Thứ Tư

“Thái độ” khi người yêu đi xe số và cái kết không ngờ của chuyện tình 2 tháng

Tán em được hai tháng, em nói cần thời gian tìm hiểu thêm, nên tôi vẫn âm thầm làm người đàn ông phía sau chờ đợi.

Tối hôm ấy sinh nhật bạn em, nhưng ngày lễ taxi cháy làng, em mới kêu tôi qua đón. Tôi thì quần áo thể thao đơn giản, ung dung cưỡi con dream bạc phếch gió mùa. Em thì guốc cao váy bó, mặt ỉu xìu than thở khó ngồi, than thở đội mũ rồi tóc hỏng. Đến nơi em đi trước tôi đi sau, cách nhau một đoạn. Nền đá sỏi trơn tuột, tôi sợ em khó đi mới lại gần chìa tay cho em vịn. Nhưng em bảo ngại, sợ bạn bè hiểu lầm... Tôi đi bên em mà cảm giác như hai người xa lạ.

“Thái độ” khi người yêu đi xe số và cái kết không ngờ của chuyện tình 2 tháng
Đêm ấy em online facebook đăng hình, một cô gái quyến rũ, bóng dáng lẻ loi với caption: "Đêm nay ai đưa em về. Cảm thấy chỉ có một mình tại xx". Ồ thì ra trong mắt em, tôi hoá người vô hình, thằng đàn ông ngồi 2 tiếng chờ em rồi đưa em về vô hình.... rất đắng.

Sinh nhật bạn tôi, em kêu mệt nên không muốn đi, tôi bảo ra biển không khí thoáng mát em sẽ cảm thấy tốt hơn, em vẫn kêu mệt không đi. Tôi bảo đi oto không sợ nắng gió đâu, nhưng em bảo say xe, mùi xe bus chỉ cần đứng gần thôi em đã sợ rồi. Tôi bảo không, đi xe riêng mà, em cứ chuẩn bị đi chiều anh qua đón. Mười phút sau em mới vâng.

Có lẽ hôm nay tâm trạng em tốt hơn, em cười nhiều, gương mặt tươi tắn và đi gần tôi hơn. Em cũng không ngần ngại ôm lấy tay tôi khi đi qua bãi cát. Tôi giới thiệu với bạn bè mình, em là bạn gái, em ngượng ngùng đỏ mặt. Chẳng biết từ bao giờ em và tôi dường như không còn khoảng cách nữa. Em nắm tay tôi rất chặt, nhìn tôi rất tình tứ trước mấy cô bạn gái lúc ngang qua.... tôi cười.

Đêm ấy em lại online facebook đăng ảnh. Một cái nắm tay ngọt ngào trước vô lăng, một bờ vai sơ mi không lộ mặt, với caption: "Bởi người ạ, cuộc đời mong manh lắm. Nên một lần tay đã nắm, đừng buông". Tôi chỉ comment một câu: "Nhưng nắm tay nhau ở đâu mới quan trọng".

Nếu tôi vẫn mặc bộ đồ bình thường đó, liệu em có dám bỏ khẩu trang và nắm tay tôi trên đường không?

Nếu không phải trong những bữa tiệc vui, nếu chỉ là một nơi tầm thường mệt mỏi, em có nắm tay tôi được nữa không?

Nếu chỉ là trước vô lăng xe đạp, trước thương hiệu dream, em có sẵn sàng selfie và công khai mối quan hệ với tôi không?

Này cô gái, đừng nắm tay chỉ để đăng hình khoe những thứ chẳng thuộc về tình yêu. Hãy nắm tay người đàn ông em yêu vì rung cảm, vì trái tim và bản chất con người họ. Để dù thế nào, để dù ở đâu, trên xe hơi hay trên xe bus, trong nhà hàng hay ngoài chợ, em vẫn sẵn sàng trọn lòng cho một cái nắm tay!

Tuệ Nghi