường Kim Mã và phố Vạn Phúc, bạn đều có thể tìm được những cảnh rất đẹp.Con đường này đẹp nổi tiếng với những hàng cây dài hun hút, tạo nên cảm giác yên bình, trong lành luôn thu hút các cặp đôi.

4. Bến Hàn Quốc

Một không gian vô cùng thoáng đãng với một nửa là đầm sen bao quanh. Ngước sang một bên là công viên nước với chiếc đu quay ẩn hiện trong ánh sáng đèn điện huyền ảo. Ngoảnh sang bên kia là hồ Tây bảng lảng sương khói. Được coi là địa điểm yêu thích của các bạn trẻ, bến Hàn Quốc nổi tiếng với những “dấu ấn tình yêu” bằng graffiti (một thể loại vẽ tự do trên các bức tường, đường phố du nhập từ nước ngoài) in trên đường. Những hình vẽ này mang thông điệp tình yêu của những cô cậu học sinh tuổi ô mai với những rung động đầu đời. Những câu chuyện tình yêu ở đây có những nét tương đồng với phim Hàn và đó cũng là nguồn gốc ra đời cái tên dành cho con đường này.
Bến Hàn Quốc được coi là địa điểm yêu thích của các bạn trẻ, bến Hàn Quốc nổi tiếng với những “dấu ấn tình yêu” bằng graffiti (một thể loại vẽ tự do trên các bức tường, đường phố du nhập từ nước ngoài) in trên đường.
Có 3 cách để đến bến Hàn Quốc. Thứ nhất là đi vào ngõ 399 Âu Cơ, men theo một triền đê. Thứ hai, đi vào đường Xuân Diệu, rẽ vào ngõ 52 Tô Ngọc Vân, đến cuối ngõ sẽ có một con đường nhỏ dẫn tới bến Hàn. Thứ ba, trên đường vào công viên nước đi qua những đầm sen, rẽ vào một con đường đất chỉ đủ một xe đi. Cuối đường đất là một con đường bê tông uốn lượn vòng vèo như chữ V, có hàng đèn cao áp, có lan can hai bên. Đó chính là bến Hàn Quốc.

5. Đường Thanh Niên – Hồ Tây

Khu vực đường Thanh Niên – Hồ Tây luôn là một trong những thiên đường hò hẹn của các cặp đôi Hà Nội. Đến đây, những người yêu nhau có thể gửi xe lên thuyền dạo trên hồ, chọn một quán cà phê, nhà hàng ven hồ hoặc đơn giản nhất là ngồi ghế đá ngắm cảnh hồ Tây chiều hoàng hôn, cảm nhận giây phút bên nhau.
Khu vực đường Thanh Niên – Hồ Tây luôn là một trong những thiên đường hò hẹn của các cặp đôi Hà Nội.

6. Hồ Gươm

Hồ Gươm, địa điểm quá đỗi quen thuộc với bất cứ người dân nào đã sinh sống tại Hà Nội. Nhưng có một Hồ Gươm rất khác vào buổi sáng sớm dường như chỉ dành cho những cặp đôi yêu nhau. Nếu bạn và người ấy thích dậy sớm, thì một buổi hẹn hò ở Hồ Gươm sẽ tuyệt vời.

Thời điểm hẹn hò ở đây tốt nhất là từ 6 -7 giờ sáng mùa đông khi màn sương mù vẫn còn bao phủ, cả không gian nơi đây trở nên huyền ảo. Chàng và nàng nắm tay trong cái se lạnh ngày đầu năm, cảm nhận tình yêu dành cho nhau. Thật vô cùng lãng mạn.
Có một Hồ Gươm rất khác vào buổi sáng sớm dường như chỉ dành cho những cặp đôi yêu nhau.
Bạn cũng có thể rủ người yêu của bạn vào ngồi tại quán cà phê trên cao và ngắm nhìn thành phố lúc sáng sớm hay lúc lên đèn thì sẽ thật ý nghĩa và khác lạ. Dạo gần đây, các quán cafe nằm ven hồ đã chăm chút nhiều hơn đến khâu trang trí, bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với phong cách của mình.

7. Khu liên hợp Mỹ Đình


Khác với những tụ điểm vui chơi hiện đại ở trung tâm thành phố, khoảng trống trước sân vận động Mỹ Đình là nơi người dân thủ đô có thể tìm thấy sự bình yên, nhẹ nhõm như trở về tuổi thơ với thú vui thả diều. 9g tối, khoảng trời Mỹ Đình ngập tràn những sắc diều sặc sỡ: đỏ, vàng, đen, xanh nõn chuối… Tung tăng trên bầu trời là những con diều hình bướm sải cánh rộng cho đến những hình thù ngộ nghĩnh như cả đàn voi, cá chép, bạch tuộc, siêu nhân… Nhiều con diều còn được gắn thêm đèn nhấp nháy trông rất vui mắt.
Khác với những tụ điểm vui chơi hiện đại ở trung tâm thành phố, khoảng trống trước sân vận động Mỹ Đình là nơi người dân thủ đô có thể tìm thấy sự bình yên, nhẹ nhõm.

