Thứ Tư

Thái Bình: 25 Điều mẹ dặn không được yêu người Thái Bình

1. Bởi người Thái Bình nổi tiếng là thông minh hiếu học. Con chỉ lượn một vòng quanh các trường Đại học lớn ở Hà Nội mà xem, đâu đâu cũng thấy người Thái Bình.

Nghề làm chiếu cói bao đời đã thành giá trị văn hóa
2. Từ xưa Thái Bình đã được coi là cái nôi nhân tài, là “đất học” của Việt Nam. Con nhìn vào kỳ thi Đại học mấy năm gần đây mà coi, thủ khoa toàn xuất thân ở đây cả. Thật đáng KHÂM PHỤC!

Những nhân tài được bộ giáo dục ban thưởng
3. Vấn đề là ở chỗ đó con ạ! Người ta nói cưới người thông minh quá chỉ khổ thôi. Được họ chăm lo hết các vấn đề thì mình còn biết làm gì nữa chứ.
Giống như Sơn Tùng - MTP đã hát, tôi yêu Thái Bình như vậy
4. Bởi họ toàn là con cháu của vua chúa thời xưa thôi. Con có nghe câu “Vua xứ Thái, thần xứ Nghệ” không? Thái Bình là nơi phát có bao nhiêu ngôi đền chùa.
Nhân vật tài danh như Lê Quý Đôn
5. Mẹ nghe nói ở Thái Bình có các vị vua đã từng ở Thái Bình.

6. Người Thái Bình chân thành, chất phác, không biết nói những lời “ngọt như mía lùi”. Họ sống đơn giản lắm, “ăn thẳng nói thật”. Con thì vốn quen nghe những lời “êm tai” ninh nọt, có sống được với họ không?
Người Thái Bình cần cù chịu khó bất kể gái trai
7. Ấy thế mà họ lãng mạn vô cùng tận. Họ có cách tỏ tình rất riêng và ghi điểm xuất sắc. Con mà trúng chiêu này thì có “chạy đằng trời”. Thật đáng nể!
Lãng mạn và ga lăng như những thước phim Hà
8. Bởi họ có vẻ khó gần nhưng khi đã quen và biết họ thì con sẽ quý mến họ như tri kỷ. Họ cực kỳ tốt bụng. Con thì quen được chiều chuộng, không thích là bỏ đi luôn. Có yêu họ là phải thay đổi bản thân con ạ!
Nơi có những thảm ruộng thẳng cành cò bay
9. Bởi họ rất trọng nghĩa, trọng tình mà lại thích hành hiệp giúp người. Con có muốn lấy một người như thế không?
Biết quan tâm chăm sóc người neo đơn
10. Bởi họ sống đoàn kết lắm. Đi đâu cũng thấy Hội đồng hương Thái Bình, nổi trội hơn hội đồng hương nơi khác cả về số lượng cũng như chất lượng hoạt động. Tính con vốn biệt lập.
Đoàn kết sẵn sàng xung phong vì bạn bè đồng đội
11. Bởi nơi đây phong cảnh hữu tính, các bãi biển biết “giữ chân” người đấy. Người ở chẳng muốn đi, còn người đến cũng chẳng muốn rời
Những bãi biển chài dài tuyệt mỹ khiến con chẳng chịu về
12. Con lấy người Thái Bình rồi bị cảnh sắc nơi đây mê hoặc, chẳng muốn về quê mẹ nữa thì sao. Mẹ quyết không để mất con đâu!

13. Bởi nơi đây nổi tiếng có nhiều trai xinh gái đẹp.
Thái Bình nơi những cô gái đảm đang và lịch thiệp sinh sống
14. Con thì quen ăn mặc tuềnh toàng, chẳng có chút gì gọi là thẩm mĩ liệu có xứng với họ không?
Họ không phải cao sang như ăn mặc cũng rất có thẩm mỹ
15. Nhưng họ nổi tiếng là sống chung thủy. Yêu con rồi thì chỉ một lòng một dạ bên con thôi. Điều này thì mẹ thấy yên tâm!
Người Thái Bình trung thủy và sẵn lòng làm cho con mọi việc
16. Bởi không chỉ học giỏi mà con người Thái Bình cũng tài năng lắm con ạ! Đây là quê hương của nhiều người nổi tiếng đấy.
Thái Bình nơi có người Việt thứ 2 bay vào vũ trụ
17. Giọng hát của con thì đủ tiêu chuẩn làm người ta “chạy mất dép”, cả tủ bài hát thì biết mỗi bài “Một con vịt”. Thôi, chân thành mẹ khuyên “Đừng lấy người Thái Bình”
Giọng hát ngọt ngào của người con Thái Bình cũng đầy hãnh diện, khi luôn hướng về quê hương
18. Cưới họ rồi mà bỏ cơm mẹ nấu là không được đâu con ơi.

19. Bởi ẩm thực Thái Bình đơn giản mà đặc sắc vô cùng con à. Nơi đây hội tụ nhiều đặc sản nức tiếng cả nước đây

Làng Cốm cổ truyền từ xa xưa
Cốm Thái Bình
Thịt chuột nướng cũng được coi là món độc ở nơi đây
Bánh Cáy mà đến giờ ai ai cũng biết đến
Món nem bung chỉ ăn một lần đẫ nghiện
20. Bởi con người nơi đây kiên cường, bất khuất chịu gian khó lắm Con. Trong những năm tháng đất nước còn đói khổ, người ta phải ăn củ chuối, ăn cám lợn chứ có rau má mà ăn đã tốt. Người ta đói thì người ta ăn rau muống, chứ không ăn trộm, ăn cướp, như vậy là đáng khen hay là đáng chê?

21. Họ là những con người yêu nước, biết vượt gian khó mà sống và lúc nào cũng đi ra các tỉnh lẻ để làm ăn cho và đưa những kinh nghiệm mới về cho quê hương.
Những đồng cải ngút tầm mắt đẹp như mơ
22. Ấy thế mà nhiều kẻ kém hiểu biết lại dùng hình ảnh “dân Thái Bình hai tay hai bị khắp nơi tung hoành” để nói xấu con người nơi đây. Nhưng “Đói cho sạch, rách cho thơm”, “Vàng thật không sợ lửa!”, họ để ngoài tai hết mấy chuyện này. NGƯỠNG MỘ thật!
Nơi có những người mẹ, người cha tuyệt vời
23. Bởi nếu cưới họ rồi, con sẽ được gắn mác “người Thái Bình anh hùng” của Bác Hồ trao tặng cho con người nơi đâu. Mẹ biết con không muốn thế. Thôi, cưới ở đâu cũng được, chứ đừng Thái Bình con ơi!

24. Bởi Thái Bình là nơi có những người cha tuyệt vời, nơi sinh ra những tình người chân thật khiến con siêu lòng khi ghé bến.

24. Nhưng yêu và cưới người Thái Bình là điều may mắn lắm con ạ. Bởi vùng đất thân thương này sẽ gắn bó và trở thành một phần tâm hồn của con.

Xem thêm: Cà gai leo chữa viêm gan b, c, giải rượu rất hiệu quả. Hoặc an cung trúc hoàn chữa tai biến mạch máu não rất tốt hiện nay.

Nhớ Cmt và Like & Share nếu hay nhé