Thứ Tư

Trưởng đại diện báo Sputnik bị cấm nhập cảnh vào Thổ Nhĩ Kỳ

Các cơ quan chức năng Thổ Nhĩ Kỳ đã từ chối cho ông Tural Kerimov - trưởng đại diện hãng truyền thông đa phương tiện Sputnik của Nga, nhập cảnh vào nước này.

Hãng thông tấn Sputnik bị đóng cửa tại Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh minh họa)
Sự việc xảy ra tại sân bay Ataturk ở Istanbul hôm 19-4 và diễn ra sau khi trang website của Sputnik tại Istanbul bị chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ ngăn chặn.

“Một lính biên phòng đã tịch thu hộ chiếu của tôi và đưa tôi đến phòng lễ tân của khu vực hành khách đến và tôi đã bị giữ ở đây hơn 1 tiếng mà không có bất kỳ giải thích nào. Sau đó, họ trao cho một tài liệu và nói tôi đã bị cấm nhập cảnh vào Thổ Nhĩ Kỳ, mà không đưa ra bất kỳ lý do gì”, ông Kerimov nói.

Ông còn cho biết thêm rằng, lực lượng biên phòng tại sân bay trên cũng đã tịch thu thẻ nhà báo và giấy phép tạm trú của ông và gợi ý ông nên đáp chuyến bay tiếp theo để trở về Nga.

Đến cuối ngày 20-4, ông Kerimov đã đáp một chuyến bay rời thành phố Istanbul lúc 15h00, về Moscow.

Trước đó, hôm 14-4, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã ngăn chặn người đọc tại nước này truy cập vào trang web của Sputnik, mà không đưa ra bất kỳ cảnh báo nào.

Ngày 16-4, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, Tòa án quận Gölbaşı ở Ankara đã chấp thuận quyết định của Cục quản lý Viễn thông Thổ Nhĩ Kỳ về việc ngăn chặn truy cập vào một số trang web trong nước, trong đó có trang web của Sputnik.

Theo Anninhthudo