Thứ Sáu

Ông chủ dự án penthouse triệu đô mà Thu Minh đang kiện là ai?

Ông Trần Kim Chung là Chủ tịch Hội đồng quản trị CT Group, doanh nghiệp đang vướng vào lùm xùm kiện tụng với ca sĩ Thu Minh.

Chủ đầu tư căn hộ siêu sang Thu Minh đang kiện là ai?
Gần 1 tuần nay, vụ kiện liên quan đến căn hộ triệu đô của nữ ca sĩ Thu Minh đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo giới.

Ông Trần Kim Chung là Chủ tịch Hội đồng quản trị CT Group
Được biết, căn hộ Léman Luxury Apartments mà Thu Minh đặt tiền mua là công trình đầu tư của Công ty cổ phần CT Phương Nam (thành viên Tập đoàn CT Group).
Phía chủ dự án, CT Phương Nam thì cho rằng Thu Minh kiện đòi bồi thường nhà vì chậm giao nhà theo đúng tiến độ là không đúng.

Bởi lẽ, cô đã thanh lý hợp đồng, cùng với đó, nữ ca sĩ đã nhận đủ hơn 3 tỷ đồng tiền đặt cọc và tiền lãi. Phương Nam khẳng định: "Thu Minh đã nhận đủ tiền gốc và lãi trong năm 2015 và không còn liên quan đến căn hộ này nữa".
Bên cạnh đó, phía CT Phương Nam cho rằng, các phát ngôn trên trang cá nhân facebook của Thu Minh là “thủ đoạn thực sự thiếu trung thực”, cô đã tiết lộ hợp đồng và đó là vi phạm.

Phản pháo lại những chỉ trích trên, phía Thu Minh cho biết, cô sẽ “đòi công lý tới cùng vì những tổn thất mà vợ chồng tôi phải chịu đựng”.
Hơn nữa, cô còn khẳng định chắc chắn rằng, nếu ai có thể đưa ra được hợp đồng thỏa thuận PR liên quan đến dự án mua căn hộ với CT Group, cô sẽ tặng toàn bộ số tiền trong hợp đồng đó.
Luật sư Linh, người phụ trách hợp đồng giữa Thu Minh với công ty CT Phương Nam cho hay, hiện phía Thu Minh đã đệ đơn lên Toà án Quận 3 khởi kiện công ty với con số đòi bồi thường lên 12 tỷ, mặc dù trong thỏa thuận đền bù giữa hai bên ban đầu chỉ là 5,76 tỷ.
Đơn vị dính vào vụ kiện tụng này, CT Group được thành lập từ năm 1992, phát triển mạnh trong nhiều lĩnh vực như: Bất động sản, Bán lẻ, Xây dựng, Đầu tư tài chính, Ẩm thực - Giải trí và Giáo dục - Y tế, Đồn điền - Khai thác khoáng sản và Du lịch sinh thái.
Năm 2012, CT Group gây rúng động với việc thưởng Tết cho nhân viên có nhiều đóng góp là ngôi nhà 8 tỷ đồng kèm theo khoản tiền mặt lên đến 200 triệu đồng.
Doanh nghiệp này cũng từng được Nhật Báo Wall Street Journal của Hoa Kỳ nhìn nhận là "Móng vuốt của con rồng Việt Nam"

Ông chủ CT Group: Đại gia vươn lên từ thăng trầm
Tiền thân của CT Group là Công ty Thương Mại Sài Gòn do ông Trần Kim Chung làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Ông Chung đã có hơn 30 năm gắn bó với công việc kinh doanh.
Vị doanh nhân này cao 1m65, nặng hơn 60 kg. Theo quan điểm của ông thì “thuộc loại vừa vặn theo tiêu chuẩn đàn ông Việt”.
Với vẻ ngoài khá lịch thiệp và nhã nhặn, không ai có thể nghĩ rằng, cuộc đời của ông đã trải qua không ít những thăng trầm, biến cố trên thương trường.
Ông Trần Kim Chung là Chủ tịch Hội đồng quản trị CT Group
Ông Chung sinh ra trong một gia đình công chức nghèo. Đồng lương của cha mẹ ông không thể đủ trang trải cho các hoạt động chi tiêu của gia đình. Cái nghèo bao vây khiến ông có ý định kinh doanh thoát nghèo.

