Thứ Sáu

Quảng Nam: một người tự tử sau khi làm việc với công an xã

Đảng ủy xã Đại Thắng (Đại Lộc, Quảng Nam) cho biết: Đã yêu cầu ông Lê Hồng Vĩ, Trưởng Công an xã Đại Thắng báo cáo lại sự việc liên quan đến cái chết của ông Trương Văn Bản (58 tuổi, trú thôn Đông Xuân, xã Đại Thắng).

Người nhà ông Bản kể lại sự việc
Ông Bản đã tự tử sau khi làm việc với ông Vĩ tại trụ sở Công an xã Đại Thắng và để lại thư tuyệt mệnh tố cáo bạo hành và bị chà đạp nhân phẩm.

Theo người nhà ông Bản cho biết: khoảng 7 giờ 15 phút sáng 20/4, ông Bản có sử dụng rượu bia rồi qua nhà ông Lê Trung Bình ở cùng thôn quậy phá. Sau khi nhận được tin báo từ người nhà ông Bình, công an xã đã đến đưa ông Bản về làm việc. Lúc này, lực lượng công an xã có dùng còng, cong tay ông Bản nhưng bị người dân phản đối nên đã thả ra.

Anh Trương Văn Hậu (26 tuổi, con trai ông Bản) cho biết: Khoảng 9h ngày 20/4, công an xã gọi điện cho anh Hậu bảo lên xã đưa cha về. Khi lên đến nơi, thì thấy ông Bản đang la lối, lúc này ông Bản cho biết bị công an xã tát 2 cái vào mặt. Ông Bản nói với con nếu ông Vĩ (Lê Hồng Vĩ – Trưởng công an xã – PV) không xin lỗi ông sẽ tự tử. Sau đó anh Hậu đưa ông Bản về nhà. Đến 12h trưa, cùng ngày  người nhà phát hiện ông Bản đã đã uống thuốc tự tử trong phòng.  Gia đình đưa đi cấp cứu nhưng cha tôi đã không qua khỏi.
Bức thư tuyệt mệnh được cho là của ông Bản để lại sau khi tự tử.
Sau khi ông Bản mất, khi chuẩn bị lo khâm liệm thì gia đình phát hiện 2 bức thư trên chiếc giường mà ông Bản nằm tự tử. Trong đó, một bức thư ông Bản viết riêng cho anh Hậu căn dặn người này phải sống thật tốt, không làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của gia đình. Bức thư thứ 2 ông Bản viết trên bao đựng phim X-Quang nhắn gửi UBND xã Đại Thắng.

Trong thư, ông Bản viết: “Tôi Trương Văn Bản bị Vĩ công an xã chà đạp nhân phẩm tôi, và dùng bạo hành!!! đánh tôi. Do đó, cho nên tôi uống thuốc vì nhục quá, vì quá áp bức tôi nên tôi tự vẫn. Chào mọi người. Công lý!!!”

Sau khi phát hiện bức thư này, người nhà nạn nhân cho rằng cái chết của ông Bản có liên quan đến Công an xã Đại Thắng nên đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Đại Lộc yêu cầu điều tra làm rõ.

Được biết, Công an huyện Đại Lộc đã xuống lấy lời khai của gia đình nạn nhân và thu giữ bức thư để điều tra.

Theo Báo Tiền Phong