Thứ Sáu

Quảng Ngãi: Xây điểm trường chục tỷ, đèn quạt có, điện không: Than trời tiền điện

Dự kiến tiền điện sử dụng mà 19 điểm trường vừa được xây dựng tại huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) phải trả khoảng 50 triệu đồng/năm trong khi không thể bắt thầy, trò đóng góp.

Dù bên trong trường Mang Krin được lắp điện, quạt đầy đủ nhưng chỉ để ngắm vì chưa được kéo điện.
Trưa 21.4, thầy Lê Hoài Thạnh, Trưởng phòng Giáo dục huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi cho biết ngoài 2 điểm trường được một doanh nghiệp trong tỉnh hỗ trợ kinh phí, Phòng sẽ tạm lấy chi ngân sách để mua dây, đồng hồ kéo và đấu nối điện cho 17/19 điểm trường còn lại vừa xây mới và đã được lắp đặt quạt, đèn với tổng kinh phí khoảng 85 triệu đồng.

Dự kiến tiền điện sử dụng mà 19 điểm trường này phải trả là từ 200.000 - 300.000 đồng/tháng/điểm trường, tương ứng khoảng 50 triệu đồng/19 điểm trường/năm.

"Thế nhưng không thể bắt cô trò đóng góp để trả, trong khi đó với điều kiện ngân sách eo hẹp và khó khăn của Phòng thì đây là một số tiền không nhỏ. Vì vậy phòng sẽ họp bàn để tìm giải pháp phù hợp giải quyết vần đề này" - ông Thạnh tâm sự.

Trao đổi với Dân Việt, ông Tôn Thanh Hải, Chánh văn phòng huyện Sơn Tây cho biết: "Đã nhận kiến nghị và đang xem xét để hỗ trợ kinh phí cho Phòng giáo dục trong việc kéo đấu nối và trả tiền điện sử dụng hàng tháng cho 19 điểm trường trên".

Như đã phản ánh, thực hiện đề án của tỉnh, từ năm 2015 đến nay, Phòng Giáo dục huyện Sơn Tây được giao làm chủ đầu tư và đã xây dựng hoàn thành, đưa vào sử dụng 19 phòng học mới dành cho bậc mầm non tại các thôn của huyện, với diện tích khoảng 50m2/phòng, kinh phí 500 triệu đồng/phòng.

Dù bên trong số phòng học mới này đều được lắp đặt hệ thống điện, quạt đầy đủ nhưng do không có tiền kéo điện đấu nối vào sử dụng, dẫn đến hệ thống thiết bị của các phòng học trên chỉ có tác dụng để ngắm suốt gần nhiều tháng qua.

Theo Dân Việt