Thứ Tư

Vĩnh Phúc: Phát hiện cây xăng nghi nhiễm tạp chất, pha nước bán cho khách

Cách đây 2 ngày, một khán giả đã gọi đến đường dây nóng của Chuyển động 24h phản ánh về việc nghi có cây xăng pha nước vào xăng bán cho khách tại Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc: Phát hiện cây xăng nghi nhiễm tạp chất, pha nước bán cho khách
"Đổ 40.000 đồng tiền xăng nhưng chỉ đi được khoảng hơn 40m thì xe chết máy phải dừng lại dắt bộ. Dắt bộ lên cửa hàng sửa xe máy, thợ sửa xe kiểm tra và phát hiện xăng có pha lẫn nước lã" - khách đổ xăng phản ánh với Chuyển động 24h.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, một đoàn liên ngành gồm Chi cục quản lý thị trường, Phòng PC46 Công an tỉnh, Thanh tra Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Vĩnh Phúc đã kiểm tra đột xuất cửa hàng xăng này. Trong quá trình kiểm tra, cửa hàng đáp ứng được hầu hết các điều kiện kinh doanh nhưng khi đổ xăng ra chậu thì phát hiện có tạp chất.

"Về mặt cảm quan, đoàn kiểm tra nhận thấy trong xăng có một lượng tạp chất nhất định. Tuy nhiên, để có kết quả chính xác, đoàn kiểm tra đã lấy mẫu theo quy trình và sẽ tiến hành thử nghiệm chất lượng tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, sau khi có kết quả sẽ xử lý theo quy định của pháp luật" - Phó Chánh thanh tra Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Vĩnh Phúc cho biết.

Tuy nhiên, khi đổ xăng ra chậu, lực lượng chức năng phát hiện có những dấu hiệu tạp chất trong xăng; đặc biệt lấy mẫu ở bồn chứa xăng phát hiện có lẫn rất nhiều tạp chất. Chủ doanh nghiệp thừa nhận từ lúc mở cửa hàng xăng khoảng 10 năm nay chưa một lần làm vệ sinh bồn chứa.

Theo dự kiến, 2 ngày nữa sẽ có kết quả giám định chất lượng xăng tại cửa hàng trên. Tùy theo kết quả giám định, cơ quan chức năng sẽ có hướng xử lý vụ việc.

Minh Trường tổng hợp (VTV & Cafef)