Năm 14 tuổi, ở cái độ tuổi ăn, tuổi chơi, vô lo vô nghĩ thì ông Chung đã có một quyết định khá táo bạo: Liên kết với xưởng sản xuất kem của ông chú để mở một cơ sở nhỏ làm bánh kem.
Thế nhưng thời gian đầu học kinh doanh mọi chuyện không hề đơn giản. Ông đã tự mình vừa sản xuất, đóng gói và bán hàng. “Nhiều đêm quay về nhà với thùng bánh vẫn còn nguyên, ngẫm mà buồn đến phát khóc”.

Sau khi quen với sản phẩm, khác hàng đã tìm đến tận nhà ông mua hàng. Thế nhưng, ông đã vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt của đối thủ lắm tiền nhiều của cùng công nghệ hiện đại hơn. Giấc mơ kinh doanh bánh kem của ông đóng lại sau 2 năm hoạt động.
Sau khi trở thành sinh viên Khoa Ngoại thương Trường đại học Kinh tế TP.HCM, ông tiếp tục ý tưởng kinh doanh của mình.

Nhóm bạn của ông đã cùng nhau góp tiền mở nhà hàng và cung cấp suất ăn công nghiệp. Tuy nhiên, đây là giai đoạn chuyển từ kinh tế bao cấp sang định hướng thị trường nên nhóm kinh doanh của ông gặp không ít khó khăn.
Trải qua nhiều thăng trầm trong kinh doanh, chắt chiu được nhiều bài học kinh nghiệm đã giúp ông vững bước trên thương trường.
Từ một công ty nhỏ, đến nay, doanh nghiệp do ông Chung quản lý có tất cả 36 đơn vị thành viên với hàng nghìn nhân viên đang làm việc.
Năm 2012, Tập đoàn CT Group và cá nhân ông Trần Kim Chung đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Chia sẻ với báo giới ông từng cho hay, với ông, công việc chính là sở thích, đam mê. Tuy nhiên, điều hành cả một tập đoàn lớn nên áp lực là điều thường xuyên xảy ra với ông.
“Để giảm áp lực, tôi tự học Thiền, tôi thường thiền buổi sáng ở một nơi nào đó thật yên tĩnh, cảm nhận sức sống, sự chuyển vận của mọi thứ xung quanh.

Nhà tôi thì cũng bình thường, rộng rãi, có cây có hoa, tôi tự trồng rau nên khỏi cần mua rau ăn.
Có người dành quá nhiều thời gian chăm sóc trang trí cho ngôi nhà, tôi thì chỉ cần thoải mái là được, chứ không muốn quá cực nhọc phục vụ nó”, ông nói.
Là một người khá năng động nên ông Chung rất thích đi du lịch. “Tôi yêu những chuyến đi dài dọc theo nẻo đường nước Việt.

Chỉ mới 5-7 năm về trước, tôi hay một mình lái xe từ Sài Gòn ra Hà Nội thị sát văn phòng chi nhánh ở các tỉnh, vừa đi chậm rãi vừa suy ngẫm, nghe nhạc, tới điểm nào đẹp thì dừng xe ngắm cảnh, tận hưởng sức sống của thiên nhiên, cảm thấy rất tự do....
Cuộc đời tôi quả thật là một chuyến đi dài”.

Điều này cũng ăn sâu vào trong tâm thức, cách làm việc của ông. Ông có thói quen di chuyển và làm việc nhiều nơi và không ngồi văn phòng nào quá 2h đồng hồ.
“Di chuyển nhanh và nhiều như thế giúp tôi cảm nhận được sức sống của Việt Nam nói chung và Sài Gòn nói riêng”, ông nhấn mạnh.

Theo Trí thức trẻ