8. Thơ mộng cầu Long Biên

Sau những nỗi niềm quá khứ, giờ đây cầu Long Biên có lẽ nên được gọi với cái tên mới: “Cây cầu chuyên chở tình yêu”. Không biết tự bao giờ, cây cầu đã trở thành chứng nhân tình yêu của biết bao cặp đôi. Những nụ hôn nồng nàn, những lời ước hẹn, những nét chữ son thề, và những chiếc khóa tình yêu… đều hiện diện rõ ở nơi này. Khi Hà Nội lên đèn, cầu Long Biên càng trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết.
Sau những nỗi niềm quá khứ, giờ đây cầu Long Biên có lẽ nên được gọi với cái tên mới: “Cây cầu chuyên chở tình yêu”.
Từ cầu Long Biên, bạn có thể nhìn thấy cảnh xe cộ qua lại tấp nập ở cầu Chương Dương, được ngắm màu nước sông Hồng và “bị” những cơn gió thổi vào mặt mát rượi. Đứng ngắm cảnh ở cầu Long Biên mang lại cho ta cảm giác thật thoải mái. Dường như khi đứng trước gió, người ta trở thành những con người hoàn toàn mới, bao lo âu, suy nghĩ đều bị gió cuốn đi. Trước mắt chỉ còn lại một không gian “mở”, không gian của mơ ước, hi vọng, không gian màu nước sông Hồng.

9. Vườn Bách Thảo

Vườn Bách thảo được ví như lá phổi xanh của Hà Nội. Đến đây, những người yêu thiên nhiên sẽ được đắm mình trong màu xanh cây lá và những âm thanh của rừng. Những cây cổ thụ lớn bằng vòng tay mấy người ôm là chứng nhân của nhiều biến cố trong lịch sử thủ đô. Ngay giữa ồn ào phố xá, vườn Bách thảo trở thành một không gian xanh, đủ rộng, đủ yên bình để người ta có thể lạc hẳn vào sự tĩnh lặng rất hiếm hoi của đời sống đô thị.
Công viên Bách Thảo

10. Các trung tâm thương mại lớn

Nếu chọn các khu vui chơi giải trí các bạn sẽ có một buổi hẹn hò tràn ngập tiếng cười. Không phải để mua nhiều đồ hiệu, không phải để thể hiện đẳng cấp mà đơn giản, chỉ là nơi họ có thể vừa bên nhau vừa xem hàng, vừa trò chuyện trong không gian sạch sẽ, đẹp đẽ.
TTTM
Thêm nữa, trung tâm thương mại còn có khu trò chơi hấp dẫn, nơi hai người có thể hợp đồng tác chiến và hiểu nhau qua những game hay ho. Hay rạp chiếu phim, gallerry, gian hàng ăn… đáp ứng đủ nhu cầu ăn – chơi – xem nên các cặp tình nhân không cần phải ra ngoài trời, sự lựa chọn hoàn hảo cho các cặp đôi.

Mặc dù đã khai trương được một thời gian khá lâu nhưng Royal City vẫn tỏ ra chưa hề giảm nhiệt. Đến với Royal city, hai bạn sẽ có dịp du lịch thưởng ngoạn ngay trong lòng thành phố, thỏa sức dạo chơi trong khu vườn châu Âu trên những chiếc “xe cổ”, hay mua sắm tại trung tâm mua sắm khổng lồ, tận hưởng không gian ấm cúng với bữa ăn ngon bên gia đình và bạn bè tại phố ẩm thực Vincom Mega Mall Royal City, hay thả mình thư giãn tại các khu vui chơi, spa…

Chính thức khai trương ngày Noel, Vinpearl Aquarium Times City nhanh chóng trở thành một địa chỉ được nhiều người yêu thích. Nằm trong siêu trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Mega Mall Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), với diện tích gần 4.000 m2, hội tụ hàng ngàn loài sinh vật với hơn 30.000 cá thể từ đủ “năm châu bốn biển” cùng với dung tích chứa nước lên đến gần 3 triệu lít nước biển, Vinpearl Aquarium ghi dấu là thủy cung hiện đại, lớn nhất Việt Nam, đồng thời là thủy cung có đường hầm đầu tiên tại Hà Nội.

Vincom Center Bà Triệu luôn được biết đến như một thiên đường mua sắm tiện nghi và đẳng cấp; một địa chỉ văn hóa, giải trí hấp dẫn; một không gian thư giãn lí tưởng dành cho người dân Thủ đô. Đến nơi đây, hai bạn thỏa sức mua sắm, vui chơi, ăn uống, xem phim với mức giá hợp lí nhất.

Mong rằng với 10 địa điểm hẹn hò lãng mạn mà blogcamxuc.net đưa ra sẽ giúp các bạn có một buổi hẹn hò thú vị với người mình thương yêu!

Những địa điểm du lịch đẹp nhất quanh Hà Nội chỉ với 500K

Theo Tapchicongso