Chủ Nhật

Tuổi trẻ Hà Giang đưa nước cao nguyên về vùng hạn, mặn

Tối 16-4, tại Quảng trường trung tâm TP.Hà Giang, khoảng 1.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên miền cao nguyên đá tham gia lễ phát động “Tuổi trẻ Hà Giang chung sức đưa nước từ cao nguyên đá về vùng hạn, mặn”.

Bạn trẻ Hà Giang hành động để giúp đỡ đồng bào vùng hạn và ngập mặn với tin nhắn NC gửi 1407 - Ảnh: Nam Trần
Tại chương trình, tất cả các đại biểu cùng gần 1.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên đồng loạt nhắn tin NC gửi 1407 (mỗi tin nhắn 14.000 đồng) để góp 1m3 nước, đưa về vùng hạn, mặn nhằm hưởng ứng chương trình "Mỗi tin nhắn - Một hành động tiếp sức đồng bào vùng hạn, mặn" do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400, VTC và Bộ Thông tin - truyền thông tổ chức.

Phát lời kêu gọi, chị Hùng Thị Giang, Phó Bí thư tỉnh đoàn Hà Giang, nhấn mạnh:

“Không nơi nào như Hà Giang có thể cảm nhận được nỗi khó khăn khi thiếu nước sinh hoạt và sản xuất. Người dân Hà Giang, đặc biệt đồng bào sống ở cao nguyên đá là những người sẽ cảm nhận được hết nỗi khó khăn, vất vả khi thiếu nước, cũng như những vui mừng khi được xã hội giúp đỡ trong lúc khó khăn".
Các bạn trẻ, thanh niên và chiến sĩ dùng điện thoại của mình để nhắn tin NC gửi 1407 tối 16-4 -Ảnh: Nam Trần.
"Những năm qua, người Hà Giang vươn lên từ đá với sự bao bọc, sẻ chia của cộng đồng, trong đó có những tấm chăn ấm, những suất học bổng, những ngôi trường học, nhà bán trú cho học sinh và nhiều hoạt động thiện nguyện khác đến từ đồng bào miền Nam, miền Trung, Tây Nguyên".

"Trong lúc này, khi đồng bào vùng hạn, mặn đang đối mặt với thiên tai, hạn hán lịch sử, và đây là dịp để người dân miền cao nguyên đá Hà Giang hành động, bày tỏ nghĩa tình và sự thân thiện của mình".

"Hi vọng, người cao nguyên đá qua chương trình này sẽ gom góp được chút nước gửi về vùng hạn, mặn như một sự sẻ chia với những khó khăn mà người dân vùng hạn, mặn đang phải hứng chịu”.

Cũng tại lễ phát động, chị Vương Ngọc Hà, Bí thư tỉnh đoàn, chia sẻ: “Ai thấu hiểu nỗi vất vả do thiếu nước hơn người cao nguyên đá? Ai thấu hiểu nụ cười hạnh phúc khi đồng bào cao nguyên đá trong những năm qua luôn được các bạn trong cả nước chia sẻ lúc khó khăn?"

"Lúc này đồng bào ĐBSCL, Tây Nguyên, Nam Trung bộ, những người bạn luôn sẻ chia với đồng bào Hà Giang những năm qua đang khát. Tuổi trẻ Hà Giang lúc này cần có hành động thiết thực để thể hiện người cao nguyên đá nghĩa tình và thân thiện”.

Theo chị Hà, sau lễ phát động, tỉnh đoàn cũng chỉ đạo các huyện đoàn tùy điều kiện mà tổ chức tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi nhắn tin ủng hộ, hoặc quyên góp ủng hộ trực tiếp
Mỗi tin nhắn - Một hành động tiếp sức đồng bào vùng hạn, mặn

Theo Báo Tuổi Trẻ