Thứ Tư

Quảng Nam: Thầy giáo dạy đạo đức bị 'tố' xâm hại HS lớp 3 tại trường

3 phụ huynh đã nộp đơn tố cáo về việc con gái của của họ bị một thầy giáo 48 tuổi giở trò đồi bại ngay tại trường.

Ngày 20/4, Công an huyện Nam Giang (Quảng Nam) xác nhận ngày 19/4 đã tiếp nhận thêm đơn tố cáo của gia đình về việc con gái của của họ bị một thầy giáo 48 tuổi giở trò đồi bại ngay tại trường.

Trường tiểu học Zơ Nông, nơi xảy ra vụ việc
"Chúng tôi đã đưa bé đi giám định, đang chờ kết quả”, thượng tá Hà Kế Xuyên, Phó công an huyện nói và cho hay đây là phụ huynh thứ 3 phản ánh về việc này.

Cô Lê Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Tiểu học Zơ Nông (thị trấn Thạnh Mỹ, Nam Giang) cho biết nam giáo viên trên dạy môn đạo đức kiêm công việc đoàn thể. Ngày 12-15/4, Ban giám hiệu nhận đơn trình báo của 2 phụ huynh nữ sinh lớp 3 phản ánh con họ bị xâm hại, báo VnExpress đưa tin.

Nói về vụ việc, thầy Nguyễn Văn Bình, Trưởng Phòng Giáo dục huyện Nam Giang (Quảng Nam) khi trao đổi với báo Dân Trí cũng cho biết, phụ huynh tố cáo tên L.V.H. và vợ là T.T.K.T. tố cáo thầy N.Q.C. xâm hại con của mình là L.T.T.L. (học sinh lớp 3/3, trường Tiểu học Zơ Nông).

Đơn tố cáo của phụ huynh gửi đến trường và Công an huyện; ngày 15/4 vừa qua, phòng mới nhận được đơn tố cáo của phụ huynh do trường gửi lên. Thầy Bình cũng cho hay, thầy N.Q.C. là giáo viên tổng phụ trách đội của trường.

“Phòng chỉ mới nhận được một đơn của phụ huynh, còn có trường hợp nào khác thì Phòng chưa nhận được”, thầy Bình cũng cho hay.

Cô Thảo cũng cho biết đã gặp các em học sinh này và đều được kể chi tiết hành vi xâm hại của thầy giáo. "Có em nói trong giờ ra chơi bị thầy gọi vào quét dọn phòng riêng, em bảo bị thầy gọi vào phòng máy tính... Theo lời kể của các trò, việc này đã diễn ra nhiều lần, suốt thời gian dài", cô hiệu trưởng cho biết.

Tuy nhiên, khi làm việc với nhà trường, thầy giáo 48 tuổi phủ nhận các nội dung cáo buộc, và hiện nam giáo viên không đến trường làm việc. Công an nghi ngờ còn nhiều nạn nhân khác nên tiếp tục xác minh.

Gần đây, dư luận liên tiếp rúng động vì nhiều vụ học sinh bị xâm hại ở trường. Trước đó, hàng loạt học sinh nữ người dân tộc thiểu số ở độ tuổi 10 - 11 tại trường Phổ thông dân tộc Tiểu học bán trú La Pan Tẩn, huyện Mường Khương (Lào Cai) đã bị một nhân viên bảo vệ Đỗ Văn Nam xâm hại tình dục trong thời gian dài.

Căn cứ vào đơn tố giác của phụ huynh học sinh cùng lời khai của đối tượng Đỗ Văn Nam trước cơ quan điều tra và qua công tác điều tra bước đầu của Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an huyện Mường Khương), trong thời gian từ năm 2014 đến thời điểm bị phát hiện (tháng 3/2016), lợi dụng là nhân viên bảo vệ Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã La Pan Tẩn, đối tượng Đỗ Văn Nam đã dùng kẹo, bim bim... dụ dỗ một số học sinh của trường vào phòng bảo vệ để thực hiện hành vi dâm ô.

Công an huyện Mường Khương sau quá trình điều tra khẩn trương đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối tượng Đỗ Văn Nam để tiếp tục điều tra, hoàn thiện vụ án, đưa đối tượng ra xử lý theo quy định của pháp luật.

Tình Nguyên (TH)/ Vnexpress