Thứ Sáu

Nữ du học sinh Việt bí mật vứt con mới sinh ở ga tàu điện ngầm Hàn Quốc

Hãng tin Yonhap ngày 1.4 đưa tin cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ một nữ du học sinh người Việt Nam để điều tra về hành vi bỏ rơi con ruột mới sinh tại một ga tàu điện ngầm thuộc tỉnh Kyeongki, tiếp giáp với thủ đô Seoul.

Hình ảnh do hệ thống camera giám sát (CCTV) tại ga tàu điện ngầm Uijeongbu ghi lại khi A mang xác đứa trẻ đến đặt tại đây. Ảnh: Yonhap
Theo cảnh sát quận Uijeongbu, tỉnh Kyeongki, cơ quan đang thụ lý điều tra vụ việc, trước khi nhập cảnh vào Hàn Quốc theo diện học tiếng Hàn tại một trường đại học của Hàn Quốc vào tháng Một vừa qua, nữ sinh Việt Nam tên A, 19 tuổi, đã mang bầu được 6 tháng với người bạn trai ở Việt Nam.
Tuy nhiên cô này đã giấu diếm việc mang thai với gia đình cũng như bạn bè cùng trường.Vào khoảng 4h sáng ngày 30.3, tức là sớm hơn khoảng 1 tháng so với thời điểm dự kiến sinh, A đã trở dạ và sinh một bé trai tại nhà vệ sinh trong ký túc xá của trường nơi A đang theo học.
Sau khi sinh được một khoảng thời gian thì em bé đã tử vong. Vào khoảng 8h30 tối ngày 30.3, với sự giúp đỡ của một người bạn gái Việt Nam ở cùng ký túc xá (tên B, 19 tuổi), A đã bỏ xác em bé vào trong một túi bóng và mang đến đặt tại bậc cầu thang lên xuống trung tâm mua sắm tại ga tàu điện ngầm Uijeongbu, thuộc quận Uijeongbu, tỉnh Kyeongki, rồi bỏ trốn.

Hiện cảnh sát cũng đã bắt giữ B để điều tra về việc trợ giúp A thực hiện hành vi phạm tội.Tại cơ quan điều tra, A bước đầu khai nhận sau khi sinh, sức khỏe em bé không được tốt nên đã cho uống sữa bột, tuy nhiên khoảng 3 tiếng sau thì em bé tử vong.

A cũng cho biết cô cho rằng ga tàu điện ngầm là nơi nhiều người qua lại nên đã đặt xác đứa trẻ tại đây với hy vọng người qua đường sẽ đứng ra giúp làm tang lễ cho em bé.Cảnh sát quận Uijeongbu cho biết hiện cơ quan này đang tiếp tục điều tra về hành vi phạm tội của A cũng như vai trò đồng phạm của B và dự kiến sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi nhằm phục vụ công tác điều tra.

Theo Danviet