Thứ Ba

TP.HCM yêu cầu các đơn vị có tên Hùng Vương, Âu Cơ… tổ chức Lễ Giỗ Tổ

Trên đây là một trong số các nội dung thuộc kế hoạch tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa được UBND TP.HCM ban hành.
Đền thờ Hùng Vương
Theo đó, Lễ Giỗ Tổ cấp Thành phố được tổ chức vào ngày 10/3 âm lịch (16/4) tại Khu Tưởng niệm các Vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc, quận 9. TP.HCM.
Chương trình này sẽ được truyền hình và truyền thanh trực tiếp trên kênh của Đài truyền hình TP.HCM và Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM.

Cũng tại đây, Sở Văn hóa và Thể thao được giao nhiệm vụ tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, các môn võ cổ truyền và thi đấu đẩy gậy trong hai ngày 15 và 16/4 (ngày 9 và 10/3 âm lịch).

Ngoài ra UBND TP cũng yêu cầu Khu du lịch Suối Tiên, Công viên Văn hóa Đầm Sen, Công viên Tao Đàn, các đơn vị doanh nghiệp, trường học mang tên Hùng Vương, Lạc Hồng, Âu Cơ, Hồng Bàng… và có đền thờ Vua Hùng thực hiện tổ chức Lễ Giỗ Tổ tại đơn vị và cử đoàn tham dự Lễ Giỗ Tổ cấp TP.

Ngoài ra, UBND TP.HCM mới có thông báo đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn về việc nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay.
Theo thông báo, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong các cơ quan hành chính sự nghiệp, cơ quan Đảng, đoàn thể, các doanh nghiệp, cơ sở kinh tế được nghỉ lễ từ ngày 16 đến hết ngày 18/4 (do ngày 16/4 trùng vào ngày nghỉ hàng tuần nên được nghỉ bù vào ngày 18/4).

Đối với các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định hai ngày cuối tuần thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp.

Trong ngày 16/4,, các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang và hộ nhân dân cũng cần treo cờ Tổ quốc.

Nguyễn Cường/Người Lao Động