Thứ Hai

Nữ sinh được bạn chạy xe ôm quyên tiền chữa bệnh đã qua đời

Sau nhiều tháng điều trị, 11 giờ trưa 17/04/2016, nữ sinh Phùng Thiều Lam trong câu chuyện cảm động “Nam sinh viên nghèo chạy xe ôm giúp bạn chữa trọng bệnh” mà Dân trí đăng tải đã qua đời tại quê nhà.

Chia sẻ với PV Dân trí vào ngày 18/4, nam sinh Phan Ngọc Quý (SN 1993, SV năm cuối Đại học Bách khoa Hà Nội) cho biết, Phùng Thiều Lam đã qua đời tại quê nhà.

Phùng Thiều Lam khi còn khỏe mạnh
Lam là nhân vật chính trong câu chuyện cảm động "Nam sinh viên nghèo chạy xe ôm giúp bạn chữa trọng bệnh" mà Dân trí đã đã đăng tải trước đó (mã số 2082). Sau bài viết, chúng tôi đã nhận được gần 10.000 lượt chia sẻ và ủng hộ trực tiếp cũng như thông qua tài khoản Quỹ Nhân ái- Báo Dân trí.

Sau nhiều tháng điều trị tại Bệnh viện Bạch mai (Hà Nội), căn bệnh của Lam không có dấu hiệu thuyên giảm, gia đình đã chuyển về Nghệ An để tiếp tục điều trị. Khoảng 11 giờ trưa 17/04/2016, cô gái trẻ với nhiều hoài bão, học giỏi đã qua đời trong sự xót thương và sẻ chia của nhiều người thân và bạn bè.

Phùng Thiều Lam SN 1993 tại Phường Bến Thủy, TP Vinh, Nghệ An. Em từng học hai năm chuyên ngành Kinh tế tại Đại học Vinh. Vì đam mê, Lam tiếp tục thi đỗ trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội. Em hiện đang là sinh viên năm 3, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Ngày 7/2/2016 (tức 29 Tết Bính Thân), Lam được chuyển ra bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội vì bị sốc tim và rối loạn nhịp tim nặng. Bác sĩ chẩn đoán Lam bị viêm cơ tim.

Em hôn mê trên giường bệnh trong tình trạng gan, thận và tim đều đã ngừng hoạt động, phải chạy nhân tạo để hồi phục lại, tốn rất nhiều tiền. Gia đình Lam đều đã rất mệt mỏi và khánh kiệt vì số tiền chữa chạy cho con quá lớn.

Theo bà Thiều Thị Oanh, mẹ của Lam, để duy trì sự sống cho con, gia đình đã phải vay mượn hàng trăm triệu đồng. Khi Lam đang chơi vơi giữa sự sống và cái chết, bạn học thời phổ thông của em là Phan Ngọc Quý- sinh viên năm cuối ĐH Bách Khoa, đăng tải thông tin muốn chạy xe ôm để góp những đồng tiền nhỏ bé nhằm giúp bạn chữa bệnh.

Qua báo Dân trí cũng như nhiều cơ quan thông tin đại chúng khác, đã có nhiều người tìm đến tận nơi hoặc thông qua tài khoản để ủng hộ gia đình Lam.

Tuy nhiên, trước sự lo lắng và mong đợi của nhiều người, Lam đã không qua khỏi. “Ngày hôm qua, gia đình Lam có nhắn tin thông báo cho chúng em. Mặc dù đã chuẩn bị tinh thần từ khi bạn nằm bất động ở bệnh viện nhưng nhận được tin, em vẫn rất buồn. Vậy là em đã không kịp nhìn mặt Lam lần cuối”, Quý tâm sự.

Dân Trí