Thứ Hai

Thiếu nữ thản nhiên để đàn ông ‘sàm sỡ’: ‘Cô ấy quá dễ dãi’

Chưa kể, sự dễ dãi trong ăn mặc, trong giao tiếp cũng có thể khiến bạn trở thành nạn nhân của những kẻ chuyên lợi dụng sơ hở, quấy rối tình dục

Mấy ngày hôm nay, cư dân mạng không ngớt lời chỉ trích cũng như bàn tán về thiếu nữ xinh đẹp không những thản nhiên khoe thân mà còn để đàn ông “sàm sỡ” mình trước mặt bao nhiêu người trong lễ hội té nước ở Thái Lan.

Hành động đó của cô không những bị lên án, mà còn bị chỉ trích nặng nề.
Hành động đó của cô không những bị lên án, mà còn bị chỉ trích nặng nề. Nhiều người cho rằng cô đang làm mất đi hình ảnh của người con gái, vốn đẹp từ những điều e ấp, bình dị nhất!

Trào lưu thời trang “kín kín hở hở” nhằm mục đích khoe thân của nhiều cô gái đang dần trở nên quen thuộc trên đường phố. Thật dễ dàng để nhìn thấy những chiếc áo khoét ngực, hở lưng thật sâu, rồi những chiếc quần cạp trễ…khiến người ta “đỏ mặt”. Không những vậy, nhiều cô gái còn tự tin diện những trang phục ngắn trên ngắn dưới đi vào những chốn linh thiêng.

Đầu năm 2016, dân mạng cũng từng được một phen điêu đứng khi bắt gặp những hình ảnh phản cảm của một số bạn trẻ khi đi lễ chùa. Ngay lập tức những hình ảnh này đã nhận được những cơn mưa gạch đá to nhỏ từ dân mạng. Chủ nhân của một số bức hình này, sau đó đã phải tạm đóng cửa facebook để tránh sự truy lùng gắt gao đó.

Nói dân mạng dễ tính có dễ tính, nhưng họ cũng không phải không nghiêm khắc với những hình ảnh “tức mắt” phản cảm ảnh hưởng tới thuần phong mỹ tục. Dân mạng phán xét, dân mạng chỉ trích cũng chỉ mong sao có thể làm sạch môi trường vốn được gọi là “cộng đồng”.

Có thể thấy rằng, một số tín đồ “khoe thân” vẫn luôn lầm tưởng thời trang ăn mặc sexy của họ là đẹp, là sành điệu. Họ thể hiện rất tự tin, thậm chí đăng ảnh khoe khoang trên các diễn đàn như đúng rồi! Họ cứ nghĩ rằng “người ta ném đá chẳng qua vì ghen tị, ghanh ghét với mình”.

Nhưng không các bạn trẻ ạ! Ranh giới giữa cái đẹp và mất lịch sự vô cùng mong manh chỉ một chút hở thôi cũng đã khiến cho bạn mất điểm, thậm chí trở nên quá lố trong mắt người nhìn rồi.

Chưa kể, sự dễ dãi trong ăn mặc, trong giao tiếp cũng có thể khiến bạn trở thành nạn nhân của những kẻ chuyên lợi dụng sơ hở, quấy rối tình dục. Hàng ngày, báo chí truyền thông vẫn đưa tin về những vụ cưỡng bức tình dục, hình ảnh những đứa trẻ bị xâm hại tình dục khi tuổi đời còn quá trẻ. Và chính việc ăn mặc quá thoáng mát nơi công cộng là một trong những nguyên nhân gián tiếp khiến cho nạn cưỡng bức tình dục có nguy cơ gia tăng.

Trên thực tế có không ít những cô gái khi ra đường, dự tiệc, đám cưới, đến hồ bơi, bãi biển…thường diện những bộ cánh mát mẻ mang tính khiêu khích đàn ông. Họ đâu biết rằng, những hành động đó là dễ dãi là cơ hội để cho những tên "yêu râu xanh" nhen nhóm ý đồ xấu xa. Còn với chị em phụ nữ họ đang là nỗi niềm thất vọng, sự xấu hổ không thốt nên lời.

Cũng theo cô giáo Trần Ly (Giào viên GDCD, THCS Ngô Sĩ Liên), chúng ta cũng không thể không lên án những người đàn ông, họ quá ích kỷ họ quá cơ hội khi lợi dụng sự “sơ hở” của chị em để giở trò xấu xa. Nếu họ đường đường là những người đàn ông chân chính, họ sẽ không bao giờ có những hành động đáng xấu hổ như trên.
Thiếu nữ Việt "mặc cũng như không" trên phố (Ảnh: Mạng xã hội).
Trang phục ăn mặc, phong cách là chuyện của cá nhân của mỗi người nhưng nó cũng thể hiện được trình độ văn hóa của các bạn, thiết nghĩ mỗi khi bước ra khỏi nhà chúng ta nên soi lại hình ảnh mình trong gương, nhìn lại xem bộ trang phục đó phù hợp với nơi mình tới chưa, nếu tới trường thì cần kín đáo lịch sử, nếu dạ hội thì các bạn có thể mặc váy,...

Tùy theo môi trường, con người các bạn làm việc tiếp xúc để chọn trang phụ phục để bộ trang phục tôn lên được giá trị, con người bạn và những người xung quanh luôn tôn trọng điều đó.

*Bài viết thể hiện quan điểm của người viết.

Song Tử/Người Đưa Tin